Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween

Nếu xét về mặt hiệu năng vận hành, dòng naked bike Benelli TNT302 (hay BN302) cùng người anh em sportbike 302R thua ké so với đa số các đối thủ khác trên thị trường như Kawasaki Ninja 400 hay Yamaha R3. Dù cũng được trang bị động cơ 2 xi-lanh nhưng chúng chỉ đạt 37 mã lực/27Nm trong khi phải tải khối trọng lượng nặng hơn. Tuy nhiên cặp đôi này vẫn được rất nhiều người chơi xe tại Việt Nam lựa chọn bởi tiếng pô ấn tượng, phanh đĩa kép 4 piston phía trước, phuộc USD và đặc biệt là mức giá trong tầm với.
Xưởng độ Hà Nội “may áo mới” cho cặp đôi Benelli 302, “cosplay” thành 2 superbike nổi tiếng trong mùa Haloween


Chỉ riêng những đặc tính này đã giúp cho cặp đôi mô tô phân khối lớn dành cho người mới chơi của nhà Benelli được các xưởng độ ưa chuộng để sử dụng cho các bản tuỳ chỉnh của mình. Nhưng ngoài ra chúng còn sở hữu một lợi thế khác, đó là bộ khung thép ống có thiết kế dạng trellis giống rất nhiều các dòng mô tô ở phân khúc cao cấp hơn. Chính vì vậy không ít những chiếc Benelli 302 tại Việt Nam đã được những người chủ của chúng đem đi độ lại dàn vỏ, 'cosplay' thành các dòng xe đắt tiền hơn rất nhiều.

Trong đó, mẫu xe mà Benelli 302 thường xuyên được 'hoá trang' nhất là các dòng Ducati 899/959 Panigale bởi không chỉ chung nguồn gốc Ý, chúng còn có nhiều điểm chung như sử dụng gắp đôi phía sau và phuộc sau đặt lệch về một bên. Với kinh nghiệm 'chế mủ' - tạo ra dàn vỏ mới cho các dòng xe từ các vật liệu nhựa và composite khác nhau - việc tạo ra một chiếc 899 Panigale 'replica' từ Benelli đã trở nên quen thuộc với xưởng Gibamoto tại Hà Nội.

Tuy nhiên ngoài bản độ thành Ducati, Gibamoto gần đây còn vừa hoàn thành một chiếc Benelli 302R khác còn độc đáo hơn, khi độ kiểu dáng chiếc xe thành BMW S 1000 RR thế hệ mới. Đây là một điều không hề dễ dàng khi khác với các bản độ Ducati đã trở nên quen thuộc, S 1000 RR không chỉ là một mẫu xe có kết cấu khá khác biệt mà còn rất mới. Chính vì vậy những linh kiện để phục vụ việc 'lột xác' khó tìm hơn hẳn, đòi hỏi Gibamoto phải tự chế mủ từ đầu. Ngoài ra dù là 899 Panigale hay S 1000 RR, xưởng độ cũng phải làm lại toàn bộ dàn khung đuôi phía sau để có kiểu dáng chuẩn nhất với nguyên mẫu.

 Mặc dù vậy nhìn vào thành quả cuối cùng, có thể nói Gibamoto đã thành công vượt bậc khi bản nâng cấp 302R thành S 1000 RR của xưởng có dàn vỏ với thiết kế giống tới 99% xe gốc. Ngay cả những chi tiết phức tạp như cụm đèn trước cũng đã được Gibamoto tái tạo một cách khá chính xác với các bóng LED Projector và LED dải. Trong khi đó do toàn bộ phần đèn tín hiệu phía sau của S 1000 RR gốc được tích hợp vào pad chắn bùn, xưởng đã lựa chọn cách mô phỏng lại theo mẫu đèn hậu độ dạng LED dải từ hãng NRC giấu dưới đuôi.

Bên cạnh phần thân vỏ, xe cũng được nâng cấp nhẹ với bảng đồng hồ dạng màn hình LCD đơn sắc có kích thước lớn. Cùng với tiếng máy hú trầm ấm đặc trưng của các dòng Benelli 302 và pô độ, ngay cả những người chơi xe lâu năm cũng khó có thể nhận ra được chiếc xe do Gibamoto 'chế mủ' với S 1000 RR khi nhìn lướt qua trên đường. Sau khi được độ lại dàn vỏ, cả 2 chiếc xe đều đã được khoác lên mình những bộ tem phối màu khá ấn tượng, tương xứng với kiểu dáng thể thao của chúng.

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt DSK Benelli 302R 2017: Xe côn tay đầy sức hút từ Ý

Với mẫu 302R mới, DSK Benelli hứa hẹn tạo ra sự hiện diện mạnh mẽ trong phân khúc xe sportbike tầm trung.

Ra mắt Benelli 302R 2017: Xe côn tay đầy sức hút từ Ý

Với mẫu 302R mới, DSK Benelli hứa hẹn tạo ra sự hiện diện mạnh mẽ trong phân khúc xe sportbike tầm trung.

Benelli Tornado 302R 2021 sẽ được thừ hưởng những chi tiết của dòng xe Benelli Tornado Tre 900

Benelli Tornado 302R phiên bản mới sẽ được sở hữu diện mạo hoàn toàn mới cũng như khối động cơ. Sau khi hãng xe Benelli được nhà sản xuất QJ Motor mua lại thì lại có những bước chuyển biến khá đáng kể. Không chỉ tại thị trường Ý mà còn ở nhiều

Benelli ra mắt mẫu naked-bike 300 phân khối mới, cạnh tranh Yamaha R3

Mới đây, thương hiệu xe máy Ý vừa ra mắt chiếc nakeb-bike thể thao cỡ nhỏ Benelli 302S, cạnh tranh với các hãng đối thủ như Yamaha R3, Kawasaki Ninja 300, Honda CBR300R và KTM Duke 390.

Naked bike Benelli BN600i độ vỏ BMW S1000RR đậm chất thể thao

Ở dạng nguyên bản, Benelli BN600i có kiểu dáng naked bike khá 'cơ bắp', tuy nhiên do có giá bán hợp lý nên chiếc xe cũng thường xuyên được sử dụng làm 'nguyên liệu' cho các bản độ khác nhau.

Benelli 302R và TnT135 2017 rủ nhau trình làng

Nguoiduatin - Hãng xe đến từ Ý vừa làm tất cả bất ngờ khi cùng lúc trình làng 2 mô tô Benelli 302R và TnT135 2017 tại Malaysia MotoGP 2016.

Benelli 302R giá 108,8 triệu đồng tại Việt Nam

Benelli 302R là đối thủ của Yamaha YZF-R3, Kawasaki Ninja 300 và KTM RC390 tại thị trường Việt Nam, lấy thế mạnh về giá bán để cạnh tranh.

Chi tiết Benelli 302R: Đối thủ Yamaha R3, giá 109 triệu

Benelli 302R là mẫu sportbike dành cho người mới nhập môn, cạnh tranh với Yamaha R3, Kawasaki Ninja 300 và KTM RC390. Xe hiện được bán thấp hơn mức giá đề xuất hơn 4 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá