‘Xe máy chở hàng’ - Nỗi ám ảnh kinh hoàng mà ai cũng gặp phải
Những thứ làm cho người đi đường khó chịu
Điểm đầu tiên khiến cho mọi người ức chế nhất trên những chiếc xe cà tàng là chúng hoàn toàn đã bị tháo bỏ hệ thống đèn báo tín hiệu. Hoặc những hệ thống này đã bị tháo bỏ hoàn toàn do hư hỏng hoặc quá cũ nát.
Chính vì không có hệ thống đèn báo, nên người lái mỗi lần tới khúc cua quẹo những chiếc xe này thật sự khiến cho người đi đường hoang mang. Không biết người lái sẽ quẹo ở hướng nào để kịp thời tránh né.
Cộng với việc khi chở hàng, người lái chỉ có thể tập trung tối đa để giữ vững thăng bằng chứ họ thường không thể đưa một tay ra để báo hiệu được. Khi di chuyển ở tốc độ nhanh, bạn sẽ rất dễ tông phải những chiếc xe máy chở hàng này nếu không thể lường trước được hướng rẽ của họ.
Khi di chuyển đằng sau những chiếc xe máy chở hàng này, bạn sẽ cảm thấy chuyện vượt mặt chúng là một điều vô cùng khó khăn.
Lí do là vì chúng thường chuyên chở những món hàng hóa chất cao hơn núi, che khuất tầm quan sát của bạn. Nếu cứ bất chấp vượt mặt thì rất dễ tông vào những người đang lưu thông ở phía trước, hơn nữa còn rất dễ va quẹt với những chiếc xe máy chở hàng.
Bởi vì lúc ấy người lái đã bị những món hàng che khuất tầm nhìn phía sau, khiến cho họ không thể nào thấy bạn đang vượt lên. Cho nên họ sẽ không thể nào nhường đường cho bạn.
Đối với một số anh em lái xe chở hàng, họ thường có một thói quen xấu đó chính là liên tục giữ số nẹt pô để cho người khác tránh đường.
Đây chính là thứ tác động mạnh tới những người đi đường, khiến cho họ có suy nghĩ không tốt về những anh lái xe. Việc này suy cho cùng cũng không thể đổ lỗi cho công việc hoặc phương tiện được, hành động này đã biểu hiện nên phần nào sự vô ý thức và mất lịch sự của người lái.
Thay vì bấm kèn một cách lịch sự, họ lại cứ thích nẹt pô vì cho rằng nẹt pô sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn. Với những 'khẩu súng' trên xe máy chở hàng, đa số chúng đều đã được móc thoáng một chút để có sức kéo tốt hơn và âm thanh cho ra to hơn ban đầu.
Nên có biện pháp xử lý gì?
Đa số những chiếc xe máy chở hàng đều thuộc sở hữu của những chủ cửa hàng hoặc những anh chở hàng khó khăn. Vì có giá thành chỉ từ 2-3 triệu một chiếc cho nên những chiếc xe 'nát' này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng để kiếm sống hằng ngày.
Nếu muốn xử lý trường hợp này, Bộ Giao Thông cần phải tổ chức những thí điểm kiểm tra xe máy và cấm tuyệt đối những chiếc xe máy chở hàng không đủ tiêu chuẩn lưu thông. Không cho phép loại xe này di chuyển trong thành phố.