Chiếc Exciter độ sở hữu nội công làm bao người LẠNH GÁY

Sau lớp áo lụa của LC135, chiếc Exciter độ này hiện đang sở hữu một trong những bài độ mạnh mẽ nhất hiện nay mà chỉ cần nghe tên thôi là anh em sẽ cảm thấy 'khiếp sợ'. Song song với nội công siêu khủng, nó còn đang mang một dàn chân được định hướng theo phong cách bất đối xứng vô cùng độc đáo.

Chiếc Exciter độ sở hữu nội công làm bao người LẠNH GÁY

Chiếc Exciter độ sở hữu nội công làm bao người LẠNH GÁY

​Từ phải qua trái, dàn tay lái của chiếc Exciter 135 độ này đã có sự xuất hiện của cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta và cùm côn Domino TWM.
Không những có tác dụng đơn thuần là trang trí, hai món trang bị này còn đem tới cảm giác lái 'nhàn hạ' hơn cho chủ nhân với khả năng điều tiết hệ thống thắng và bóp côn êm dịu mượt mà. Tuy nhiên, chúng có tổng giá trị lên đến hơn 10 triệu đồng và khi gắn sẽ phải 'hi sinh' một ít dàn áo để không bị cạ cấn.

​Đi liền với bộ dàn áo LC135V6 còn còn có một chiếc đồng hồ của LC135 trông vô cùng ấn tượng và sắc sảo hơn rất nhiều so với đồng hồ nguyên bản của Exciter 135 5 số.
Từ trước tới giờ, mình đã được chiêm ngưỡng rất nhiều chiếc Exciter 135 nâng cấp cùm NVX nhưng đây là lần đầu tiên mình được dịp thấy tận mắt một chiếc Exciter 135 5 số mà chơi cùm công tắc CB650.
Do có kích thước lớn nên khi gắn nó thì bắt buộc sẽ phải khoét lại nhiều ở phần bợ cổ, tuy nhiên khó nhất vẫn là khoét sao cho thẩm mỹ, hài hòa và ôm sát với cùm công tắc CB650. Để không lộ ra ngoài quá nhiều chi tiết thừa, công đoạt khoét mũ đã ngốn rất nhiều 'chất xám' của những người thợ khi hoàn thiện chiếc xe này.


​Khi nhìn xuống nơi lường giữa của chiếc xe, chúng ta còn nhận ra thêm một chi tiết được khoét mũ cũng công phu không kém với mục đích là để đặt vào đó cục mobin sườn MSD. Một bộ phận quan trọng trong bài độ của chiếc xe được giao cho nhiệm vụ hỗ trợ quá trình phun xăng đánh lửa diễn ra tốt hơn.
Cục mobin MSD sườn này được cố định thông qua một đế giữ chắc chắn có nguồn gốc từ vật liệu nhôm nguyên khối CNC.
Đa phần khi anh em chơi mobin sườn MSD thường gắn trực tiếp vào phần nhựa nhám. Việc CNC một đế giữ riêng như thế này những thể hiện lên phần nào sự tinh tế của người thợ mà chi tiết này còn khiến chiếc Exciter độ này trở nên độc đáo hơn so với trăm ngàn những bản độ khác.

Bên cạnh cục mobin sườn MSD 'chất lượng' là cây trợ lực Matris được anh em chơi xe biết tới với khả năng ghì chặt tay lái ở tốc độ cao. Triệt tiêu hoàn toàn hiện tượng chao đảo vô cùng nguy hiểm.
Dãy số trên cây trợ lực này dùng để tùy chỉnh mức độ nặng/nhẹ phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của anh chủ. Ví dụ chạy tốc độ cao thì chỉnh nặng một chút, còn chạy phố thì chỉnh về mức thấp để trả lại sự linh hoạt cho tay lái.

​Diện mạo của chiếc xe đã trở nên sang trọng hơn bao giờ hết với phần mão và ốp mặt nạ được ốp Carbon bóng bẩy. Nếu nhìn kĩ hơn một chút nữa, thì anh em sẽ thấy phần ốp mặt nạ này mang một chút âm hưởng của những chiếc Exciter 155 phiên bản đặc biệt giới hạn 100 chiếc.
Ở giữa chúng là chóa đèn Zhipat 2 tầng dành riêng cho Exciter 135 5 số, đem tới ánh sáng mạnh mẽ và ưu việt hơn so với bóng đèn halogen nguyên bản.
​Cặp phuộc trước của chiếc Exciter 135 độ này đã được hạ xuống đáng kể để có khả năng nhún nảy đầm chắc hơn. Ngoài ra, khi phần mặt nạ sát với dè trước thì còn làm cho chiếc xe trở nên ngầu hơn rất nhiều!

