Có phải xe máy bây giờ không bền như xe máy hồi xưa?

Câu hỏi trên đã tóm tắt hết tất cả những thắc mắc của người tiêu dùng Việt trong mười mấy năm qua đối với thị trường xe máy. Để lý giải cho câu hỏi này, hôm nay mình sẽ cùng anh em phân tích và thảo luận về vấn đề ở trên để đem tới luận điểm chính xác nhất!

Có phải xe máy bây giờ không bền như xe máy hồi xưa?

Có phải xe máy bây giờ không bền như xe máy hồi xưa?


Câu trả lời là 'CÓ'!

​Cái độ bền kém ấy thậm chí còn lộ hẳn ra ngoài, ví dụ như dàn áo là một ví dụ điển hình. Đa số dàn áo của xe bây giờ đều rất 'mỏng thịt'. Có thể bị trầy tới xương khi xảy ra một số va quẹt nhẹ khi di chuyển.
Trong khi đó, một số chiếc xe ở thập niên 1990-2000 khi bị trầy nhẹ chỉ cần lấy Cana chịu khó đánh một lát thì dấu trầy sẽ bay mất do phần nhựa chất lượng. Đồng thời, nước sơn của những chiếc xe như: Stinger, Xì po, Nova, Spacy, Cub... cũng có độ bền tốt hơn hẳn so với xe thời nay.

​Khi sử dụng hơn mười mấy năm, nếu chăm và biết cách rửa xe thì màu sơn trên những dòng xe ngày xưa còn có thể giữ được 8/10 so với lúc ban đầu. Không như những mẫu xe bây giờ, chỉ cần sử dụng hơn 2 năm thì dù có chăm sóc kỹ càng cách mấy thì màu sơn cũng xuống màu như thường.

​Ngoài dàn áo, phuộc nhún của những dòng xe bây giờ cũng không được 'ngon' như những chiếc xe ngày trước.
Phuộc trước - phuộc sau của những dòng xe trên thị trường hiện tại nếu không phải quá yếu thì còn lại là quá cứng. Không những làm cho người dùng cảm thấy khó chịu mà còn kém sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.
Hơn nữa tuổi thọ của những cây phuộc zin trên những dòng xe bây giờ cũng không thể sánh bằng những dòng xe ngày xưa. Nếu sử dụng hơn 2 năm và chở người nhiều thì lại phải đem đi phục hồi phuộc.

​Máy móc của những dòng xe sản xuất từ 1980-2005 khi so độ bền với những dòng xe bây giờ thì quả thật là một trời một vực!
Chắc hẳn các bạn đã nghe nói về những chiếc xe Wave Alpha 2005, Dream II, Cub,... chạy gần 20 năm mà vẫn chưa bung nồi hay rớt đầu bò do... tất nhiên là phải chịu khó chăm xe và thay nhớt thường xuyên. Trong khi những dòng xe hiện tại lại có độ bền máy móc kém, chạy hơn 1 năm đã không còn bốc như lúc ban đầu.
Dù có thường xuyên bảo dưỡng, thay nhớt thì nó cũng khó có thể cứu vát được. Bắt buộc phải tháo phần máy ra để canh chỉnh và sửa chữa. Nhưng nếu làm vậy thì lúc bán xe lại mất giá mới đau chứ!
Xe không bền như xưa, có phải do nhà sản xuất?

​Từ phương tiện di chuyển bình thường của ngày xưa, những chiếc xe bây giờ đã trở thành một thứ gì đó để chơi. Một thứ gì đó để bày tỏ ra cái chất của bản thân, để điệu đà và để thỏa mãn đam mê.
Theo qua thăm dò, các nhà sản xuất xe máy hiện tại nhận thấy rằng người tiêu dùng hiện tại cần những yếu tố như: Đẹp mắt, nhiều trang bị, xe chạy phải bốc nhưng phải tiết kiệm xăng!
Bạn thử tự hỏi bản thân xem, đó có phải là những tiêu chí hàng đầu để bạn chọn mua một chiếc xe mới hay không?

​Đa số những mẫu xe bây giờ đã số đều đáp ứng được những yêu cầu đó của người tiêu dùng. Nhưng khi ra mắt một chiếc xe, hãng sản xuất phải cố gắng đưa giá đề xuất xuống mức hợp lý nhất có thể để có thể cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc.
Bởi vậy, họ mới 'bất đắc dĩ' cân đối lại chất lượng của những phụ tùng bên trong xuống nhằm giảm chi phí sản xuất. Vẫn đảm bảo được những yếu tố phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng nhưng thời hạn sử dụng lại bị giảm đi
Quả thật là ở thời buổi này, ngon bổ rẻ và bền là những khái niệm rất khó để gán ghép chúng lại với nhau...
Bền để làm gì trong khi 2-3 năm cứ đổi xe một lần?

