Exciter 150 độ dàn chân PKL có giá trị 'ngàn đô' của biker Việt.
Yamaha Exciter 150 2019 ra mắt vào tháng 8/2018 ngoài được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người tiêu dùng bởi dáng vóc thể thao hơn thì nó còn sở hữu nhiều yếu tố để các biker gửi gắm đam mê của mình qua những bản độ. Các bản độ dần được xuất hiện rất nhiều, mỗi bản độ là niềm đam mê, là những ý tưởng táo bạo phá cách từ ngoại hình cho đến động cơ. Đặc biệt là trào lưu độ dàn chân PKL.
Để khiến người xem hình dung dễ hơn, hôm nay 2banh.vn xin giới thiệu đến bạn đọc biến thể mới đầy táo bạo của Exciter 150 2019 được thực hiện bởi Mr. Quý (thành viên CLB Exciter ESC Miền Nam) chia sẻ đến phóng viên 2banh.vn rằng tổng bản độ này cho đến thời điểm hiện tại có giá trị hơn 100 triệu đồng & là bản độ mà anh gửi gắm đam mê, tâm huyết của mình nhiều nhất từ trước đến nay. Tất cả món đồ chơi trên xe đều là hàng cao cấp đến từ những thương hiệu có tên tuổi đẳng cấp quốc tế như Brembo, Ohlins... Với sự tinh tế của một thợ độ có kinh nghiệm thì chủ xe đã gác tất cả món đồ chơi này hoàn thiện một cách hợp lí, không đề thừa bất kì chi tiết nào, tạo nên một tác phẩm gần như hoàn mỹ cho người xem.
Dù vẫn giữ thiết kế nguyên bản của nhà sản xuất ở vỏ ngoài nhưng nó đã có một diện mạo mới khi dán Decal Candy lại với một ý tưởng mà hầu như chúng ta chưa từng thấy trên bất kì chiếc Exciter độ nào. Hệ thống phanh/côn được nâng cấp mạnh mẽ với bộ cùm thắng Brembo phiên bản tháo xe siêu phẩm Ducati, không những tạo đẳng cấp cho chiếc xe độ mà hiệu năng mang lại cũng rất mạnh mẽ. Riêng cùm côn dầu Brembo Ducati được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ từ thiết kế cho đến hiệu năng khi thực hiện thao tác bóp côn - chuyển với sự linh hoạt nhất có thể.
Vị trí dàn chân là vị trí thu hút nhiều ánh nhìn nhất bởi hầu hết các món đồ chơi giá trị được trải đều từ trước ra sau. Đầu tiên là cặp mâm R1. Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa Yamaha R1 kết hợp cùng heo Brembo M50, được biết mẫu heo này có giá trị khoảng 15 triệu đồng, việc trang bị heo dầu này sẽ có sự thích ứng cực tốt với cùm thắng, từ đó tăng cường mạnh mẽ hiệu năng hoạt động trong việc xử lí.
Gây kích thích nhất chính là phuộc Upside down sử dụng từ Yamaha R15 V3, được thực hiện cắt vỏ, làm dầu & lò xo lại, sau đó để gắn hoàn chỉnh thì phải gia công chảng 3 & chân phuộc CNC, vị trí dè trước cũng được đổ Carbon Fiber nguyên khối theo ý tưởng Ducati.
Không kém phần thú vị đó chính là lốc nồi trong suốt với bộ nồi 5 lò xo Uma Racing được cố định bằng ốc Titan, việc nâng cấp này sẽ giúp nồi bắt hơn để xe gia tốc nhanh hơn một cách đáng kể. Quay lại về lốc nồi trong suốt thì đây là sản phẩm rất được anh em chơi xe độ ưa chuộng bởi nó giúp ta quan sát được hoạt động bên trong của bộ nồi, bên cạnh đó là nắp lọc nhớt Racing boy trong suốt để dễ dàng kiểm tra, đánh giá tình trạng nhớt mà thay thế định kỳ cách hợp lí.
Việc sang số cũng như kiểm soát phanh sau sẽ trở nên linh hoạt hơn với bộ gãy đơn CBR 1000RR qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC nhuộm đen, đi kèm đó là pen đạp Brembo bổ trợ lực phanh ở phía sau liên kết cùng dây truyền tải dầu đến từ thương hiệu Earl's, bình chứa dầu phụ Brembo trong suốt đi kèm nắp nhôm với logo Brembo Carbon.
Phía sau là 1 trong những điểm tuyệt vời nhất của siêu phẩm này bởi sự hầm hố, cứng cáp & mạnh mẽ được bộc lộ toàn diện qua bộ gắp thừa hưởng từ Sportbike Ducati Panigale 899. Về lịch sử thì mẫu xe này được sản xuất từ 2013-2015 để thay thế cho mẫu 848 nhưng đã bị khai tử để nhường sân cho Ducati Panigale 959 Panigale. Để gắn hoàn chỉnh lên chiếc Exciter 150 đòi hỏi phải gia công lại rất nhiều, nhất là việc đo đạc canh chỉnh cho độ chính xác cao để lăn bánh nhẹ nhất có thể. Tuy nhiên cách đặt phuộc cũng tựa như Ducati là lệch tâm qua 1 phía để lộ toàn bộ phần phuộc Ohlins dành cho Exciter 150 đã được chủ xe cân đối trọng tâm hơn khi dời vào vị trí giữa nhưng vẫn giữ được độ ổn định cao nhất.