​Về phía dàn chân, anh chủ đã trang bị một cặp mâm K7 cho chiếc xế cưng của mình. Vì là một mẫu mâm sản xuất cho Exciter 150 nên khi gắn bắt buộc phải thay đổi một số chi tiết mới có thể vận hành một cách trơn tru và hoàn chỉnh.

​Heo thắng phía trước sử dụng heo Brembo M3/K50 đến từ những dòng xe phân khối lớn của nhà BMW Ducati như: BMW R1200GS, Ducati Multistrada 1200, Ducati Monster 795,... Bây giờ, nó đã được khoác lên một lớn áo màu vàng chanh để liền lạc với phần lòng đĩa phía trước.
Khi muốn gắn một con heo to lớn như Brembo M3/K50 vào một dàn chân nhỏ bé thế này thì người thợ bắt buộc phải cẩn thận tính toán để tiện ra một pát CNC chuẩn nhất có thể. Vừa để chú heo này 'cắn' hết lưỡi đĩa mà còn không được cạ vào cánh mâm.

​Về phần máy móc, chiếc xe này hiện đang ẩn chứa trong mình bài độ 65+4 đang làm chao đảo khắp giới chơi xe. Chi tiết nổi bất nhất ở trong bài độ này mà chúng ta có thể thấy là bình xăng con loa kèn FCR 39mm. Với họng xăng kích thước lớn và hệ thống lấy gió trực tiếp, nó sẽ cung ấp cho động cơ một lượng xăng gió vô cùng to lớn.
Ở kế bên cổ pô Titan kích thước khủng là chiếc pen đạp Brembo màu vàng đồng, được cố định qua một hệ thống pát CNC thế nằm ngửa đẹp mắt. Cung cấp dầu cho pen đạp này là một chiếc bình Brembo khói có một chiếc nắp Daytona mang tông màu liền lạc với tổng thể của xe.

​Khác biệt hoàn toàn với dàn chân trước, dàn chân sau lại được trang bị mâm K7 màu xanh dương tạo ra tổng thể bất đối xứng trông vô cùng thú vị. Heo thắng vẫn sử dụng heo Brembo M3/K50 có tông màu giống y hệt phía, đảm bảo sự thống nhất giữa dàn chân trước sau.
Đối với dàn chân sau, gắn một chú heo 4 piston thế này lại càng đòi hỏi nhiều ở trình độ và kỹ thuật của người thợ. Vừa phải canh chỉnh sao cho lúc đạp thắng hạn chế tình trạng bị bó chặt, ngoài ra phải tiện CNC một pát nhôm để đưa con heo ra xa khỏi cánh mâm nhưng vẫn phải ăn hết lưỡi đĩa.

Khỏi cần lan man nhiều về nội công, khi gặp chiếc xe này ngoài đường anh em chỉ cần nhìn vào chiếc đĩa nhôm CNC 7075 nhỏ xíu của nó thôi là đã tưởng tượng ra được sức mạnh kinh khủng cỡ nào. Kết hợp với nó còn có sên DID và cùi đĩa CNC sáng bóng, cực kì keng khi được chăm chút mỗi ngày.
Ngoài ra dàn chân sau còn được củng cố bởi bộ gắp K/teach Ultralight CNC màu đen cứng cáp. Theo anh chủ chia sẻ thì khi gắn vào sườn của Exciter 135 thì phải qua rất nhiều công đoạn chế cháo.

Dù sử dụng gắp CNC cho Exciter 150 nhưng nó đã được thay đổi sao cho có thể gắn được cây phuộc Ohlins của Exciter 135 một cách hoàn chỉnh. Vừa có hiệu năng ổn định mà còn không làm đuôi xe quá cao, đem tới vẻ ngoài cân đối và thẩm mỹ.

​Lon pô và pát treo là những sản phẩm được chế tác hoàn toàn từ hợp kim Titan, đảm bảo không hề đụng hàng với bất cứ chiếc xe nào. Nó vừa đem tới âm thanh hùng dũng và uy lực, vừa có khả năng tản nhiệt cực kì tốt.
Trên lon pô còn có một logo chữ H cách điệu, chữ viết tắt của tên anh chủ để khẳng định chủ quyền trên chiếc xế cưng của mình.

