Mặc dù Z900 SE được trang bị những phụ tùng cao cấp hơn để cạnh tranh với các đối thủ lớn tới từ châu Âu, nhưng quá trình nâng cấp không làm mất đi triết lý thiết kế Sugomi đặc trưng của hãng xe Nhật Bản. Thay đổi đầu tiên có thể dễ dàng nhận ra ở phía trước đầu xe là chiếc Z900 được cung cấp bộ kẹp phanh Brembo mới.
Cặp heo Brembo M4.32 cùng dây dầu thép đi kèm với hai đĩa phanh đường kính 300mm và cùm Nissin radial. Hệ thống phanh mới sẽ giúp lực hãm cải thiện và khả năng kiểm soát chiếc xe tốt hơn.
Bên cạnh đó, cặp phuộc trước USD đường kính 41mm của Showa đã được nhuộm lại thành màu vàng để tăng tính thẩm mỹ và bổ sung thêm đầy đủ các tính năng điều chỉnh. Trong khi phuộc sau của Z900 SE là Ohlins S46 đi kèm bình dầu rời có khả năng tùy chỉnh toàn phần. Giảm xóc khi nâng cấp đã được hiệu chỉnh toàn bộ để hoạt động đồng nhất trong quá trình vận hành.
Ngoài những nâng cấp trên, Z900 SE vẫn sử dụng chung động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 948cc, làm mát bằng dung dịch với Z900 tiêu chuẩn, cho ra công suất 125 mã lực tại 9.500rpm và mô-men xoắn 100Nm tại 98,6Nm tại 7.700rpm.
Cùng với đó là những trang bị công nghệ hỗ trợ người lái như ga điện tử 4 chế độ lái, kiểm soát lực kéo, ABS và ly hợp chống khóa bánh. Người dùng có thể kết nối điện thoại thông minh với màn mình TFT.
Hiện tại giá bán của Z900 SE 2022 vẫn chưa được công bố và phiên bản này chỉ có duy nhất một màu phối là Metallic Spark Black/Candy Lime Green.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)