Bỏ 100 triệu để mua xe được chủ trước độ sẵn hay bắt đầu từ một chiếc xe zin?

Những chiếc xe độ được rao bán với giá trên dưới 100 triệu hiện nay đang có tần suất phủ sóng dày đặc trên rất nhiều trang mạng xã hội và làm cho nhiều người nghĩ rằng đây là một món hời thực thụ. Nhưng thật ra với số tiền ấy, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc giữa việc mua một chiếc xe mới và bắt đầu nâng cấp nó theo ý thích của bản thân!

Bỏ 100 triệu để mua xe được chủ trước độ sẵn hay bắt đầu từ một chiếc xe zin?

Bỏ 100 triệu để mua xe được chủ trước độ sẵn hay bắt đầu từ một chiếc xe zin? (Nguồn ảnh : Lê Hoàng Duy Tuấn)


Mua xe được độ sẵn và những mặt lợi, mặt hại cần phải suy nghĩ



Lựa chọn được biển số xe theo ý thích

Một trong những ưu thế của việc mua xe cũ đó chính là bạn hoàn toàn chọn lọc được biển số xe theo ý thích của bản thân. Nếu một chiếc xe được dọn một cách chu đáo tỉ mỉ và sở hữu nhiều trang bị xịn sò, kèm theo một biển số đẹp nữa thì dĩ nhiên chiếc xế độ đó sẽ trở nên vô cùng hoàn hảo và thể hiện được đẳng cấp của bạn khi bước chân ra đường.
Với những loại biển số giá trị như sảnh tiến, tứ quý, ngũ quý thì dĩ nhiên bạn sẽ phải bỏ ra mức giá tiền cao hơn để sở hữu. Mức giá bán của chúng còn có thể vượt ngoài ngưỡng 100 triệu tùy thuộc vào những món đồ chơi xuất hiện trên xe.

Tiết kiệm được nhiều tiền hơn khi tự bỏ tiền ra dọn
​Khi đã quyết định rao bán xế cưng, chủ nhân sẽ phải chấp nhận việc chịu lỗ từ 10%-20% giá trị của tất cả những món đồ chơi gắn trên xe. Đồng thời cũng 'mất trắng' hoàn toàn chi phí lắp đặt hoàn chỉnh lên chiếc xe yêu dấu của mình.
Suy ra khi mua một chiếc xe độ sẵn có nhiều đồ chơi, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá so với việc bạn tự thân săn đồ về để dọn thành hình một chiếc xe. Chính vì lợi thế này nên những chiếc xe độ sẵn được rất nhiều tay chơi tìm kiếm với số tiền tầm 100 triệu.


Nếu mua một chiếc xe độ sẵn, phải chấp nhận nguy cơ 'ăn hành' vì không hiểu rõ chiếc xe
​Việc mua một chiếc xe độ sẵn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần để bảo dưỡng những trang bị hiệu suất cao trên xe sau quá trình chủ trước sử dụng. Đối với những trang bị 'ngoại công' như: Cùm thắng, trợ lực, phuộc,... Thì quá trình bảo dưỡng này chỉ dừng ở mức thay thế hoặc phục hồi phốt cao su bên trong, thay thế dầu để chúng hoạt động mượt mà hơn.
Nhưng với những chiếc xe độ sẵn mà nâng cấp luôn cả động cơ thì câu chuyện sẽ phức tạp hơn bạn tưởng. Bởi vì rất khó để biết bên trong cục máy đang có những món phụ tùng nào, cũng rất khó để biết chủ nhân đã thực hiện nâng cấp động cơ bao lâu vì ODO của xe máy hoàn toàn có thể tua đi một cách dễ dàng.
Giả sử chúng xuống cấp bạn sẽ phải chịu đựng những âm thanh khó chịu phát ra trong quá trình vận hành. Đồng thời tiêu tốn một số tiền không nhỏ để tìm kiếm thợ thầy khắc phục.

Khó khăn khi muốn trao đổi, bán lại cho người khác
Mỗi chiếc xe máy sẽ được hai lần ủy quyền sở hữu để người chạy có thể sử dụng nó một cách hợp pháp, nếu bạn là người được ủy quyền lần hai thì rất khó để ủy quyền cho chủ nhân kế tiếp. Do đây là thời khắc bắt buộc phải sang tên đổi chủ.
Việc sang tên đổi chủ đòi hỏi cần một chiếc xe nguyên bản để các thanh tra tại văn phòng Cảnh sát Giao thông chấp nhận thủ tục trong quá trình xét xe. Tức có nghĩa nếu bạn muốn sang tên cho ai khác, bạn sẽ phải về zin toàn bộ những món đồ chơi. Đây là một quá trình tiêu tốn không ít kinh tế và thời gian.

Còn việc mua một chiếc xe mới rồi tiến hành nâng cấp sẽ có ưu và nhược điểm nào?



Không bị 'đụng hàng' và không bị 'nhận nhầm xe'
Độ xe chính là thực hiện những cuộc nâng cấp để cá nhân hóa chiếc xe của bạn, khiến nó trở nên đặc biệt và sở hữu phong cách khác biệt với số đông. Vì lẽ đó nên chắc chắn sẽ có nhiều anh em cảm thấy khó chịu khi bỏ trên dưới 100 triệu đồng ra để sở hữu một chiếc xế độ mà bị người đi đường nhầm lẫn với chủ nhân cũ.
Đây chắc chắn chính là một tình huống khó xử mà không một anh em chơi xe độ nào muốn bắt gặp phải khi 'trót' mua một chiếc xe cũ được chủ trước độ sẵn.

