Sau khi chơi Pô Xăng Lửa thì nên lên bài độ gì tiếp theo cho đáng?

Bài độ Pô Xăng Lửa hiện đang là bài độ máy phổ biến nhất hiện tại bởi vì không những gia tăng độ bốc và cải thiện công suất mà còn giữ 'zin' cho cục máy. Nhưng lúc đã chán với cấu hình Pô Xăng Lửa, nhiều anh em vẫn băn khoăn chưa biết nên lên bài gì để vừa thỏa mãn nhu cầu của bản thân mà còn mang tính kinh tế khi có thể giữ lại được nhiều phụ tùng. Vậy nên hôm nay mình sẽ chia sẻ ý kiến của mình về bài độ tốt nhất mà anh em chơi Pô xăng lửa nên lên.

Sau khi chơi Pô Xăng Lửa thì nên lên bài độ gì tiếp theo cho đáng?

Chơi Pô Xăng Lửa nên lên bài gì và có thể giữ lại bao nhiêu thứ?

Những bài độ phổ biến mạnh hơn Pô Xăng Lửa

​Đối với anh em chơi các dòng xe phổ biến là: Exciter 150, Winner 150, Winner X, Sonic 150 thì sẽ có những bài độ mạnh mẽ hơn Pô Xăng Lửa. Những bài độ này gồm có: Pô Xăng Lửa rớt nắp, Full 150 (57 đầu cao), 62zz (62 zên zin).
Những bài độ này sẽ có độ bền xêm xêm với Pô Xăng Lửa, với lại chúng cũng nhận được sự ưa chuộng của nhiều anh em chơi xe. Nhưng đối với mình, từ Pô Xăng Lửa nên nâng cấp thẳng lên 62zz. Nguyên nhân chính của quan điểm này sẽ được mình giải đáp bên dưới:
Lí do từ Pô Xăng Lửa nên lên thẳng 62zz

​Sau khi trải nghiệm Pô Xăng Lửa xong, thì nhiều anh em có ý định canh lại chiếc xe với bài Pô Xăng Lửa rớt nắp. Cụ thể thì Pô Xăng Lửa rớt nắp khác Pô Xăng Lửa ở chỗ đầu bò zin sẽ được tháo ra để canh chỉnh theo bài.
Trong đầu bò zin, người thợ sẽ thay thế những chi tiết như: Cây cam khác, móc hút xả thay xúp bắp đường kính lớn hơn, thay lò xo đầu.
Dù thay thế nhiều chi tiết như vậy và phải canh chỉnh lại từ đầu nhưng thực tế thì kết quả của Pô Xăng Lửa rớt nắp cho ra lại không khả thi mấy. Theo nhiều anh em đã chia sẻ, Pô Xăng Lửa rớt nắp về đề pa sẽ không có gì thay đổi so với Pô Xăng Lửa hoặc chỉ bốc hơn một chút.
Còn hậu thì phải chịu khó ngâm ga sâu thật sâu mới tăng lên được từ 5-10 km/h (so với Pô Xăng Lửa).

​Khi đặt cạnh bài độ Pô Xăng Lửa rớt nắp thì bài độ Full 150 (57 đầu cao) mang tới độ bốc và công suất hoàn toàn khác biệt.
Full 150 mạnh mẽ hơn gấp 2 lần so với Pô Xăng Lửa và dĩ nhiên vì mạnh hơn cho nên nó cũng phải thay đổi những phụ tùng hiệu suất cao, ví dụ như: Cam, móc hút xả xúp bắp với đường kính lần lượt là 19 - 22, lò xo đầu, làm nồi 5 lò xo, lòng đồ chơi và trái piston nén đầu cao,...
Cái cốt lỗi ở trong bài độ này chính là đường kính trái piston hoàn toàn ngang bằng trái zin nhưng lại có phần đầu lồi lên. Cho phép anh em thợ canh tỉ số nén căng hơn rất nhiều, cho nên nó chắc chắn sẽ uống xăng và bền không bằng piston zin. Đổi lại thì nó đem tới độ bốc mạnh mẽ và công suất tối đa mạnh như một con quái thú, cá biệt còn có trường hợp xe Full 150 ăn đứt 62zz ở nước đề.

