Vario độ mê hoặc người xem bằng dàn chân Kawasaki H2 đầy phong cách!
Từ những ánh nhìn đầu tiên khi quan sát vào dàn tay lái, mình đã bị choáng ngợp bởi sự sang chảnh của cùm thắng Brembo Billet trị giá hơn 12 triệu đồng. Kèm theo đó là những phụ kiện như: Gọng Titan, bình dầu khói, núm chỉnh Titan,...
Cũng sử dụng cùm đề Domino như nhiều phiên bản Vario độ khác, nhưng chủ nhân của bản độ này thật sự rất biết cách khiến xế cưng của mình trở nên độc đáo hơn khi phối hợp cùm đề Domino với cùm ga Acccossato. Một mẫu cùm ga làm toàn toàn từ nhôm CNC nguyên khối, cao cấp hơn hẳn vật liệu nhôm đúc của cùm ga Domino.
Chiếc Vario độ trong bài viết hiện đang sở hữu chiếc đồng hồ Koso, sản xuất dành cho tất cả thế hệ Vario/Click sản xuất từ năm 2018. Hiện giá của nó trên thị trường hiện đang ở mức dao động tầm 4 triệu đến 5 triệu đồng tùy theo thời điểm.
Cùm công tắc zin nay cũng đã bị thay bằng cùm công tắc CB650, nổi bật với vô số nút nhấn thú vị. Cho phép người sử dụng có thể thoải mái bổ sung mọi chức năng.
Vốn là một cùm côn dây dùng cho những mẫu xe côn tay và mô tô phân khối lớn, nhưng những anh em chơi Vario độ lại vô cùng thích sử dụng cùm côn Domino TWM để quản lý thắng đùm phía sau. Bởi vì độ thẩm mỹ sắc sảo của nó và cảm giác bóp thắng không khác tay zin là bao khi được canh chỉnh đúng cách.
Nhiệm vụ truyền tải dầu thắng cho hệ thống thắng phía trước được giao cho cọng dây Hel bấm đầu Earl's sặc sỡ, đính kèm một chiếc ngắt dầu Staubli đỏ rực. Điểm đến cuối cùng của dầu thắng không nơi nào khác ngoài chú heo Brembo Biillet phiên bản 2 piston bóng bẩy. Phuộc zin cũng đã được nâng cấp lên phuộc LCM, đang bán ở Shop2banh.vn với giá 1,8 triệu đồng.
Nếu anh em đã quá nhàm chán với những dòng đĩa như: Brembo Oversize, Brembo Oro, Galfer KTM,... thì hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn dòng đĩa thắng PBF đến từ Đài Loan gắn như zin cho Vario/Click. Với tầm giá hơn 5 triệu đồng, chưa một dòng đĩa nào sử dụng nút khuy T-Drive như PBF mà hầu hết chỉ sử dụng tán đĩa phổ thông.
Bộ mâm sở hữu kiểu dáng cánh sao, tương đồng với dòng xe Kawasaki H2 thật ra có xuất xứ từ thương hiệu King Speed và có giá khoảng trên dưới 11 triệu đồng. Cấu tạo hoàn toàn từ vật liệu nhôm nguyên chất, sau đó sử dụng kĩ thuật CNC để tạo hình. Vì quá trình chế tác công phu như vậy nên nó mới sở hữu diện mạo bắt mắt.
Nếu đặt cạnh những mẫu phuộc Ohlins sản xuất cho Vario độ như: HO545, HO831, HO811,... thì rõ ràng cây phuộc Nitron R3 của dòng xe này đẳng cấp hơn rất nhiều khi có giá lên tới ngoài 20 triệu đồng. Đây là phiên bản bình dầu dưới, có thể gắn vào xe một cách vô cùng dễ dàng mà không cần phải cắt gọt dàn áo.
Phần cảng sau được nhấn mạnh bằng hình thức ốp Carbon bóng bẩy với vân 3D độc đáo. Khẳng định độ sang trọng của chiếc Vario độ.
'Hơi thở' Arrow được kết nối với xe thông qua một bộ cổ Titan sặc sỡ, hầm hố và chắc chắn trông độc đáo hơn hẳn phong trào pô 4Road thần thánh. Chắc chắn nó cũng sẽ đem tới âm thanh uy lực và vô cùng phấn khích, 'dụ dỗ' người lái liên tục tăng ga.
Trên đây là vài góc ảnh tổng thể của chiếc Vario độ...
Chụp hình : Phan Long Toàn - Chủ nhân : Hà Nhân