Sự phát triển của hệ thống van biến thiên (VVT) từ thương hiệu Honda.
Tương tự như ShiftCam của BMW, hệ thống VVT của Honda sử dụng trục cam dạng thùy lực để điều chỉnh hoạt động của van dựa trên tốc độ động cơ, nhưng cấu trúc van xả và van nạp khác nhau.
Ngoài việc phát triển hệ thống VVT mới, Honda còn cung cấp thêm một thiết kế mới dành cho hệ thống tản nhiệt. Với kiểu dáng móng ngựa giúp dễ dàng lắp đặt hơn giữa động cơ và bánh trước. Ngoài ra, còn có một thiết kế lỗ thông hơi mới sử dụng hình chữ V với két nước trong hệ thống làm mát hình tròn. Tất nhiên, không phải tất cả các thiết kế sẽ được thực hiện trên cùng một dây chuyền sản xuất cùng một sản phẩm. Nhưng có vẻ như Honda đang cố gắng thiết kế lại toàn bộ hệ thống, để phù hợp với nhiều mẫu xe khác nhau nhất có thể.
Mới đây, Honda đã cho ra mắt chiếc CBR1000RR-R SP 2022 với những tinh chỉnh nhỏ để cải thiện độ ổn định khi vào cua và tăng tốc khi ra khỏi góc cua. Nhưng vẫn chưa có hệ thống VVT. Vì vậy, chúng ta có thể thấy hệ thống VVT trong bảng sáng chế này ở phiên bản FireBlade tiếp theo, ít nhất là hai năm nữa kể từ thời điểm hiện tại.
Nguồn: rideapart