Đánh giá tổng quan công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu của bài độ Full 150 cho Exciter 150

Sau một thời gian dài trải nghiệm bài độ Full 150 trên Exciter 150 thì mình đã có được những cảm nhận hết sức chân thực về bài độ này. Sau đây thì mình sẽ giới thiệu cho anh em về hiệu suất mà chiếc xe của mình đạt được và mức tiêu thụ nhiên liệu của nó. Để những anh em sắp nâng cấp động cơ sẽ có thể dễ dàng tham khảo và suy nghĩ xem có nên chơi bài độ này hay không.

Đánh giá tổng quan công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu của bài độ Full 150 cho Exciter 150

Đánh giá tổng quan công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu của bài độ Full 150 cho Exciter

Bài độ Full 150 gồm có những gì?

Ảnh minh họa
​Bài độ Full 150 là một bài độ phổ biến đối với những anh em chơi Exciter 135, Exciter 150, Winner 150Winner X. Về căn bản thì nó vẫn không thay đổi dung tích buồng đối như bài độ 62zz hoặc 65zz (Đối với Exciter 150Winner các đời), cốt lõi của bài độ này chính là nâng cấp một trái piston đầu lồi (Thay thế cho piston zin đầu bằng) và lòng đồ chơi nhằm tăng tỉ số nén.

Đem tới nước đề pa mạnh mẽ hơn, song song với đó là những chi tiết khác như: Cam, cò, xúp pắp,... Cũng sẽ được thay đổi để đem tới công suất tối đa và độ bốc tốt nhất cho bài độ.
Tất cả lòng và trái piston đồ chơi có đường kính 57mm đều được tráng một lớp Ceramic để hạn chế tối đa tình trạng lúp pê khi hoạt động liên tục ở tốc độ cao. Đồng thời bôi trơn cho trái piston và cây dên để hoạt động tốt hơn.

​Ở trên đây là hóa đơn của mình khi nâng cấp bài độ Full 150 và trên đây cũng đã có tất cả những phụ tùng cần nâng cấp để anh em dễ dàng tham khảo. Giá cả có thể dao động theo từng thời điểm khác nhau, nhưng mức giá ở trên cũng đang nằm ở mức trung bình cho bài độ Full 150.
​Vì xe của mình đã có sẵn bộ nồi Uma 5 lò xo nên trong hóa đơn đã không ghi chi tiết này. Bộ nồi này đem tới cho mình cảm giác lái vô cùng mượt mà với thao tác bóp côn chuyển số chuẩn xác.
Cảm giác lái của bài độ Full 150 khi di chuyển trong phố


​Chiếc xe Exciter 150 Full 150 được canh theo kiểu lấy hậu, sức mạnh của nó sẽ không được bộc lộ rõ ràng khi vận hành ở ngưỡng tua dưới 7.000 vòng/phút.
Bởi vậy mà việc điều khiển nó trên phố rất dễ dàng, không quá hỗn và khó kiểm soát như những bài độ khác. Tuy nhiên kiểu canh này cũng có một nhược điểm là nước đề rất yếu, chỉ ngang Pô xăng lửa hoặc có thể bị tụt lại nếu đề pa không biết cánh vặn ga ép số.
Còn khi ở trên đường trường thì sao?

Ảnh minh họa
​Ở những đoạn đường vắng, mình có thể đạt được tốc độ 120 km/h ở cấp số 3 mà không cần phải ngâm ga quá lâu. Điều đó đã làm mình bất ngờ và nhanh chóng nhả ga từ từ và kết hợp thắng trước sau để giảm tốc.
Do canh theo kiểu lấy hậu nên khi động cơ vượt qua ngưỡng 7.000 vòng/phút thì chiếc xe sẽ trở nên bốc hơn rất nhiều. Đặc biệt ở ngưỡng ga cuối, nó đã cho mình cảm giác chiếc xe lao đi một cách mạnh mẽ.

​Mình đã có dịp chạy chiếc xe liên tục ở quãng đường 160 km và ngừng lại 1 lần để đổ xăng. Động cơ của xe hoàn toàn không gặp tình trạng quá nóng. Đồng thời do chạy đều ga liên tục nên mức tiêu thụ nhiên liệu cũng ở mức lý tưởng.
Exciter 150 có dung tích bình xăng 4,2 L trong quãng đường 160 km thì mức tiêu thụ nhiên liệu của mình chỉ ở mức 37,2 Km/L. Một mức tiêu thụ chấp nhận được, không quá hao so với xe zin.
Nhược điểm của bài độ Full 150 với chiếc xe của mình

Ảnh minh họa
​Như bao chiếc xe độ khác, chiếc Exciter 150 của mình khi nâng cấp bài độ Full 150 cũng gặp tình trạng khó đề vào buổi sáng.
Khi nổ máy phải chờ từ 1 đến 3 phút để garanti trở nên nhuyễn hơn thì mới có thể chạy được một cách ổn định và trơn tru. Nếu vừa đề máy đã chạy ngay thì sẽ có tình trạng xe bị hụp ga rất khó chịu.

