Wave độ và những trang bị chỉ thấy trên MÔ TÔ PHÂN KHỐI LỚN
Trước mắt anh em đây chính là cùm thắng Brembo Rossi, dòng cùm thắng đắt đỏ nhất trong gia phả cùm thắng nhà Brembo.
Thiết kế, hiệu năng, độ thẩm mỹ và toàn bộ những công nghệ mà nó đang sở hữu đều được bê từ chiếc cùm thắng Brembo ở trên chiếc Yamaha M1 thần thánh - Chiếc xe mà tay đua Valentino Rossi đang chinh chiến tại đấu trường MotoGP danh giá.
Bởi vậy mà hãng Brembo họ đã đặt tên cho cùm thắng này một cái tên mỹ miều là Brembo Rossi và bán ra thị trường thương mại với mức giá hơn 35 triệu đồng.
Không phải thích đụng hàng với nhiều anh em chơi xe khác, anh Thọ Gồm đã kỹ lưỡng lựa chọn cho mình cùm ga Koso CNC thay vì những mẫu cùm ga 'quốc dân' đến từ thương hiệu Domino.
Xét về độ thẩm, khả năng rút ngắn hành trình dây ga,... Thì cùm ga Koso hoàn toàn không hề thua kém gì khi đặt cạnh với những thương hiệu số má như: Domino, Active hay Motion Pro. Nhưng nó lại đang được bán với mức giá hết sức phải chăng và dễ tiếp cận, chỉ ở mức hơn 1 triệu động!
Ngoài cùm thắng và cùm ga hàng hiệu ra, trên dàn tay lái của chiếc xe còn có sự xuất hiện của một cặp cùm công tắc đến từ dòng xe Adventure nổi tiếng Ducati Multistrada. Bên cạnh những nút nhấn thú vị, cặp cùm này còn có những đường viền LED màu trắng cực kì bắt mắt.
Việc gắn cặp cùm Multistrada này lên một chiếc xe phổ thông như Wave A thật sự nó khó hơn gấp vạn lần so với những mẫu Hyper Underbone như: Sonic, Raider hay Satria. Nhưng anh Thọ Gồm đã xử lí ca khó này một cách hết sức khéo léo, anh ấy đã bỏ thời gian ra chăm chút cặp cùm này sao cho thật liền lạc với bợ cổ và cố gắng không để lộ ra quá nhiều chi tiết thừa!
Việc giữ lại đồng hồ nguyên bản đã làm cho bố cục dàn tay lái trở nên đơn giản và cổ điển hơn, làm nền cho cặp cùm công tắc lạ mắt này trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.
Hai bên yếm xe của chiếc Wave độ này đã bị lột sạch hoàn toàn để khoe ra cây trợ lực Ohlins đen sắc sảo. Không chỉ đóng vai trò như một món đồ chơi trang trí, nó còn được giao cho nhiệm vụ giữ chặt tay lái ở những dãy tốc độ cao.
Ngăn chặn hiện tượng sàn lắc khi vô tình lao vào ổ gà, giúp người sử dụng tránh khỏi những cú té ngã nguy hiểm.
Để phục vụ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày được tốt hơn, chiếc xe này còn được bổ sung thêm một chiếc rổ phía trước với công dụng chứa đựng những đồ đạc cần thiết. Anh Thọ Gòm cũng đã tinh tế 'đánh dấu' chủ quyền trên chiếc rổ này bằng logo đặc trưng của anh.
Sản phẩm niềng trên xe cũng có xuất từ thương hiệu Excel quen thuộc với tất cả anh em chơi xe tại Việt Nam nhưng nó lại nằm ở một phân khúc cao cấp và sang trọng hơn.
