Honda CBR150R 2021 và Yamaha YZF-R15 ver3: Hai kỳ phùng địch thủ trong phân khúc sportbike 150cc tại Việt Nam

Trước đây, Yamaha được coi là thương hiệu tiên phong đưa các mẫu xe côn tay thể thao về Việt Nam. Vào năm 2017, nhà sản xuất vùng Iwata đã tung ra thị trường chiếc YZF-R15 ver3 và mẫu sportbike cỡ nhỏ này nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng trẻ. Trong khi đối thủ Honda, sau những thành công có được ở dòng xe phổ thông, vài năm trở lại đây hãng xe này bắt đầu mở rộng thị trường sang phân khúc xe mô tô thể thao. 

Honda CBR150R 2021 và Yamaha YZF-R15 ver3: Hai kỳ phùng địch thủ trong phân khúc sportbike 150cc tại Việt Nam

Trong năm 2021 sau khi ra mắt mẫu xe tay ga cỡ lớn SH 350i với mức giá giật mình, chỉ hơn một tháng sau Honda Việt Nam tiếp tục mang một bật ngờ khác tới khách hàng khi trình làng chiếc CBR150R 2021 vào ngày 29/9 vừa qua, để cạnh tranh trực tiếp với Yamaha R15 ver3 đang thống trị thị trường xe côn tay thể thao trong nhiều năm qua. Vậy cặp “kỳ phùng địch thủ” trong phân khúc xe sportbike 150cc này có những điểm gì nổi bật, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Thiết kế


Mặc dù chỉ là một mẫu xe 150cc nhưng R15 ver3 vẫn được thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của dòng R-Series mà Yamaha đang áp dụng trên các đàn anh như R3, R1 hay R6 trước đây. Nổi bật với cặp đèn pha LED sắc sảo đối xứng qua một hốc gió “giả” nằm chính giữa.
Trong khi phần đuôi xe và bộ quây hai bên được tạo hình gân guốc với những khe thoát gió lớn mang tính khí động học cũng như giúp tản nhiệt tốt hơn cho động cơ. Chiếc sportbike cỡ nhỏ của Yamaha sở hữu một ngoại hình bắt mắt và bề thế không thua kém gì các dòng xe phân khối lớn hơn.  


Đối với CBR150R thế hệ thứ 5, Honda đã học hỏi đối thủ Yamaha trong việc áp dụng những đường nét thiết kế từ mẫu xe cao cấp xuống một chiếc xe cỡ nhỏ. Cụ thể, hãng đã tạo hình CBR150R 2021 theo ngôn ngữ Total Control tương tư như chiếc CBR250RR. Điều này thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe với bộ đèn LED “4 mắt”, cũng như hình dáng bộ quây gió và bình xăng góc cạnh không quá khác biệt so với đàn anh lớn hơn. 


Về kích thước tổng thể Honda CBR150R 2021 đang nhỉnh hơn một chút so với Yamaha R15 ver3 với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 13 x 30 x 20mm. Trong khi chiều cao yên của R15 ver3 cao hơn 27mm, điều này khiến tư thế ngồi chồm về phía trước nhiều hơn so với CBR150R 2021.
Bên cạnh đó khoảng sáng gầm xe của mẫu xe Yamaha cũng lớn hơn nên thuận lợi cho việc leo lề. Xét về mặt tổng quan cả hai đều có ngoại hình không quá cồng kềnh, người sử dụng vẫn có thể hoàn toàn điều khiển linh hoạt trong đô thị.


Động cơ

Từ những thông số kỹ thuật có thể thấy R15 ver3 đang có lợi thế hơn về sức mạnh động cơ nhờ dung tích xi-lanh lên tới 155cc, không những vậy mẫu sportbike của Yamaha còn được trang bị công nghệ van biến thiên VVA. Điều này giúp cải thiện tốc độ ở những dải tua cuối, trong khi xe vẫn duy trì ưu điểm của động cơ SOHC là khả năng đề-pa.


Tuy nhiên, công suất và mô-men xoắn của CBR150R 2021 lại đạt ở vòng tua sớm hơn nên hiệu suất vận hành không chênh lệch quá lớn so với đối thủ. Ngoài ra, trên cả hai mẫu xe mới cùng được trang bộ ly hợp chống khóa bánh sau khi dồn số gấp Assist & Slipper Clutch.
Về trang bị và công nghệ:


Cả Honda CBR150R và Yamaha YZF-R15 ver3 sang tới thế hệ mới nhất đều được các nhà sản xuất trang bị cặp phuộc trước USD khiến phần đầu xe trở nên cứng cáp hơn và mang tới cảm giác ổn định trong quá trình vận hành trên những đoạn đường gồ ghề. Bên cạnh đó, hai mẫu xe tới từ Nhật Bản cũng có một bảng đồng hồ LCD hiện đại hiển thị đầy đủ thông tin và hệ thống phanh đĩa thủy lực. 

