Honda NT1100 2022 chính thức ra mắt.
NT1100 Thừa hưởng tinh hoa thiết kế của Honda
Nhìn bề ngoài, thiết kế của NT1100 2022 giống với NT700V (hay còn gọi là Deauville), được ra mắt lần cuối tại Mỹ vào năm 2013. Nhưng nó cũng kế thừa những tinh hoa thiết kế mà HONDA đã áp dụng trên các mẫu xe mới vừa ra mắt gần đây như X-ADV 750 và FORZA 750.
Với ngoại hình tinh gọn đầy đủ công nghệ, NT1100 2022 không chỉ thu hút sự chú ý của người qua đường khi di chuyển trong đô thị, mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực về khí động học, tạo nên sự thoải mái và tự tin cao cho người lái dù đi ở bất kỳ môi trường nào.
Hệ thống chắn gió trên NT1100 2022 được xây dựng và nghiên cứu rất kỹ với cấu trúc to nhưng linh hoạt nên tạo nên độ tin cậy rất cao, vì thế mà cổ tay và thân dưới của người lái có thể được bảo vệ khỏi áp suất gió. Kính chắn gió có năm cấp độ để điều chỉnh, vị trí cao nhất và thấp nhất chênh lệch 16,4cm, thoải mái tinh chỉnh theo ý thích.
Trong khi Hệ thống kiểm soát hành trình và sưởi ấm tay nắm là trang bị tiêu chuẩn, cũng như panniers có thể dễ dàng tháo rời. Giúp người lái thoải mái trong suốt hành trình.
Ngoài ra, các tính năng của NT1100 2022 còn bao gồm màn hình điều khiển TFT 6,5 inch cảm ứng bằng cách chạm vào màn hình, có thể tùy chỉnh cùng với kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Nó còn được cung cấp 3 chế độ lái (Metropolis / Rain / Travel) có thể lựa chọn cùng với hai chế độ tùy chỉnh, hệ thống kiểm soát lực kéo ba cấp và hệ thống kiểm soát bánh xe ba cấp.
NT1100 2022 sở hữu đầy đủ công nghệ
Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm ổ cắm USB, ổ cắm điện phụ, giá đỡ trung tâm. Và tùy vào quốc gia, NT1100 2022 có thể được trang bị đèn LED chiếu sáng cả ban ngày, đèn tín hiệu tự hủy và tín hiệu dừng khẩn cấp.
Khung xe bao gồm khung bằng thép tương tự như Africa Twin, với khung phụ bằng nhôm bắt vít. Chiều dài cơ sở 1.534mm của NT1100 ngắn hơn 40mm so với Africa Twin. Trong khi hệ thống treo được Showa cung cấp dạng phuộc hành trình ngược 43mm và giảm xóc sau đều có thể điều chỉnh.
Hệ thống phanh được trang bị kẹp phanh 4 piston hướng tâm do NISSIN sản xuất và được trang bị đĩa kép phía trước 310 mm và 256mm ở phía sau. NT1100 chỉ được trang bị hệ thống ABS 2 kênh thay vì ABS khi vào cua dựa trên IMU được cung cấp trên Africa Twin.
Các bánh xe được làm bằng nhôm đúc, Honda khẳng định độ cứng cao giúp xe vào cua và tránh rung lắc trên đường thẳng. Thông số lốp trước 120/70-17 và 180/55-17 ở sau.
Honda NT1100 2022 được trang bị động cơ 2 xi-lanh Parallel-Twin 1084cc làm mát bằng chất lỏng tương tự như động cơ được sử dụng trên Africa Twin. Động cơ có cùng tỷ số nén 10,1: 1 và trục khuỷu 270 độ, nhưng chiều dài ống hút khí và ống xả được điều chỉnh để tạo ra “tốc độ” ở vòng tua máy thấp, Honda khẳng định khả năng tăng tốc mượt mà, mạnh mẽ và hiệu suất cao trên đường trường.
Honda tuyên bố động cơ của NT1100 2022 tạo ra công suất 101 mã lực tại 7.500 vòng / phút và 103 Nm tại 6.250 vòng / phút. Được biết có cùng công suất với Africa Twin 2022, nhưng giảm một chút về mô-men xoắn cực đại.
Giống như người anh em Africa Twin của nó, NT1100 2022 cũng có sẵn phiên bản bản trang bị hộp số ly hợp kép (DCT). Mô hình tiêu chuẩn có trọng lượng là 237kg, trong khi phiên bản DCT có trọng lượng 247 kg.
Giá bán của NT1100 2022 và gói tùy chọn
Honda NT1100 2022 có 3 màu lựa chọn như Xám mờ Matte Iridium Grey Metallic, Trắng Pearl Glare White và Đen Graphite Black, cũng như các tùy chọn hộp số sáu tốc độ và DCT quốc tế. Đồng thời, cũng có 3 gói phụ kiện có thể được khách hàng tùy chọn, bao gồm:- Gói Urban: Hộp sau 50 L (bao gồm túi bên trong và đệm lưng thoải mái), túi đựng bình xăng 4,5 L.
- Gói Touring: Đệm trước sau êm ái, bàn đạp thoải mái, đèn sương mù.
- Gói Voyage: Thùng sau 50 L (bao gồm túi bên trong và đệm lưng êm ái), túi đựng bình xăng 4,5 L, đệm trước sau thoải mái, bàn đạp thoải mái, đèn sương mù.
NT1100 Xám mờ Matte Iridium Grey Metallic.
NT1100 Trắng Pearl Glare White.
NT1100 Đen Graphite Black.Nguồn: motorcycle