​Đặc biệt, do sử dụng củ đề zin nên khi còn số mà bóp côn đề máy sẽ có cảm giác hơi sượng như bị yếu bình. Cho nên để đề một cách mượt mà thì bắt buộc phải trả về số N.
Khi tham khảo những chia sẻ trên của mình, liệu anh em có định nâng cấp bài độ Full 150 hay không cho Exciter 150? Dù xuất hiện 2 nhược điểm nhỏ nhưng mình vẫn rất hài lòng về hiệu suất cũng như mức tiêu hao nhiên liệu của bài độ này.

TIN LIÊN QUAN

Exciter 135 độ full black với dàn chân chế từ đối thủ nhà Honda

Exciter 135 độ với nhiều phong cách khác nhau đa dạng trong giới chơi xe hiện nay, một Biker chọn cho mình phong cách black với dàn chân thừ đối thủ Winner của mình Exciter 135 độ full black với dàn chân chế từ đối thủ nhà Honda ...

Giá Winner X hiện tại thế nào khi Exciter 155 ra mắt?

Giá của Winner X hiện tại đang ở mức vô cùng hợp lý mặc dù đang ở thời điểm cận tết và đặc biệt 'mềm' hơn rất nhiều so với đối thủ Exciter 155. Chắc chắn anh em sẽ cảm thấy 'sốc' khi biết được mức giá hiện tại của mẫu xe này! Giá Winner X hiện tại

Exciter 150 độ cực ngầu với phong cách full siêu nhân đen

Với dàn áo full đen siêu ngầu, cùng một vài điểm nhấn phá cách đã làm cho Exciter 150 mẫu xe côn tay được yêu thích nhất hiện nay trở nên ấn tượng hơn rất nhiều khi rong ruổi trên những con phố....

Exciter 150 độ phiên bản phong cách siêu nhân đỏ hầm hố

Exciter 150 được chủ xe độ lại đầy ấn tượng với nhiều đồ chơi cnc, ngoài ra dàn áo với phong cách gần full đỏ đem lại cho ta cái nhìn cảm giác như đây là xe của siêu nhân đỏ ...

Exciter 150 độ full tông xanh lá với dàn đồ chơi đáng xem

Exciter 150 dưới đây thuộc sỡ hữu của một Biker đến từ Thanh Hóa, với lối sáng tạo riêng của mình chủ xe đã tạo ra một bản độ và góp thêm phần phong phú cho giới xe độ nước ta ngày càng nhiều Exciter 150 độ full tông xanh lá với dàn đồ chơi đáng

Exciter 135 độ hơi thở của đối thủ Honda 150cc

Dàn đầu xe độ trang bị đồng hồ MXS full LCD đây đang là dòng đồ chơi đang rất rất hot vì nó lắp được hầu hết các dòng xe chỉ cần chế lại bợ cổ là vào vừa hết

Exciter 150 độ full áo Carbon Fiber hiếm thấy

Như tiêu đề mình đã nhắc đế chiếc xe được ốp Carbon Fiber full hết dàn bóng của xe kết hợp cùng những họa tiết tem đơn giản đã đủ làm cho xế yêu xinh xắn

Chiếc Winner 150 gắn cặp mâm của Exciter 135

Mới đây, 1 biker đến từ Malaysia đã độ lên chiếc xe của mình cặp mâm đến từ Exciter 135 với bản lớn: 1.6 trước - 2.5 sau. Như vậy, bản này còn nhỏ hơn cả mâm zin trên chiếc Winner 150. Khi được hỏi thì mới biết, biker Malaysia rất thích tốc độ nên

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi NoxPlayer không tương thích với Windows 10 Creators Update

Kể từ khi Microsoft ra mắt Windows 10 Creators Update vào tháng 4 năm 2017, nhiều người dùng đã thông báo rằng NoxPlayer không hoạt động nữa và được nhắc kèm theo thông báo tương thích như sau: ' This app can’t run on

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...