Chủ động được việc lựa chọn đồ chơi và hiểu rõ về những đồ chơi trên xe
Khi mua một chiếc xe zin mới, bạn có thể chủ động trong việc nâng cấp đồ chơi cho nó và hiểu về những trang bị trên xe. Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn ít gặp phải những sự cố trong quá trình vận hành và dễ dàng khắc phục sự cố nếu mắc phải.

Khi chán chơi xe độ, muốn về zin cũng dễ hơn
​Lúc dọn xe và tiến hành lắp đặt đồ chơi, bạn có thể giữ lại và thu thập những phụ tùng nguyên bản một cách dễ dàng. Nếu muốn có thể dễ dàng về zin khi muốn bán xe, làm thủ tục sang tên đổi chủ hoặc đơn giản hơn là bạn muốn ngưng chơi xe độ.

​Nhưng trong quá trình dọn xe, số tiền bạn phải bỏ ra chắc chắn sẽ nhiều hơn so với việc bỏ tiền ra so với mua một chiếc xe độ sẵn. Đồng thời cũng phải gánh chịu chi phí phát sinh khi gắn hoàn chỉnh lên xe.

Với số tiền 100 triệu đồng, nên mua xe đã được độ sẵn hay mua xe zin về tự độ?



​Nếu dành dụm được 100 triệu đồng và muốn sử dụng để độ xe, mình khuyên các bạn hãy nên mua hẳn một chiếc xe mới hoặc xe zin đã sử dụng được dưới 5.000km sau đó săn tìm đồ chơi lướt để thực hiện nâng cấp. Đây là một lựa chọn hợp lý và có thể đảm bảo tiết kiệm kinh tế cho các bạn trong quá trình chơi xe.

TIN LIÊN QUAN

Mua chiếc xe 2 thì giá 20-30 triệu để làm gì

Thấy anh em đó giờ chơi xe 2 thì mà cứ lụm mấy chiếc 20 - 30 triệu về, mình chẳng hiểu là để làm gì luôn. Chắc là chỉ để trưng một chỗ làm kiểng thôi, nhưng vậy thì quá phí phạm. Với số tiền trên, anh em hoàn toàn có thể lựa chọn những dòng xe hiện

Xe sạch thì được những lợi ích gì?

Ở trong mùa mưa thì có rất nhiều anh em 'lười rửa xe', nhưng theo mình nghĩ để chiếc xe dơ trong 2-3 tuần thì thật sự không tốt chút nào. Bởi vì nếu giữ chiếc xe của mình sạch thì chắc chắn anh em sẽ nhận được những lợi ích nhất định, đỡ bị xuống

Cường Đô La nhận quà giáng sinh HD Softail Break Out giá gần 2 tỷ đồng từ vợ

Harley-Davidson Softail Break Out 114 2020 được độ 100% bởi dealer Harley-Davidson of Saigon, tổng giá trị siêu phẩm này gần 2 tỷ đồng. Đây được xem là chiếc Break Out 114 2020 độ gắt nhất Việt Nam, thuộc sở hữu của Doanh nhân Cường Đô La và là

Độ xe thế nào để không bị thuốc?

Độ xe là cả quá trình dài mà nếu không sáng suốt thì bạn rất có thể sẽ làm 'bệnh nhân' bất đắt dĩ bị lừa gạt bởi những người thợ thầy không có tâm. Vậy nên mình sẽ đưa ra một số kinh nghiệm của bản thân trong quá trình chơi xe để các bạn có thể

Chơi xe PKL, thay vì R.I.P hãy đọc và hiểu hơn tâm sự này

Nỗi đau người ở lại ai thấu, đặc biệt là gia đình của bạn chạy BMW HP4 vừa mất tại Khánh Hòa do không kiểm soát được tốc độ cao, mình nghĩ cái tâm tư...

Exciter độ hơn 200 triệu đồng khoe hàng dưới ánh hoàng hôn mờ ảo

Chiếc Exciter độ này là tác phẩm tâm huyết nhất và chứa đựng rất nhiều tình cảm của anh bạn Võ Việt Anh. Dù chưa tròn 20 tuổi, nhưng bạn ấy đã khiến cho bao người phải ngưỡng mộ khi dám chi ra số tiền hơn 200 triệu đồng để dọn một chiếc Exciter côn

Bộ đôi Suzuki SV650 ABS và SV650X ABS lộ diện tại Hội nghị Motor Đài Loan

SUZUKI vừa qua đã công bố một chiếc xe đường phố mang phong cách cổ điển SV650, đem lại một cái nhìn hoàn toàn mới và những cải tiến trong năm 2018, sẽ có 2 phiên bản lựa chọn là Suzuki SV650 ABS và SV650X ABS.

Honda Super Cub C125 sở hữu biển số ngũ quý 5 được rao bán với giá lên đến 400 triệu đồng

Honda Super Cub C125 được ra mắt đã nhận được khá nhiều nhận xét tích cực, nhưng với một chiếc xe sở hữu biển số ngũ quý 5. Có giá bán lên đến 400 triệu đồng, lại khiến cho nhiều người phải suy nghĩ lại. Thời gian vừa qua, hình ảnh về một mẫu xe

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng