Xe độ đi bão ngày xưa và xe độ bây giờ xe nào mạnh hơn?

Về chuyện sức mạnh của xe độ luôn luôn là một chủ đề muôn thuở đối với những anh em dành tình yêu cho những con số trên đồng hồ. Nhưng liệu có bao giờ các bạn thắc mắc rằng nếu so sánh những chiếc xe độ máy bây giờ với xe đi bão ngày xưa thì liệu bên nào sẽ nhỉnh hơn về sức mạnh?

Xe độ đi bão ngày xưa và xe độ bây giờ xe nào mạnh hơn?

Xe độ đi bão ngày xưa và xe độ bây giờ xe nào mạnh hơn?


LƯU Ý



​Bài viết này là công cụ để mình và anh em đối chiếu lực máy giữa xe độ đi bão ngày trước và xe độ bây giờ thông qua những lập luận mà mình đã thu thập được. Tuyệt đối mình sẽ không cổ súy cho hành động đua xe trái phép.
Nếu muốn thể hiển trình độ và đẳng cấp, các bạn nên tự bỏ tiền ra canh một chiếc xe thật mạnh rồi vào sân đua thể hiện. Bây giờ đã có đủ mọi điều kiện, có rất nhiều sân chơi để thử sức giống như: Drag, sân 2 cua, sân 1 cua,...
Còn đường phố là nơi phục vụ nhu cầu đi lại, không nên đem xe ra thể hiện làm mất trật tự an toàn giao thông. Hơn nữa còn nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và người đi đường.

Từ mục đích và nhiệm vụ, chúng ta hoàn toàn có thể suy ra được phần nào về độ 'KHỦNG' giữa hai thể loại



​Đối với xe độ ngày xưa, mục đích chúng sinh ra là để chủ nhân có thể khẳng định cái tôi bằng cách chiến thắng những đối thủ trong những cuộc dợt xe ngắn hạn trong vòng vài trăm mét hoặc cao lắm là dưới 2 ki lô mét.
Lúc chiến thắng thì chiếc xe của bạn sẽ được tôn làm chiếc xe lực nhất, được phép dẫn đầu đoàn bão và cuối cùng là được mọi người chú ý tới. Khi hơn thua với một tay 'quái xế' nổi tiếng mà ăn được họ thì tiếng tăm của bạn chắc chắn còn lan xa hơn, làm nhiều người tò mò và muốn tới 'Giao Lưu' với bạn.
Bởi vì tính hơn thua sống chết nên người thợ độ sẽ làm tất cả mọi thứ để chiếc xe mình canh ra trở nên mạnh mẽ nhất có thể. Đồng nghĩa với việc tay ga có thể bị hụp sâu ở vài ngưỡng ga, lên ga nặng, tiếng máy xào, côn bóp nặng, vào số khó,... Thậm chí là giảm độ bền của động cơ.
Miễn sao có thể giúp cho người lái chiến thắng là được, nếu động cơ có hư hỏng hoặc nát cỡ nào đi nữa thì cứ đẩy về lò rồi sửa chữa. Đó là lí do tại sao những anh em chơi xe độ ngày xưa lúc nào cũng trong tình trạng 'viêm màng túi' vì bị chiếc xế cưng của mình hút máu.

​Còn xe độ bây giờ thì chủ yếu anh em canh để phục những chuyến hành trình xa, vậy nên độ bền phải được ưu tiên hàng đầu. Dĩ nhiên việc cục máy độ trở nên bền hơn sẽ động nghĩa với chuyện nó sẽ không bao giờ được phép hoạt động ở tần suất cao, vậy mới đảm bảo được thời gian sử dụng lâu dài.
Hơn nữa khách hàng bây giờ còn đòi hỏi cảm giác lái phải thật mượt mà và không quá khó điều khiển. Vậy nên việc giảm sức mạnh lại của các lò độ cũng là điều dễ hiểu, khi bây giờ một chiếc xe độ máy phải cần có sự ổn định khi vận hành và dễ lái giống như xe zin.

Xe độ ngày xưa có rất nhiều bài độ dù công nghệ thua xa bây giờ



​Dù ngày xưa không có quá nhiều phụ tùng hiệu suất cao nhưng để chiếc xe mạnh mẽ nhất có thể thì những anh em thợ rất hay sáng chế ra những bài độ độc nhất vô nhị.
Lúc ấy bàn Dynojet chưa phổ biến nên mọi người không có cách nào để biết được công suất tối đa là bao nhiêu và độ bốc bao nhiêu là đủ. Cho nên anh em sẽ thường cố gắng gia tăng dung tích của động cơ để đạt được sức mạnh tốt nhất.
Những bài độ lúc ấy đa số toàn là gia tăng dung tích xi lanh bằng cách nâng hành trình dên và sử dụng trái piston cỡ lớn. Thậm chí có một chiếc Exciter độ trái 96mm, vậy nên việc có sức mạnh khủng cũng là điều dễ hiểu.
Một điều đặc biệt nữa khi ra sân chơi đường phố là nếu bạn hỏi người khác đang sử dụng bài độ gì thì họ sẽ tuyệt đối bảo mật. Nhằm tránh để bạn bắt chước và canh ra một chiếc xe có sức mạnh nhỉnh hơn họ.

