Ngoài ra cũng không thể bỏ qua mối quan hệ hợp tác giữa Suzuki và Haojue, một nhà sản xuất chuyên về các mẫu xe cỡ nhỏ và trung của Trung Quốc. Vào tháng 6 năm 2020, công ty này đã cho ra mắt chiếc DR300 tại thị trường nội địa, đồng thời là cơ sở cho mẫu naked bike Suzuki GSX-S300.
Tới năm 2021, Haojue đã dựa trên nền tảng sẵn có từ DR300 và thay đổi lại thiết kế cũng như điều chỉnh tư thế lái để cho ra một mẫu xe mới có tên XCR300. Chiếc xe này đã được trưng bày tại Triển lãm mô tô Quốc tế Trùng Khánh vừa tổ chức vào tháng 9 vừa qua.
Tương tự chiếc DR300 trước đó, Haojue XCR300 vẫn mang kiểu dáng khỏe khoắn và sắc xảo của một mẫu streetfighter. Xe sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại giống như dòng GSX-S hiện tại của đối tác Suzuki. Cụm đèn pha LED đôi trên XCR300 gợi nhớ tới chiếc Yamaha MT-15, kết hợp với tấm kính gió nhỏ che đi những khoảng trống của phần đầu xe nhằm tạo thêm điểm nhấn.
Bình xăng 16 lít của XCR300 được tạo hình gồ ghề, góc cạnh mang tới một vẻ ngoài cơ bắp. Đuôi xe có phần yên sau to bản nối liền với yên trước tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi, cùng với đó là tích hợp sẵn tay dắt.
Haojue trang bị cho XCR300 phuộc trước USD của KYB và phuộc sau monoshock với 7 mức điều chỉnh tải trọng. Hệ thống phanh Nissin gồm đĩa đơn 298mm với heo trước 2 piston, đĩa sau 220mm với heo sau 1 piston và tích hợp ABS 2 kênh tiêu chuẩn.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 298cc, phung xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng cho ra công suất tối đa 30 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn 27.8Nm tại 6.500rpm. Kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống khóa bánh sau. Tất cả các thông tin trên xe sẽ hiển thị trên là màn hình LCD đơn sắc. Haojue chưa công bố mức giá bán của mẫu xe này, dự kiến XCR300 sẽ có mặt tại thị tường Trung Quốc vào tháng 1 năm 2022.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)