​Tuy nhiên, khi so với bài 62zz thì giá của những phụ tùng trên bài độ Full 150 có giá gần bằng hoặc vài nơi hiện đang bán với giá tương đương nhau. Đồng thời Cam, lò xo đầu và xúp bắp của bài 62zz chỉ nhỉnh hơn có vài li. Vậy nên giá tiền của 2 bài độ này chắc chắn sẽ gần bằng nhau.
Trong khi đó, bài 62zz với piston lớn hơn chắc chắn sẽ mạnh hơn so với bài Full 150 ở tất cả mọi mặt. Với trái piston mặt lõm thì người thợ có thể canh dàn hơi loãng một chút để giữ lại độ bền cho máy. Bởi vậy mà nhiều anh em nói rằng mức tiêu thụ xăng của bài 62zz sẽ ngang bằng bài Full 150 do tỉ số nén loãng hơn. Tăng cao độ bền khi đi đường trường.
Những thứ có thể giữ lại khi từ Pô Xăng Lửa nâng cấp lên 62zz

Món đầu tiên khi từ Pô Xăng Lửa lên 62zz có thể giữ lại đó chính là mobin sườn. Chúng chỉ có giúp cho quá trình phun xăng đánh lửa trở nên tối ưu hơn khi có thể đốt cháy nhiên liệu một cách triệt để hơn. Một món đồ chơi mà dân chơi độ máy nào cũng biết.

​Ecu độ cũng có thể giữ lại khi lên 62zz bởi vì nó có thể canh chỉnh dễ dàng cho mọi bài độ từ đơn giản đến phức tạp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ecu độ như: Kozi, Uma, Aracer,... Với rất nhiều giá thành để anh em có thể dễ dàng lựa chọn theo túi tiền của mình.

​Lọc gió trụ thường hút gió nhiều cho nên anh em chơi xe độ thường chọn nó để tối ưu hóa công suất của xe, dĩ nhiên bài độ 62zz cũng không ngoại lệ. Với chất liệu được làm bằng vải, nó có thể tái sử dụng lại nhiều lần khi sử dụng bộ bảo dưỡng lọc gió.
Thương hiệu được anh em lựa chọn nhiều nhất đó chính là K&N với mức giá 950 ngàn tại Shop2banh.

​Đối với những anh em Pô Xăng Lửa chơi pô tăng thì khi lên 62zz khỏi cần thay pô vì chỉ cần tiện lại tiêu CNC để phù hợp với cấu hình. Tuy nhiên khi sử dụng pô zin móc thì anh em cần đem cây pô của mình đi xử lí lại, móc thoáng hơn để phù hợp với 62zz.

TIN LIÊN QUAN

Xăng có thể tăng 500 đồng/lít vào ngày mai

Ở kỳ điều hành ngày mai (25-12), giá xăng dầu có thể tăng 500-600 đồng mỗi lít do giá thế giới đã nhích lên trong 15 ngày qua.

Xăng lại tăng giá, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng RON95 tăng 658 đồng/lít lên mức 24.996 đồng/lít từ chiều nay (10/11).

Dự báo giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh

Ngày 26/1, liên Bộ Tài chính – Công Thương sẽ điều chỉnh và giá xăng có thể tăng 400-500 đồng mỗi lít. Dự báo giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh....​

Giá xăng dầu trong nước tăng mạnh trước tết Nguyên Đán

Từ 15h chiều nay (21/1), giá xăng dầu trong nước tăng mạnh, cụ thể xăng E5 RON 92 tăng 440 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 490 đồng/lít. Dầu diesel tăng 670...

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/8/2021: Giá xăng giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay, 26/8/2021, đồng loạt giảm mạnh từ 15h chiều nay, cụ thể giá xăng E5 Ron và xăng Ron 95 lần lượt được điều chỉnh về mức 19.891 đồng/lít và 21.131 đồng/lít.

Ngày mai(10-11), giá xăng có thể tiếp tục tăng

Giá xăng dầu trong nước có xu hướng tiếp tục tăng nhưng mức tăng khoảng 400-600 đồng/lít nếu không sử dụng quỹ bình ổn giá, thấp hơn nhiều so với kỳ điều hành trước.

Giá xăng tiếp tục tăng từ ngày 11/01

Từ 15h ngày 11/1, Bộ Công thương vừa đưa ra thông báo chính thức điều chỉnh giá xăng dầu trên cả nước. Giá xăng tăng thêm ở mức gần 500 đồng lít dù đã chi mạnh quỹ bình ổn, đặc biệt với xăng E5. Giá xăng tiếp tục tăng gần 500 đồng/lít....​

Giá xăng sẽ lại tăng vào ngày mai(20/9 )

Trong đợt điều chỉnh giá xăng dầu vào ngày mai (20/9), giá xăng có thể sẽ tăng mạnh lần thứ 5 liên tiếp.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi NoxPlayer không tương thích với Windows 10 Creators Update

Kể từ khi Microsoft ra mắt Windows 10 Creators Update vào tháng 4 năm 2017, nhiều người dùng đã thông báo rằng NoxPlayer không hoạt động nữa và được nhắc kèm theo thông báo tương thích như sau: ' This app can’t run on

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...