Huyền thoại Yamaha X1R phục sinh quay về thời hoàng kim
Bản độ Yamaha X1R xuất hiện trong bài viết ngày hôm nay được tân trang từ phần xác xe nguyên bản của một chiếc Yamaha X1R thực thụ, mẫu xe có số lượng quá đỗi ít ỏi tại nước ta.
Để có được diện mạo hoàn hảo và chỉnh chu như ngày hôm nay thì chiếc Yamaha X1R này đã phải trải qua một quá trình tân trang kì công và tốn kém. Vì chủ nhân đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để gom nhặt tất cả phụ tùng của dòng xe Yamaha X1R, đồng thời phục chế lại các chi tiết nguyên bản của xế cưng với mục đích dọn thành hình chiếc xe.
Chiếc Yamaha X1R trong bài vốn dĩ là một dòng xe chỉ được phân phối tại thị trường Thái Lan, đột ngột được các tay chơi xe Việt Nam chú ý tới và thích thú với nó vào những năm 2011-2012. Bởi vì Yamaha X1R sở hữu cụm ghi đông trần hầm hố chuẩn Hyper Underbone. Từ trước đến nay vẫn có nhiều anh em chơi xe đặt mua một bộ dàn áo Yamaha X1R để lắp đặt cho nhiều thế hệ Exciter.
Nhưng dọn thành hình một chiếc Yamaha X1R từ xác X1R nguyên bản thì từ trước giờ mình thấy chỉ có duy nhất chiếc xe này.
Với mục đích tôn lên nét đẹp khỏe khoắn và thể thao của dàn ghi đông trần của dòng Yamaha X1R, chủ nhân đã tiến hành nâng cấp một loạt trang bị hàng hiệu. Khiến dàn ghi đông trần này trông hầm hố và hoành tráng không thua kém gì dàn ghi đông của những mẫu xe mô tô phân khối lớn.
Để bắt đầu tìm hiểu về những món đồ chơi hiệu năng cao trên xe, đầu tiên mình sẽ giới thiệu cho các bạn cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta. Mẫu cùm thắng có piston kích thước lớn thường xuất hiện trên nhiều bản độ từ phân khối lớn đến phân khối nhỏ.
Bên cạnh cùm thắng là cùm ga Domino 1 dây ga thường được trưng dụng trên những mẫu xe cào cào để đem tới khả năng tăng tốc tối ưu hơn. Cùm đề bên cạnh cũng đến từ thương hiệu Domino, có kèm theo nút bấm tắt/mở động cơ.
Trước khi tìm hiểu đến dàn ghi đông bên trái, mình mời các bạn hãy cùng nhau ngắm nhìn chi tiết nổi bật nhất dàn ghi đông bên phải là đồng hồ Koso đo vol xịn xò. Một món đồ chơi vô cùng ít xuất hiện ở thời điểm hiện tại, cho phép chủ nhân có thể quan sát được lượng điện năng tiêu thụ một cách dễ dàng để giữ ổn định cho dàn điện chiếc Yamaha X1R.
Cùm công tắc của chiếc Yamaha X1R hiện tại là cùm Domino mập, có thiết kế đồng điệu với cặp đôi cùm đề và cùm ga ở bên phía đối diện. Cùm côn nguyên bản đã bị thay thế hoàn toàn bởi cùm côn CRG GP bất hủ, mẫu cùm côn vừa sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn đem tới hiệu năng bóp côn chuyển số nhẹ nhàng tình cảm.
Khi nhìn vào dàn chân chiếc Yamaha X1R, chắc chắn sẽ có nhiều anh em lầm tưởng rằng bộ mâm trên xe là mâm của Yaz 125. Nhưng thật ra thì bộ mâm này lại chính là mâm nguyên bản của Yamaha X1R, riêng dàn chân trước của chiếc xe hiện đã được bổ sung thêm đĩa thắng tháo xe Yaz 125. Để heo thắng có thể 'cắn' hết bề mặt của đĩa thắng.
Về phần máy móc, khối động cơ 135cc nguyên bản đã được nâng lên dung tích 150ccc nhằm tối ưu hóa công suất và độ bốc. Một trong những yếu tố đảm bảo độ ổn định của chiếc xe khi di chuyển ở những dãy tốc độ cao là cây phuộc Racing Boy DB2Line xịn xò.
Biển số chiếc Yamaha X1R còn là biển số tứ quý 9 siêu đỉnh, nâng tầm đẳng cấp của chủ nhân lên một tầm cao mới. Đồng thời thu hút sự chú ý của người đi đường khi di chuyển đằng sau chiếc Yamaha X1R.
Yamaha X1R và những góc ảnh khác...
Nguồn ảnh : XỊn Lữ