‘Xe máy chở hàng’ - Nỗi ám ảnh kinh hoàng mà ai cũng gặp phải

Ở cuộc sống hằng ngày, trong lúc đang di chuyển đôi khi anh em sẽ gặp phải những chiếc xe máy chở hàng cực kì khó chịu. Chúng không những mang trên mình cả đống thứ cồng kềnh cản trở tầm quan sát, những chiếc xe này còn không hề có bất cứ một loại đèn tín hiệu nào!

‘Xe máy chở hàng’ - Nỗi ám ảnh kinh hoàng mà ai cũng gặp phải

‘Xe máy chở hàng’ - Nỗi ám ảnh kinh hoàng mà ai cũng gặp phải

Những thứ làm cho người đi đường khó chịu

​Điểm đầu tiên khiến cho mọi người ức chế nhất trên những chiếc xe cà tàng là chúng hoàn toàn đã bị tháo bỏ hệ thống đèn báo tín hiệu. Hoặc những hệ thống này đã bị tháo bỏ hoàn toàn do hư hỏng hoặc quá cũ nát.
Chính vì không có hệ thống đèn báo, nên người lái mỗi lần tới khúc cua quẹo những chiếc xe này thật sự khiến cho người đi đường hoang mang. Không biết người lái sẽ quẹo ở hướng nào để kịp thời tránh né.

​Cộng với việc khi chở hàng, người lái chỉ có thể tập trung tối đa để giữ vững thăng bằng chứ họ thường không thể đưa một tay ra để báo hiệu được. Khi di chuyển ở tốc độ nhanh, bạn sẽ rất dễ tông phải những chiếc xe máy chở hàng này nếu không thể lường trước được hướng rẽ của họ.

​Khi di chuyển đằng sau những chiếc xe máy chở hàng này, bạn sẽ cảm thấy chuyện vượt mặt chúng là một điều vô cùng khó khăn.
Lí do là vì chúng thường chuyên chở những món hàng hóa chất cao hơn núi, che khuất tầm quan sát của bạn. Nếu cứ bất chấp vượt mặt thì rất dễ tông vào những người đang lưu thông ở phía trước, hơn nữa còn rất dễ va quẹt với những chiếc xe máy chở hàng.
Bởi vì lúc ấy người lái đã bị những món hàng che khuất tầm nhìn phía sau, khiến cho họ không thể nào thấy bạn đang vượt lên. Cho nên họ sẽ không thể nào nhường đường cho bạn.

​Đối với một số anh em lái xe chở hàng, họ thường có một thói quen xấu đó chính là liên tục giữ số nẹt pô để cho người khác tránh đường.
Đây chính là thứ tác động mạnh tới những người đi đường, khiến cho họ có suy nghĩ không tốt về những anh lái xe. Việc này suy cho cùng cũng không thể đổ lỗi cho công việc hoặc phương tiện được, hành động này đã biểu hiện nên phần nào sự vô ý thức và mất lịch sự của người lái.
Thay vì bấm kèn một cách lịch sự, họ lại cứ thích nẹt pô vì cho rằng nẹt pô sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn. Với những 'khẩu súng' trên xe máy chở hàng, đa số chúng đều đã được móc thoáng một chút để có sức kéo tốt hơn và âm thanh cho ra to hơn ban đầu.
Nên có biện pháp xử lý gì?

​Đa số những chiếc xe máy chở hàng đều thuộc sở hữu của những chủ cửa hàng hoặc những anh chở hàng khó khăn. Vì có giá thành chỉ từ 2-3 triệu một chiếc cho nên những chiếc xe 'nát' này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng để kiếm sống hằng ngày.
Nếu muốn xử lý trường hợp này, Bộ Giao Thông cần phải tổ chức những thí điểm kiểm tra xe máy và cấm tuyệt đối những chiếc xe máy chở hàng không đủ tiêu chuẩn lưu thông. Không cho phép loại xe này di chuyển trong thành phố.

TIN LIÊN QUAN

Kỹ năng đánh lái ngược là gì và hữu ích ra sao?

Đánh lái ngược là một kĩ năng vô cùng hữu ích được rất nhiều 'tay lái lụa' sử dụng khi lái xe ở tốc độ cao. Nhưng dù có thể thực hiện kĩ năng đó trong...

Wave 125i hoàn hảo trong dàn chân Hoàng Kim

Được sở hữu bởi Nguyễn Hoàng Sáng, chiếc Wave 125i được tinh chỉnh lại toàn bộ dàn chân theo tông màu hoàng kim rất đặc biệt. Những món đồ chơi được...

Yamaha R6 ngựa hoang bất diệt trong phân khúc 600 phân khối

Tổng thể thiết kế với nhiều chi tiết học hỏi từ đàn anh R1, đậm chất thể thao cùng tông màu xanh GP truyền thống

Wave ZX độ lột xác thành siêu phẩm làm anh em hoảng hồn

Wave ZX độ vốn là một trường phái dành riêng cho những anh em thích phong cách lịch lãm và thể thao được thể hiện thông qua vẻ ngoài trẻ trung của dòng...

Có cần hốt hoảng khi CON GÁI chơi XE ĐỘ?

Đã từ lâu việc chơi gì đó đã trở thành việc phân biệt giới tính, thời trang là của con gái, còn chơi xe độ là của con trai, vậy nếu một bạn gái chơi xe độ anh em sẽ suy nghĩ như thế nào? Có cần hốt hoảng khi CON GÁI chơi XE ĐỘ?. ...​

Lỗi chạy xe này ai không khắc phục sẽ đi sớm

Lỗi đi xe máy mà mình sắp đề cập sau đây là một lỗi rất phổ biến, ai cũng mắc phải thường xuyên khi di chuyển qua những ngã ba, ngã tư. Nó cũng chính là nguyên nhân chính của nhiều vụ tai nạn đang diễn ra hằng ngày. Nếu không sửa lại lỗi này bạn

Tham gia giao thông thế nào để không để bị gọi là Ninja đường phố?

Đây là lỗi hay gặp phổ biến hay gặp một trường hợp khi tham gia giao thông bao gồm: Lỗi không tắt xi nhan, lỗi quẹo phải xi nhan trái hay sang đường mà không xi nhan.

NVX 155cc độ cực kinh hoàng với nhiều đồ chơi từ thương hiệu Malaysia

NVX 155cc là dòng xe tay ga thế hệ mới của nhà Yamaha đánh vào giới trẻ và trung niên, nó càng trở nên nỗi bật với nhiều đồ chơi đến từ thương hiêu Racingboy thần thánh ...

THỦ THUẬT HAY

Những vấn đề thường xuyên gặp trên máy tính và smartphone và cách khắc phục

Vì đây là những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể âm thầm gây bệnh lên thiết bị của bạn mà bạn không hề hay biết, ngoài ra còn những nguyên nhân khác cũng có thể tàn phá thiết bị của bạn.

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu