Hà Nội bắt đầu thí điểm đổi xe máy cũ lấy xe máy mới, hỗ trợ tới 4 triệu đồng

Thí điểm này nằm trong chương trình 'xe sạch - trời xanh' do Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, diễn ra từ ngày 12 - 30/11/2021. Trong ngày đầu tiên thực hiện, đã có 121 cá nhân đăng ký tham gia chương trình vào thứ 7 và chủ nhật.




Hà Nội bắt đầu thí điểm đổi xe máy cũ lấy xe máy mới, hỗ trợ tới 4 triệu đồng


Chương trình bao gồm 4 hoạt động: Đo kiểm khí thải, thí điểm tiếp nhận xe mô tô, xe gắn máy cũ mà người dân thải bỏ và hỗ trợ chuyển đổi sang xe máy mới, khảo sát ý kiến người dân về tác động của chính sách kiểm soát khí thải xe máy.



Cụ thể, đối với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002, thuộc 5 hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM, người dân có nhu cầu chuyển đổi sang xe máy mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn.


Chủ phương tiện sẽ nhận được các mức hỗ trợ tối đa lên đến 4 triệu đồng (khoản hỗ trợ tùy theo chính sách khuyến mại của từng hãng xe và giảm giá trực tiếp trên giá xe mới) nếu đáp ứng các điều kiện sau: Xe máy chính chủ; chủ phương tiện có hộ khẩu ở Hà Nội; Xe máy thuộc các hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM, đăng ký lần đầu trước năm 2002 và đăng ký tại Hà Nội, có đầy đủ các bộ phận như khung xe, động cơ, bình nhiên liệu, tay nắm, bánh xe, giảm xóc, ống xả.



Đối với xe máy đăng ký trước năm 2017, người dân được tặng dầu nhớt, trường hợp xe không đạt chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng tối đa không quá 200.000 đồng/xe để sửa chữa các bộ phận liên quan đến khí thải.






Được biết, các điểm đo kiểm khí thải và tiếp nhận xe máy cũ, hỗ trợ chuyển đổi xe mới hiện có mặt tại 6 quận gồm Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông. Nếu tới ngày 30/11 mà chương trình 'xe sạch - trời xanh' tại Hà Nội vẫn chưa đủ 5.000 xe tham gia thì ban tổ chức sẽ nới thêm thời gian.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu xe máy áp dụng chương trình khuyến mãi dành cho tháng 5

Vào tháng năm, các đại lí của các hãng xe đều tung ra những chương trình ưu đãi dành cho các mẫu xe như tay ga, xe số, và cả mô tô. Những chương trình khuyến mãi luôn là kế hoạch kích cầu hữu hiện nhất đang được các nhà sản xuất sử dụng để có thể

Hà Nội thí điểm kiểm soát khí thải xe máy từ tháng 9 tới đây

Hà Nội chuẩn bị kiểm soát khí thải trên xe hai bánh từ tháng 9/2021 để giảm thiểu lượng xe cũ không đạt tiêu chuẩn khí thải, bảo vệ môi trường đô thị.

Đề xuất TP.HCM thu phí xe máy, xử phạt & thu hồi xe máy không đạt chuẩn khí thải

Đơn vị nghiên cứu tính toán thu phí kiểm soát khí thải hàng triệu xe máy tại TP HCM với mỗi xe 50.000 đồng, 6 năm thu gần 1.600 tỷ đồng sau khi trừ vốn đầu tư. Ảnh: Gia Minh. ...​

Hà Nội: Người dân thải bỏ xe máy cũ sẽ được hỗ trợ lên đến 4 triệu đồng để mua xe mới

Từ tháng 9/2021 đến tháng 6/2022, Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra khí thải đối với 3.000 - 5.000 xe máy, người dân có nhu cầu bỏ xe máy cũ để đổi xe mới sẽ được hỗ trợ tối đa lên đến 4 triệu đồng mỗi xe.

Lại tính chuyện kiểm soát khí thải xe máy

Đề án kiểm soát khí thải xe máy được Chính phủ phê duyệt từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục trình Bộ GTVT đề án kiểm soát khí thải với loại...

Honda City sẽ được các đại lí áp dụng các chương trình khuyến mãi mới

Những khách hàng mua mẫu xe Honda City, trong tháng 9 sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi bao gồm cả tiền mặt lẫn quà tăng phụ kiện. Sau thời điểm tháng 7 âm lịch, cùng với đợt giãn cách xã hội do sự trở lại của dịch bệnh. Có khá nhiều hãng xe cũng như

Piaggio Việt Nam thông báo chương trình khuyến mãi cuối năm "Quà tặng kỳ diệu"

Chương trình khuyến mãi diễn ra từ ngày 01/12/2021 đến hết ngày 31/12/2021, với quà tặng 4,000,000 đồng hỗ trợ phí đăng ký xe dành cho các khách hàng mua xe Piaggio hay Vespa qua hình thức trả thẳng làm thủ tục xuất hóa đơn.

Nối đuôi Mazda, Kia Việt Nam cũng tung chương trình ưu đãi lên đến 100 triệu đồng trong tháng 8

Khác với Mazda, Kia Việt Nam chỉ áp dụng khuyến mãi cho đúng 3 mẫu xe.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những