Yaz 125 xuất hiện với hình hài đẹp dã man sau cuộc đại trùng tu
Theo anh Hậu chia sẻ lại, nguyên bản chiếc Yaz 125 này trước khi anh sở hữu đã mang trên mình tông màu tím chủ đạo trông rất nổi bật và sặc sỡ.
Nhưng sau nhiều lần cân nhắc và suy nghĩ, cuối cùng vị chủ nhân chịu chơi đã quyết định bỏ ra số tiền hơn 6 triệu đồng để khoác lên mình chiếc Yaz 125 này bộ dàn áo màu xanh bút bi đầy tinh tế. Một phiên bản được Yamaha ra mắt vào năm 2000-2001.
So với tông màu tím trước đây, phối màu xanh bút bi đã giúp cho diện mạo chiếc Yaz 125 trông thanh thoát và gợi cảm hơn. Đồng thời tạo nên một tấm nền tương phản đầy hoàn hảo để khoe ra sự nổi trội của dàn đồ chơi tối màu trên xe.
Một trong những món đồ chơi mà mình yêu thích nhất trên chiếc Yaz 125 này chính là cùm thắng Brembo Billet, dòng cùm thắng có kích thước nhỏ gọn nên khi gắn sẽ không cần phải cắt gọt quá nhiều chi tiết dàn áo giá trj. Chưa hết nó còn được chỉnh sửa theo phong cách cùm côn dầu Pedrosa để trông sắc sảo hơn bằng phần bản lề CNC có giá 1,2 triệu đồng.
Chiếc cùm thắng này hiện cũng đang sở hữu một chiếc bình dầu AEM cấu tạo từ hợp kim Titan, có mức giá 'đập hộp' ở mức hơn 2 triệu đồng. Dĩ nhiên mình cũng sẽ không thể quên kể tên loạt ốc Titan vàng nhấn nhá ở trên cùm thắng, đồng điệu một cách hoàn hảo với 'màu da' của cùm Domino 2 dây ga dưới.
Nằm đối xứng với cùm thắng Brembo Billet là cùm côn Kohken RCS, có cấu tạo từ nhôm CNC nguyên khối y hệt như mẫu cùm thắng hàng hiệu đến từ nhà Brembo. Kèm theo chiếc kính Motogadget, một mẫu kính làm bằng nhôm CNC đánh bóng. Không thể bị vỡ, trầy do va chạm và 'ăn điểm' với anh em chơi xe trên toàn thế giới bằng diện mạo cao cấp.
Đối với cá nhân mình, không dòng mâm nào phù hợp với diện mạo hoài cổ của chiếc Yaz 125 này hơn dòng mâm Daytona đến từ Nhật Bản. Tuy chỉ làm bằng hợp kim nhôm nhưng thực tế mâm Daytona có trọng lượng rất nhẹ và còn được mệnh danh là dòng mâm đúc nhẹ nhất dành cho tất cả dòng xe phân khối nhỏ.
Sự tối giản của dàn chân trước đã được thể hiện một cách rõ ràng qua chiếc đĩa thắng Brembo Oro, được gắn vào mâm trước thông qua lòng đĩa CNC nhuộm đen cứng cáp. Nhường lại mọi sự nổi bật cho chú heo Brembo Billet 2 piston màu vàng cát bóng lưỡn.
Toàn bộ hệ thống phanh sau đều nằm dưới sự điều khiển của pen đạp Brembo Billet Rossi có giá thị trường hơn 20 triệu đồng. Đã trải qua quá trình canh chỉnh công phu để có thể điều tiết lực thắng một cách nhịp nhàng và mượt mà.
Vị trí dàn chân sau cũng xuất hiện một chú heo Brembo Billet 2 piston màu vàng cát giống hệt phía trước, đảm bảo sự hài hòa của tổng thể dàn chân trước sau. Đĩa thắng sau là đĩa thắng TBT, có đường kính vô cùng phù hợp với bánh sau.
Bộ đôi sên vàng và đĩa CNC bắt mắt hiện được che chắn bởi che sên Takegawa, đã được chỉnh sửa một cách khéo léo để gắn vào chiếc Yaz 125. Phuộc sau hiện đang sử dụng phuộc Ohlins sang chảnh, có hiệu năng nhún nảy êm ái và không kém phần ổn định.
Ngoài nâng cấp và dọn mới phần ngoại hình thì anh Hậu còn bỏ ra số tiền gần 40 triệu đồng để tiến hành tân trạng lại phần máy móc với những phụ tùng chính hãng Malaysia. Đồng thời bổ sung thêm 'Bốn món ăn chơi' nức tiếng trong làng hai thì là: Bình xăng PWK Sudco, mobin MSD, lưỡi gà VForce4, IC BRT. Tối ưu hóa sức mạnh cho khối động cơ của chiếc Yaz 125.
Bản độ Yaz 125 này ngoại trừ có giá trị tham khảo thì nó còn là một ước mơ đối với mình và rất nhiều anh em chơi xe. Một giấc mơ mà ai chơi xe ở Việt Nam cũng muốn một lần chạm tới!
Chủ nhân : Hữu Hậu