Có phải xe máy bây giờ không bền như xe máy hồi xưa?

Câu hỏi trên đã tóm tắt hết tất cả những thắc mắc của người tiêu dùng Việt trong mười mấy năm qua đối với thị trường xe máy. Để lý giải cho câu hỏi này, hôm nay mình sẽ cùng anh em phân tích và thảo luận về vấn đề ở trên để đem tới luận điểm chính xác nhất!

Có phải xe máy bây giờ không bền như xe máy hồi xưa?

Có phải xe máy bây giờ không bền như xe máy hồi xưa?


Câu trả lời là 'CÓ'!

​Cái độ bền kém ấy thậm chí còn lộ hẳn ra ngoài, ví dụ như dàn áo là một ví dụ điển hình. Đa số dàn áo của xe bây giờ đều rất 'mỏng thịt'. Có thể bị trầy tới xương khi xảy ra một số va quẹt nhẹ khi di chuyển.
Trong khi đó, một số chiếc xe ở thập niên 1990-2000 khi bị trầy nhẹ chỉ cần lấy Cana chịu khó đánh một lát thì dấu trầy sẽ bay mất do phần nhựa chất lượng. Đồng thời, nước sơn của những chiếc xe như: Stinger, Xì po, Nova, Spacy, Cub... cũng có độ bền tốt hơn hẳn so với xe thời nay.

​Khi sử dụng hơn mười mấy năm, nếu chăm và biết cách rửa xe thì màu sơn trên những dòng xe ngày xưa còn có thể giữ được 8/10 so với lúc ban đầu. Không như những mẫu xe bây giờ, chỉ cần sử dụng hơn 2 năm thì dù có chăm sóc kỹ càng cách mấy thì màu sơn cũng xuống màu như thường.

​Ngoài dàn áo, phuộc nhún của những dòng xe bây giờ cũng không được 'ngon' như những chiếc xe ngày trước.
Phuộc trước - phuộc sau của những dòng xe trên thị trường hiện tại nếu không phải quá yếu thì còn lại là quá cứng. Không những làm cho người dùng cảm thấy khó chịu mà còn kém sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.
Hơn nữa tuổi thọ của những cây phuộc zin trên những dòng xe bây giờ cũng không thể sánh bằng những dòng xe ngày xưa. Nếu sử dụng hơn 2 năm và chở người nhiều thì lại phải đem đi phục hồi phuộc.

​Máy móc của những dòng xe sản xuất từ 1980-2005 khi so độ bền với những dòng xe bây giờ thì quả thật là một trời một vực!
Chắc hẳn các bạn đã nghe nói về những chiếc xe Wave Alpha 2005, Dream II, Cub,... chạy gần 20 năm mà vẫn chưa bung nồi hay rớt đầu bò do... tất nhiên là phải chịu khó chăm xe và thay nhớt thường xuyên. Trong khi những dòng xe hiện tại lại có độ bền máy móc kém, chạy hơn 1 năm đã không còn bốc như lúc ban đầu.
Dù có thường xuyên bảo dưỡng, thay nhớt thì nó cũng khó có thể cứu vát được. Bắt buộc phải tháo phần máy ra để canh chỉnh và sửa chữa. Nhưng nếu làm vậy thì lúc bán xe lại mất giá mới đau chứ!
Xe không bền như xưa, có phải do nhà sản xuất?

​Từ phương tiện di chuyển bình thường của ngày xưa, những chiếc xe bây giờ đã trở thành một thứ gì đó để chơi. Một thứ gì đó để bày tỏ ra cái chất của bản thân, để điệu đà và để thỏa mãn đam mê.
Theo qua thăm dò, các nhà sản xuất xe máy hiện tại nhận thấy rằng người tiêu dùng hiện tại cần những yếu tố như: Đẹp mắt, nhiều trang bị, xe chạy phải bốc nhưng phải tiết kiệm xăng!
Bạn thử tự hỏi bản thân xem, đó có phải là những tiêu chí hàng đầu để bạn chọn mua một chiếc xe mới hay không?

​Đa số những mẫu xe bây giờ đã số đều đáp ứng được những yêu cầu đó của người tiêu dùng. Nhưng khi ra mắt một chiếc xe, hãng sản xuất phải cố gắng đưa giá đề xuất xuống mức hợp lý nhất có thể để có thể cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc.
Bởi vậy, họ mới 'bất đắc dĩ' cân đối lại chất lượng của những phụ tùng bên trong xuống nhằm giảm chi phí sản xuất. Vẫn đảm bảo được những yếu tố phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng nhưng thời hạn sử dụng lại bị giảm đi
Quả thật là ở thời buổi này, ngon bổ rẻ và bền là những khái niệm rất khó để gán ghép chúng lại với nhau...
Bền để làm gì trong khi 2-3 năm cứ đổi xe một lần?