​Khi sắm một chiếc xe, sử dụng một khoảng 2-3 năm và biết được tin sẽ có một dòng xe mới ra mắt với những ưu điểm vượt trội hơn hẳn dòng xe bạn đang đi thì chắc chắn bạn sẽ 'rung động'.
Rồi bạn sẽ có cảm giác hơi chán với chiếc xe hiện tại bạn đang sở hữu, cố gắng nỗ lực để hốt được chiếc xe đang nổi đình nổi đám. Vậy thì tại sao lại cứ than vãn xe máy hiện tại không còn bền nữa trong khi thực chất nhu cầu của chúng ta luôn luôn thay đổi theo thời gian, luôn luôn muốn sử dụng những thứ tốt nhất với giá cả hợp lý nhất?

TIN LIÊN QUAN

Đánh bóng dàn áo xe bằng Cana, LỢI hay HẠI?

Hiện nay, đánh bóng xe máy bằng Cana là phương pháp được nhiều áp dụng để vệ sinh và làm mới dàn áo xe máy. Trên thực tế có nhiều ý kiến cho rằng không nên sử dụng Cana đánh bóng vì dễ làm bong tróc sơn, ăn mòn… Vậy thực hư nhận định này như thế

Không đóng gác chân sau, hậu quả khôn lường!

Khi di chuyển hằng ngày, gác chân sau chính là một chi tiết rất tiện lợi vào những lúc có sự xuất hiện của người ngồi sau. Nó sẽ giúp người ngồi sau thoải mái hơn trong quá trình di chuyển. Nhưng nếu người ngồi sau đã xuống xe nhưng lại quên đóng

Nova độ đầy chất chơi với các món đồ chơi ngoại nhập

Từng nổi đình, nổi đám cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000 - Honda Nova, mẫu xe máy côn tay 2 thì với vẻ bề ngoài nhỏ gọn, cùng sự cuốn hút từ vẻ ngoài mang kiểu dáng hyper-underbone và sở hữu tốc độ 'xé gió' đầy mê hoặc. Nova độ đầy chất chơi

Gác chân cao su tới gác chân nhôm, cải tiến hay cải lùi?

Thay thế gác chân cao su, gác chân nhôm hiện nay đã có mặt trên hầu hết tất cả mẫu xe tại Việt Nam. Từ xe tay ga đến xe côn tay, tất cả các hãng xe bây giờ đều ưu tiên gác chân nhôm. Nhưng trong quá trình sử dụng, nó vẫn có một số hạn chế nhất định

Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương... & lời giải đáp cho người Việt

Với quan niệm của người tiêu dùng Việt Nam thì việc lắp gương vào xe máy sẽ khiến mình trở thành quê mùa & mất thẩm mỹ cho xe đặc biệt là dòng xe SH . Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương ... & lời giải đáp cho người Việt Trên thực tế

Triumph Street Scrambler mất 6 lần thay dầu để hoạt động bình thường sau khi tắm biển

Đây là một trong những đoạn video thuộc dạng “behind the Scenes” khi mà 2 biker này đang thực hiện những cảnh quay để quảng cáo cho Triumph Street Scrambler. Trong đoạn video clip, 2 thanh niên người nước ngoài đã mang một cặp Street Scrambler mới

Mẹo hay giúp xe của bạn luôn mới như lúc mới mua

Khi chiếc xe luôn luôn ở trong tình trạng bóng lưỡn và mới keng thì chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự hào khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên để...

Khám phá bí mật công nghệ sơn tự phục hồi của Kawasaki Ninja H2 2019

KAWASAKI đã quan tâm đến vấn đề này và chú tấm giải quyết thông qua công nghệ bề mặt sơn sáng bóng như gương soi của Ninja H2, vừa qua KAWASAKI vừa công bố một số thay đổi cụ thể trên chính phiên bản H2 2019, ngoài việc tăng cường sức mạnh động cơ

THỦ THUẬT HAY

Stylish Extension: Thay đổi phông nền và giao diện trang web dễ dàng

Về cơ bản, tiện ích mở rộng Stylish cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của bất kỳ trang web nào chỉ với 1 cú nhấp chuột.

Lướt web trên Android siêu nhanh với 3 trình duyệt “siêu tốc”

Với hầu hết người dùng, trình duyệt là một trong những ứng dụng quan trọng nhất trên điện thoại thông minh Android. Thực tế, với những mẫu điện thoại cao cấp sở hữu RAM 2GB hoặc nhiều hơn, Chrome, Firefox có thể là lựa

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12

Lời khuyên cho bạn là nên thực hiện sao lưu kể cả khi đang trên iCloud hoặc iTunes, nếu sao lưu thường xuyên thì bạn có thể sử dụng iPhone mà không phải sợ mất dữ liệu. Bạn nên tạo thói quen sao lưu thường xuyên để nếu

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.