Làm sao mà một cô gái nhỏ nhắn có thể chinh phục, sở hữu SUZUKI GSX-1300R Hayabusa?
Theo như chia sẻ của En-ri-cô, cô khao khát và có niềm đam mê với những mẫu mô tô cổ điển vào những năm 1990, ngoài ra cô còn thích khả năng tăng tốc với công suất lớn và cảm giác an toàn do thân xe ổn định mang lại.
Thời điểm đó cô phải lựa chọn giữa 2 mẫu xe 'huyền thoại' thuở bấy giờ là SUZUKI GSX-1300R 'Falcon' và KAWASAKI Ninja ZX-14R 'Six-Eyed Demon', cả hai đều có thể vượt 300km/h. Nhưng cuối cùng cô chọn GSX-1300R vì hai lý do: ngoại hình và cảm giác an toàn.
KAWASAKI ZX-14R 'Six-Eyed Demon' cũng là một trong những mẫu xe mà En-ri-cô đã cân nhắc, nhưng vì tư thế cầm lái và ngoại hình nên cuối cùng cô đã không chọn nó.
SUZUKI GSX-1300R 'Falcon' mà En-ri-cô đã chọn.
So với ZX-14R, bộ quây phía trước của Hayabusa rộng hơn. Đối với một cô gái, nó có thể bị che khuất hoàn toàn trong luồng không khí của bộ quây ảnh hưởng trực tiếp đến người cầm lái. Vị trí tay lái của Hayabusa và thiết kế xe cũng cho phép vừa vặn hơn với thân hình của cô.
Hayabusa được biết đến nhiều nhất với khả năng tăng tốc mạnh mẽ và trọng lượng đáng kinh ngạc. Trọng lượng nặng hơn 200 kg nên có thể duy trì trạng thái khi đối mặt với những cơn gió tạt ngang, đem lại độ ổn định tay lái cao.
Khi mới bắt đầu làm quen với Hayabusa, một vấn đề lớn là việc điều khiển tay ga, nó tạo ra cảm giác sợ hãi bởi khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc. En-ri-cô đã phải luyện tập rất nhiều để thành thạo các kỹ năng điều khiển bướm ga của chiếc xe này.
Việc điều khiển ga và phanh là một khó khăn lớn đối với Hayabusa, những người lần đầu tiếp xúc thực sự cần phải rèn luyện rất nhiều bài tập để làm quen với các kỹ năng điều khiển ga và phanh.
Để có cảm giác điều khiển phanh tốt hơn, tay phanh trước được thay thế bằng cùm Brembo Corsa Corta.
Lớp vỏ bằng sợi carbon của toàn bộ chiếc xe là điều khiến trọng lượng xe giảm đi đáng kể.
Đối với một cô gái nhỏ nhắn như En-ri-cô, việc một mình lái chiếc xe 600cc đã là điều khá khó khăn. Nhưng đối với một gã to xác như Hayabusa, nhiều người đã khuyên cô gái không nên thử thách một cách hấp tấp. Nhưng thực sự cầm lái Hayabusa mới biết nó không đáng sợ như mọi người tưởng tượng mà còn tạo cảm giác an toàn khi đi xe.
Tốc độ 300km / h ở cuối vòng kim đồng hồ là nét quyến rũ lớn nhất của Hayabusa.
Nguồn: moto7