​Chiếc xe này là một siêu phẩm được ra đời từ lò độ của anh Trương Tấn Sang, trong từng chi tiết nhỏ đều được anh ấy chăm chút thật kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Để hoàn thành nó, anh Sang đã mất tới nhiều tháng trời ròng rã...
Một số hình ảnh khác của chiếc xe:


Chủ nhân : Đỗ Vũ Hùng/Chụp ảnh : Phú Tuấn Phương

TIN LIÊN QUAN

Exciter 135 độ phong Lc135 đơn giản như bao chất

Chiếc xe được sơn dàn áo tựa như mẫu Lc135 của thị trường Malay, bên cạnh đó còn có cùm tăng tốc Uma cho hành trình dây ga ngắn hơn cho xe tăng tốc nhanh hơn.

Exciter 135 độ up lc135 cùng loạt đồ chơi hàng đỉnh

Mảnh ghép kế tiếp là cùm tay thắng Brembo RCS Corsa corta mẫu tay này ra đời từ đầu năm 2018 hiện nay đang có giá khoảng 8 triệu VNĐ. Cùm tăng tốc Uma cho hành trình dây ga ngắn hơn cho xe tăng tốc lẹ hơn

LC135 phong cách làm hồi sinh các bản độ Exciter 135 5 số

Với bộ cánh LC135 được du nhập từ Malaysia, đã giúp cho các tay chơi Exciter 135 5 số có thêm ý tưởng để biến hóa chiếc xe theo phong cách mới lạ hơn,...

Exciter 135 lung linh trong phong cách LC135 V6

Chiếc xe số Yamaha Exciter 135 5 số hiện tại vẫn chưa bị lỗi thời, khi mới đây, chiếc xe côn tay 'thần thánh' một thời này vừa xuất hiện một bản độ vô cùng ấn tượng và lạ mắt với diện mạo bên ngoài được lột xác theo phong cách LC135 V6 cực đẹp.

Exciter 135 độ phong cách Lc135 đầy mới lạ

Dàn đầu trang bị cùm tăng tốc Uma cho hành trình dây ga ngắn hơn tăng tốc lẹ hơn, tay thắng CRG Folding tích hợp khả năng chống gãy và 6 số tăng đưa

Exciter 135 độ và dọn phong cách Lc135 siêu đẹp

Dàn đầu xe độ được trang bị bao tay Spider góc cạnh hơn bám tay hơn khá nhiều so với zin, cùm tăng tốc Uma giúp hành trình dây ga ngắn hơn cho xe tăng tốc lẹ hơn

Exciter 135 độ tem Lc135 cùng loạt đồ chơi đắt tiền

Các bản độ của Yamaha Exciter 135 5 số ngày càng ít dần đi, có lẻ vì đã có các dòng xe khác mạnh mẽ hơn, hiện đại hơn xuất hiện trong thời gian gần đây như Exciter 150 hay Winner 150. Thế nhưng đâu đó, vẫn có một vài anh em chơi xe vẫn yêu thích

Exciter 135 độ phong cách Lc135 sở hữu sức mạnh 62 hủy diệt

Dù đã bị khai tử và thay thế bằng mẫu Exciter 150 nhưng phiên bản Exciter 135 5 số vẫn được khá nhiều các Biker ưa chuộng khi vẫn sở hữu một vẻ ngoài nhỏ gọn, nam tính và vô cùng thể thao. Exciter 135 độ phong cách Lc135 sở hữu sức mạnh 62 hủy diệt

THỦ THUẬT HAY

Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin

Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người. Khi mà mạng xã hội này đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Khi mà Facebook không

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Hướng dẫn sử dụng chế độ chụp ảnh Pro trên Infinix Zero 4

Zero 4 là mẫu smartphone nhắm đến những người dùng yêu thích nhiếp ảnh di động nhưng không có nguồn tài chính dồi dào. Máy sở hữu camera chính độ phân giải 16MP sử dụng cảm biến Sony, khẩu độ f/2.0 cùng đèn flash

Python là gì?Tại sao nên chọn Python?

Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, cấp cao, mạnh mẽ, được tạo ra bởi Guido van Rossum. Python dễ dàng để tìm hiểu và đang nổi lên như một trong những ngôn ngữ lập trình nhập môn tốt nhất cho người lần đầu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.