Không những vậy, bảng đồng hồ TFT có khả năng kết nối với điện thoại thông minh xuất hiện trên hai chiếc RC 390 và và RC 125 sẽ bị loại bỏ trên RC 200. Nhưng nếu so với với phiên bản thế hệ trước màn hình LCD mới có kích thước lớn hơn và hiện đại hơn. Điểm khác biệt cuối cùng có lẽ là hệ thống ống xả đút gầm dưới động cơ tương tự đời cũ.
Cung cấp sức mạnh cho KTM RC 200 2022 vẫn cỗ máy xi-lanh đơn, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 199,5cc cho ra công suất 25,4 mã lực và mô-men xoắn 19,5Nm. Khối động cơ này được treo trên hệ thống khung Trellis dạng lắp ghép hoàn toàn mới cùng với đó là cặp vành mới nhẹ hơn giúp giảm trọng lượng tổng thể xuống chỉ còn 151kg.
Đối với các trang bị khác trên xe, hệ thống treo WP Apex mới gồm phuộc trước USD không thể tùy chỉnh được như RC 390 và phuộc sau monoshock điều chỉnh được tải trước. Hệ thống phanh Bybre với đĩa trước 320mm đi kèm kẹp phanh 4 piston và đĩa sau 230mm cùng kẹp phanh 1 piston kết hợp với ABS hai kênh tiêu chuẩn.
Dung tích bình xăng của KTM RC 200 2022 cũng lên 13,7 lít giống như hai người anh em mới của mình. Tương tự RC 390 và RC 125, chiếc xe này cũng có thể điều chỉnh chiều cao của ghi đông để phù hợp với tư thế lái. Đồng thời RC 200 mới cũng sở hữu thiết kế tem lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua MotoGP của hãng.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)