Về thiết kế, thay đổi lớn nhất của 1290 Super Duke GT nằm ở bộ mâm 5 cây mới tương tự 1290 Super Duke R, giúp giảm 1kg trọng lượng ly tâm so với vành 5 cánh kép cũ. Bọc quanh chúng là lốp Continental ContiSportAttack 4 đem tới trải nghiệm lái thể thao và ổn định hơn. Kiểu dáng của xe vẫn giữ nguyên, cũng như nền tảng khung trellis cũ với kết cấu phức tạp hơn 1290 Super Duke R. Động cơ V-Twin 1.301cc nay đã đạt tiêu chuẩn Euro 5, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 141Nm.
Hệ thống treo bán chủ động WP APEX trên KTM 1290 Super Duke GT hoạt động theo một logic cụ thể. Phương pháp thiết kế để điều chỉnh tải của giảm xóc sau đã được hướng tới cho người đi 'phượt' đường dài và rất trực quan theo 4 tình huống khác nhau trong đời thực, đó là: 1 người (RIDER), 2 người (RIDER & PILLION), 1 người kèm hành lý (RIDER & LUGGAGE) hoặc 2 người kèm hành lý (RIDER, PILLION & LUGGAGE). Trên hết, chức năng chống chúi đầu khi phanh gấp được trang bị tiêu chuẩn.
Màn hình TFT 7 inch mới cho phép điều chỉnh hành trình nhanh chóng và dễ dàng, nhờ bố cục giao diện được thiết kế mới. Việc thiết lập được hoàn thành bởi cùm công tắc mới không chỉ tạo cảm giác cao cấp , mà còn cho phép tương tác trực quan giữa người lái và bản thân bảng điều khiển. KTM 1290 Super Duke GT cũng sẽ có hệ thống định vị hoàn toàn mới có tên gọi Turn-by-turn PLUS (TBT+) nằm trong số các tính năng tuỳ chọn có thể được kích hoạt qua ứng dụng KTM Connect.
TBT+ cho phép chiếu trực tiếp hướng dẫn điều hướng lên màn hình TFT 7 inch mới, giúp người lái điều hướng hiệu quả hơn. PLUS lần lượt sẽ được ra mắt trên KTM 1290 SUPER DUKE GT 2022, cùng với các mẫu xe khác trong tương lai gần. Sử dụng dữ liệu bản đồ từ Sygic, TBT + cũng có thể hoạt động ngoại tuyến, cho phép người lái lập kế hoạch hành trình và cuộc phiêu lưu từ các địa điểm xa xôi, với tính năng định vị sử dụng bản đồ tiêu chuẩn ngành để hướng dẫn người lái xe đến điểm đến họ chọn.
Ngoài ra TBT+ còn có tính năng tìm kiếm nâng cao và một loạt những điểm đến phổ biến bao gồm trạm xăng, nhà hàng, trạm dừng chân, trong khi hệ thống cho phép bạn chọn một trong các điểm đến đã lưu trước của mình trực tiếp từ bảng điều khiển TFT. Tất cả các tính năng trên có thể được truy cập trực tiếp từ bảng điều khiển TFT 7 inch mới trong khi người lái không cần lấy điện thoại ra khỏi túi nữa, giúp thuận tiện và hiệu quả hơn cho những thay đổi nhanh chóng.
Hệ thống mới cũng cho phép bỏ qua các điểm mốc tham chiếu mà không cần quay vòng. Hệ thống sẽ chỉ tính toán lại và tìm tuyến đường khả dụng tiếp theo để đưa bạn trở lại đúng hướng. Ngoài ra, 10 điểm đến được tìm kiếm gần đây nhất được lưu tự động và có sẵn trực tiếp trên trang tổng quan. Để hỗ trợ hiệu quả hơn cho các chuyến đi xa, KTM cũng bán một loạt các phụ kiện Powerparts, đồ bảo hộ Powerwear cho chủ xe. 1290 Super Duke GT 2022 sẽ được bán ra kể từ tháng 1/2022 với giá phụ thuộc từng thị trường.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)