​Còn xe độ bây giờ thì có rất nhiều phụ tùng hiệu suất cao đến từ các hãng khác nhau để anh em lựa chọn. Tuy nhiên chúng đa số đều để phục vụ những bài độ phổ biến như: Pô xăng lửa, Full 150, 62zz, 65zz, 68zz...
Dựa trên nền tảng của một bài độ mà bạn yêu cầu, anh em thợ sẽ lựa chọn những phụ tung theo ý của họ và có chút chỉnh sửa để phù hợp với nhu cầu của bạn.
Vậy nên ai cũng sẵn sàng công khai bài độ mà họ làm cứng tay để cho người khác biết, chỉ có khác ở chỗ họ có canh xăng gió riêng và sử dụng phụ tùng từ thương hiệu khác. Cho nên xét về độ đa dạng thì dù bây giờ có nhiều phụ tùng hiệu suất cao nhưng các bài độ vẫn không thể nhiều bằng lúc trước.
Nguồn tham khảo : Andy Vu và VinhPhan07

TIN LIÊN QUAN

Ngắm quái vật Exciter 135 độ Drag với sức mạnh 62 tự do

Drag là một phong cách được các dân mê tốc độ ưa chuộng, khi các chủ xe muốn tăng suất động cơ, thay đổi về trọng tâm xe nhằm đạt được tốt độ cao nhất có thể, Exciter 135 dưới đây cũng đã được biến đổi theo phong cách nói trên. Ngắm quái vật

Kawasaki Kips hóa thành bản độ dành riêng cho anh em thích DRAG

Chiếc Kawasaki Kips dưới đây đã có một màn lột xác vô cùng ấn tượng khi trở thành một bản độ theo trường phái Drag hầm hố. Chuyên dùng để khai thác hết...

Exciter DRAG - Mãnh thú tốc độ của dân chơi Việt

Chi tiết không thể thiếu của con mãnh thú này đó là trái tim PWK 33 - Dân chơi Việt vẫn truyền tai nhau với tên gọi 'Hũ chao 33'. Việc sở hữu bình xăng này sẽ giúp cho chiếc xe này 'Vặn là Có'.

Exciter 135 độ phong cách Drag đầy mạnh mẽ & uy lực

Exciter 135 sinh ra đã khá mạnh mã & tốc độ nhưng không hài lòng với động cơ 135cc đã có sẵn trong người chủ nhân chiếc sau đây còn nâng cấp cho khối động cơ của xe mạnh hơn khi được xổ trái ngoài ra còn độ lại chiếc xe theo dạng phong cách

Exciter 135 độ phong cách Drag với sức mạnh 62 tự do

Xuất xứ nguyên bản của con mãnh thú này là Exciter 135 4 số được một đội đua xe đam mê tốc độ, nâng cấp lại 100% xe từ dàn ngoài đến công suất động cơ

Mio Drag độ đầy sức mạnh của biker Thái

Khung sườn Drag đã được độ lại và gác cục máy của Mio đã được độ máy cực kỳ mạnh mẽ với rất nhiều đồ chơi để tăng sức mạnh của xe như mobin sườn độ, điều đặc biệt chiếc xe này đã được độ lại hệ thống phun xăng điện tử thay cho bộ chế hòa khí cơ kèm

Sonic 125 độ Drag mang linh hồn CBR 150 với sức mạnh tiềm ẩn

Góc nhìn với điều áp có tác dụng giúp bổ trợ trong việc phun xăng vào buồng đốt đối với những chiếc xe sử dụng động cơ Fi, bên cạnh đó ta sẽ thấy ghi đông được hạ thấp xuống cho trọng tâm xe dồn về phía trước nhiều hơn.

Giữa sự chọn lựa XE và PHÁI ĐẸP, con trai sẽ chọn gì?

Đây mình nghĩ là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của anh em, chính bản thân mình cũng từng thắc mắc & đã có câu trả lời là XE, còn lý do vì sao thì mình xin chia sẻ quan điểm cá nhân mình bên dưới đây nha! Giữa sự chọn lựa XE và PHÁI ĐẸP,

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách khắc phục lỗi mất tin nhắn Messenger mới nhất

Messenger là ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng smartphone. Tại đây sẽ lưu trữ tất cả tin nhắn của bạn bè, người thân hay thậm chí tin nhắn công việc. Trong quá trình sử dụng, một số người gặp phải các lỗi như

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

Hướng dẫn cài giao diện MIUI 10 cho hầu hết các smartphone Samsung Galaxy

Với giao diện của MIUI 10, bạn có thể tùy biến chiếc smartphone của mình trở nên sống động và ấn tượng hơn. Giao diện này có thể hoạt động đối với tất cả các thiết bị Samsung Galaxy đang chạy hệ điều hành Android phiên

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5: Thiết kế đẹp, cấu hình tốt tầm giá 4.7 triệu đồng

Redmi Note 5 có thiết kế màn hình Full View theo tỉ lệ 18:9, không theo xu hướng “tai thỏ” nên chỉ có 2 cạnh viền bezel trái và phải đều rất mỏng. Trong khi đó, máy có cạnh viền bezel phía trên và dưới đạt mức khá