Cụ thể, cặp niềng Excel Rim màu đen này là một một sản phẩm mà công ty Excel sản xuất theo đơn đặt hàng của Takegawa và nó sẽ xuất hiện ở tất cả đại lý chính hãng của Takegawa trên toàn thế giới. Giá thành của nó khi về tới Việt Nam sẽ ở mức ngất ngưỡng 10 triệu đồng, mức giá gần bằng mẫu mâm RCB FG505.
Tìm hiểu sâu hơn về hệ thống thắng phía trước, anh em chúng ta sẽ phát hiện ra chiếc đĩa Brembo Moto3. Một dòng đĩa được rất nhiều anh em quan tâm và ưa chuộng vì xuất thân từ một giải đua danh giá. Nhưng mức giá mới của nó lại hơi chát một chút, khoảng từ 9-10 triệu đồng.
Bên cạnh đĩa thắng Brembo Moto3, dàn chân trước còn có một chú heo Brembo Billet 2pis đối xứng phiên bản Race có giá trị hơn 20 triệu đồng.
Chú heo này được nuôi bởi mộ cọng dây Hel bấm đầu Earl's theo phong cách độc đáo không đụng hàng. Điểm nhấn chính trên cọng dây Hel này là một chiếc ngắt dầu Staubli màu xanh, liền lạc với tất cả đầu bấm bên cạnh.
Các chi tiết máy trên xe đều được phục dựng một cách hết sức hoàn hảo, đồng thời cũng đã qua một quá trình canh chỉnh để máy móc hoạt động trơn tru nhất có thể.
Để cho nơi đây đỡ bị trống trải thì anh Hậu Gòm cũng đã tinh tế, thêm vào những điểm nhấn đầy sức hút như: Nắp đầu bò CNC, cổ pô Titan, ốc Inox,... Ngoại trừ đem lại vẻ ngoài thẩm mỹ thì chúng còn giúp tối ưu hóa trọng lượng của xe, đồng thời phần nào hỗ trợ cho quá trình tản nhiệt diễn ra tốt hơn.
Liền lạc với những chi tiết sáng bóng ở trên đầu bò là ốp lốc nồi và giò đạp Takegawa đến từ xứ sở Mặt trời mọc. Nếu chịu khó quan sát nữa thì anh em sẽ còn phát hiện ra bộ mobin sườn MSD nổi tiếng, giúp cung cấp nguồn lửa mạnh mẽ để quá trình phun xăng đánh lửa trở nên ngọt ngào hơn.
Ở dàn chân sau, chiếc xe vẫn giữ nguyên hệ thống thắng đùm nguyên thủy nhưng cũng không kém phần sắc sảo. Sự sắc sảo đó đến từ bộ càng thắng và núm chỉnh Takegawa, một chi tiết nhấn nhá vô cùng phù hợp cho nơi này.
Đối với nhiều anh em, có lẽ đây là lần đầu các bạn có dịp chiêm ngưỡng cặp phuộc Nitron Over Racing màu Chocolate này.
Không chỉ đơn thuần là một cặp phuộc Nitron R3 bình thường, nó chính là một sản phẩm được sinh ra từ sự hợp tác giữa hai thương hiệu đồ chơi nổi tiếng là Nitron và Over Racing. Nó có chiều cao tầm 330mm, thích hợp cho những dòng xe số phổ thông như: Wave, Dream, Cub, 67, Future,...
Khi về tới Việt Nam, giá của cây phuộc Nitron Over Racing sẽ rơi vào khoảng gần 50 triệu đồng - Đẳng cấp hơn rất nhiều lần so với Nitron R3 bình thường hay Ohlins.
Pô của xe vẫn sử dụng pô zin nhưng phần đít pô đã được xử lí lại để có được màu vàng kim đẹp mắ, liền lạc với tông màu tổng thể của xe.
Ngoại trừ những món đồ chơi giá trị khủng, chiếc Wave độ này còn đang đeo trên mình một biển số tứ quý 6 siêu đỉnh. Quả là những thứ tốt đẹp nhất đều hội tụ cả vào nó!
Nguồn ảnh : Thọ Gòm