​Khi sắm một chiếc xe, sử dụng một khoảng 2-3 năm và biết được tin sẽ có một dòng xe mới ra mắt với những ưu điểm vượt trội hơn hẳn dòng xe bạn đang đi thì chắc chắn bạn sẽ 'rung động'.
Rồi bạn sẽ có cảm giác hơi chán với chiếc xe hiện tại bạn đang sở hữu, cố gắng nỗ lực để hốt được chiếc xe đang nổi đình nổi đám. Vậy thì tại sao lại cứ than vãn xe máy hiện tại không còn bền nữa trong khi thực chất nhu cầu của chúng ta luôn luôn thay đổi theo thời gian, luôn luôn muốn sử dụng những thứ tốt nhất với giá cả hợp lý nhất?

TIN LIÊN QUAN

Đánh bóng dàn áo xe bằng Cana, LỢI hay HẠI?

Hiện nay, đánh bóng xe máy bằng Cana là phương pháp được nhiều áp dụng để vệ sinh và làm mới dàn áo xe máy. Trên thực tế có nhiều ý kiến cho rằng không nên sử dụng Cana đánh bóng vì dễ làm bong tróc sơn, ăn mòn… Vậy thực hư nhận định này như thế

Không đóng gác chân sau, hậu quả khôn lường!

Khi di chuyển hằng ngày, gác chân sau chính là một chi tiết rất tiện lợi vào những lúc có sự xuất hiện của người ngồi sau. Nó sẽ giúp người ngồi sau thoải mái hơn trong quá trình di chuyển. Nhưng nếu người ngồi sau đã xuống xe nhưng lại quên đóng

Nova độ đầy chất chơi với các món đồ chơi ngoại nhập

Từng nổi đình, nổi đám cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000 - Honda Nova, mẫu xe máy côn tay 2 thì với vẻ bề ngoài nhỏ gọn, cùng sự cuốn hút từ vẻ ngoài mang kiểu dáng hyper-underbone và sở hữu tốc độ 'xé gió' đầy mê hoặc. Nova độ đầy chất chơi

Gác chân cao su tới gác chân nhôm, cải tiến hay cải lùi?

Thay thế gác chân cao su, gác chân nhôm hiện nay đã có mặt trên hầu hết tất cả mẫu xe tại Việt Nam. Từ xe tay ga đến xe côn tay, tất cả các hãng xe bây giờ đều ưu tiên gác chân nhôm. Nhưng trong quá trình sử dụng, nó vẫn có một số hạn chế nhất định

Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương... & lời giải đáp cho người Việt

Với quan niệm của người tiêu dùng Việt Nam thì việc lắp gương vào xe máy sẽ khiến mình trở thành quê mùa & mất thẩm mỹ cho xe đặc biệt là dòng xe SH . Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương ... & lời giải đáp cho người Việt Trên thực tế

Triumph Street Scrambler mất 6 lần thay dầu để hoạt động bình thường sau khi tắm biển

Đây là một trong những đoạn video thuộc dạng “behind the Scenes” khi mà 2 biker này đang thực hiện những cảnh quay để quảng cáo cho Triumph Street Scrambler. Trong đoạn video clip, 2 thanh niên người nước ngoài đã mang một cặp Street Scrambler mới

Mẹo hay giúp xe của bạn luôn mới như lúc mới mua

Khi chiếc xe luôn luôn ở trong tình trạng bóng lưỡn và mới keng thì chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự hào khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên để...

Khám phá bí mật công nghệ sơn tự phục hồi của Kawasaki Ninja H2 2019

KAWASAKI đã quan tâm đến vấn đề này và chú tấm giải quyết thông qua công nghệ bề mặt sơn sáng bóng như gương soi của Ninja H2, vừa qua KAWASAKI vừa công bố một số thay đổi cụ thể trên chính phiên bản H2 2019, ngoài việc tăng cường sức mạnh động cơ

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Cách thêm phông chữ cho điện thoại Android mà không bị lỗi

Ở trên CH Play, bạn có thể thêm phông chữ cho điện thoại Android một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn vào phần cài đặt hoặc tin nhắn thì có thể lại có lỗi chữ không hiện ra mà thay vào đó là các ký hiệu vuông hoặc dấu

Cách tích hợp driver USB 3.0 vào bộ cài Windows 7 nhanh nhất

Các laptop hiện nay đều được tích hợp ít nhất một cổng USB 3.0, thậm chí là thay thế toàn bộ các cổng USB 2.0. Đa số các kỹ thuật viên hay người dùng phổ thông, khi cài windows 7 đều gặp lỗi khi cài trên các laptop cũ

Hướng dẫn sử dụng chế độ “Dark Mode” hoàn thiện trên iOS 12

Chế độ Dark Mode thường sẽ thay đổi màu nền của các hoạt động hay ứng dụng sang màu tối để dễ theo dõi vào ban đêm và bảo vệ mắt người dùng. Trên hệ điều hành iOS, tính năng này có tên “Smart invert”. Chế độ này đã

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.