Thế nhưng CBR150R đang chiếm ưu thế hơn đối thủ khi được trang bị ABS 2 kênh tiêu chuẩn giúp tăng mức độ an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, CBR150R được trang bị đèn khẩn cấp ESS khi có dấu hiệu phanh gấp để người điều khiển phía sau phản ứng kịp thời.

Giá bán:


Hiện tại, Honda CBR150R 2021 có ba phiên bản: Thể thao, Đặc biệt và Tiêu chuẩn với mức giá lần lượt là 72,49 triệu, 71,99 triệu và 70,99 triệu đồng. Trong khi đó, Yamaha có hai phiên bản là Monster Energy và Tiêu chuẩn với mức giá lần lượt là 72 triệu và 70 triệu đồng. Mức giá này khá tương đồng nhau nhưng xét tới việc CBR150R có sẵn ABS cho cả 3 phiên bản, chiếc xe đem tới nhiều giá trị hơn cho người dùng. Quyết định còn lại cũng thuộc về niềm đam mê yêu thích của khách hàng với từng thương hiệu. 

 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda chốt lịch ra mắt mẫu xe mới ngày 29/9, khả năng cao là Honda CBR150R để "quyết đấu" Yamaha R15 2021

Trong ngày 29/9 Honda sẽ ra mắt một mẫu xe mới và có thể là Honda CBR150R 2021. Bởi mẫu xe này đã được đăng ký bản quyền tại Việt Nam và đã phân phối rộng khắp Đông Nam Á.

Honda CBR150R - Mẫu Sportbike 150cc đáng mua nhất phân khúc hiện nay

Honda CBR150R đang là dòng Sportbike được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu hiện nay sau màn ra mắt hoành tráng lệ vào thời điểm cuối tháng 9 vừa rồi....

Sportbike phân khối nhỏ Honda CBR150R phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá “rẻ giật mình” so với tư nhân

Honda CBR150R vừa ra mắt Việt Nam là thế hệ mới nhất của dòng sportbike phân khối nhỏ này, với giá khởi điểm chỉ từ 70,99 triệu đồng.

Honda CBR150R phiên bản độ được bán với giá 73 triệu đồng

Honda CBR150R là dòng sportbike ở hạng 150cc của Honda. CBR150R sở hữu kiểu dáng góc cạnh bên cạnh nhiều công nghệ tích hợp như đèn pha LED, đồng hồ Full LCD, khối động cơ 150cc - DOHC hoàn toàn mới. Càng làm thêm độ phong phú của dòng xe này,

Honda CBR150R 2021 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, mẫu xe CBR150R 2021 đã được Honda Việt Nam đăng ký bản quyền công nghiệp.Trước đó, mẫu xe này được các đại lý tư nhân nhập về bán với giá khoảng 80 triệu đồng. Bên cạnh CBR150R 2021, Honda Việt Nam

Honda CBR150R bỏ xa Yamaha R15 và Suzuki GSX-R150 trong cuộc chạy đua về doanh số

Trong phân khúc xe mô tô 150cc hiện nay chỉ còn sự cạnh tranh giữa 3 đối thủ cùng quê hương là Honda CBR150R, Yamaha R15 và Suzuki GSX-R150.

Mô tô thể thao Honda CBR150R 2021 ra mắt tại Malaysia, có giá 67 triệu đồng

Honda vừa cho ra mắt mẫu mô tô thể thao cỡ nhỏ CBR150R 2021 tại thị trường Malaysia, có giá bán 12.499 RM (khoảng 67 triệu đồng). Honda CBR150R 2021 sử dụng sức mạnh từ động cơ 150cc xi lanh đơn, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 16,09

Honda Việt Nam tung ảnh teaser, xác nhận ra mắt xe máy mới vào ngày 29/9

Mới đây, trên trang mạng xã hội của Honda Việt Nam (HVN) đã đăng tải thông tin sẽ cho ra mắt mẫu xe mới vào ngày 29/9. Ngoài ra hãng không cho biết thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến mẫu xe này. Hình ảnh giới thiệu mẫu xe mới của Honda Việt...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã sử dụng Hashtag đúng cách?

Facebook vừa chính thức thêm tính năng hashtag dành cho người dùng trên mạng xã hội này. Thêm vào đó, việc tìm kiếm bằng cách sử dụng hashtag cùng Graph Search sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hướng dẫn tăng chất lượng âm thanh lẫn âm lượng cho PC

Không cần phải mua loa mới hoặc sắm một tai nghe xịn, bạn có thể kết hợp các phần mềm và thủ thuật để tăng chất lượng âm thanh lẫn âm lượng cho PC

Bạn đã biết cách kiểm tra phiên bản hệ điều hành Android chưa?

Bạn muốn biết phiên bản hệ điều hành Android trên điện thoại của mình đang dùng là phiên bản nào để tiện cho việc tìm kiếm các ứng dụng tương thích. Nhưng lại không biết kiểm tra như thế nào?

Kết thúc cuộc gọi bằng nút nguồn trên điện thoại Android

Thủ thuật nhỏ giúp bạn thiết lập nút nguồn để kết thúc cuộc gọi trên smartphone Android.

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả