Dự án Yamaha trang bị động cơ tăng áp đang được phát triển

Việc Yamaha đang nghiêm túc nghiên cứu trang bị tăng áp cho động cơ mới để khắc phục các vấn đề về tiêu chuẩn khí thải đã từng được tiết lộ hơn một tháng trước. Yamaha Nhật Bản gần đây đã xác nhận thông tin này với một loạt các bằng sáng chế mới, tiết lộ rằng toàn bộ quá trình này đang trong giai đoạn phát triển tốt.
Dự án Yamaha trang bị động cơ tăng áp đang được phát triển

Yamaha trang bị động cơ tăng áp đang được phát triển.
​Các hồ sơ bằng sáng chế cho thấy hình ảnh dựa trên khung gầm của một chiếc MT-10 đã bị loại bỏ động cơ 4 xi-lanh và nguyện vọng Yamaha là đưa vào động cơ 3 xi-lanh CP3 thừa hưởng từ MT-09 kết hợp một bộ tăng áp Turbo.
Mẫu thử nghiệm mà Yamaha đã làm việc trong nhiều tháng qua mang lại hiệu suất thực sự đáng ngạc nhiên, thậm chí còn cao hơn những con số mà động cơ 4 xi-lanh 1.000cc trên MT-10 mang lại.

Yamaha đã thiết kế theo cách của mình để lắp toàn bộ cụm tăng áp cùng với bộ làm mát trung tâm trong một diện tích và kích thước tổng thể nhỏ gọn.
Công suất nhận được là 180 mã lực ở tốc độ tối đa 8.500 vòng, điều nổi bật nhất ở khối động cơ này chính là con số mô-men xoắn cực đại với 176 Nm ở dải vòng tua 3.000 vòng / phút đến 7.000 vòng / phút. Điều này đã giúp cho lượng khí thải thấp hơn 30% so với một động cơ xe máy hút khí thông thường.
Chúng ta cũng có thể thấy trong các bản vẽ, Yamaha đã thiết kế theo cách của mình để lắp toàn bộ cụm tăng áp cùng với bộ làm mát trung tâm trong một không gian động cơ vô cùng tinh tế.

Yamaha cũng đã sử dụng một hệ thống ống nạp và ống xả rất nhỏ gọn.
Vị trí đặt bộ tản nhiệt đặt thấp phía trước động cơ. Để đạt được điều này, thương hiệu Nhật Bản đã đảm bảo rằng bộ tản nhiệt được thiết kế không quá rộng. Phía trên là bộ tăng áp được đặt cao hơn.
Tại sao Yamaha lại chọn hệ thống tăng áp ngay bây giờ? Câu trả lời rất rõ ràng và đơn giản: giảm lượng khí thải động cơ. Trong khi Yamaha cũng đang làm việc song song với nguyên mẫu TMAX hybrid để khám phá các ý tưởng đột phá khác.
Tiêu chuẩn nghiêm ngặt tại Châu Âu đã thúc đẩy các nhà sản xuất phát triển xe máy đáp ứng lượng khí thải sạch hơn trong một thời gian gần đây và điều này đã buộc các thương hiệu phải dần tăng dung tích xi-lanh của động cơ để duy trì cùng một công suất và tốc độ để tránh mất hiệu suất so với mô hình cũ.
Cho đến nay, giải pháp bổ sung thêm dung tích xi-lanh khi các quy định chống ô nhiễm được thắt chặt đang hoạt động tốt, nhưng sẽ đến lúc các thương hiệu không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng hệ thống tăng áp và siêu nạp là hai cách thay đổi hoàn toàn phù hợp.
Theo hồ sơ bằng sáng chế, có vẻ như Yamaha đã có cho mình một cỗ máy hoàn chỉnh. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì về việc liệu dự án này có chuyển thành mô hình sản xuất thương mại hay không?
Nguồn:todocircuito

TIN LIÊN QUAN

Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu

Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha

Yamaha B3F – Xe ga sắp ra mắt của Yamaha

Yamaha B3F là tên của xe ga mới mà Yamaha đang âm thầm phát triển để tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ đồng hương truyền kiếp Honda.

Yamaha R9 hoàn toàn mới sẽ được ra mắt với động cơ 3 xi-lanh mạnh mẽ

Sau khi nhận được thành công từ mẫu Yamaha R7, dự án tiếp theo của hãng xe Nhật Bản đang nhận được nhiều quan tâm đó chính là sự phát triển và chuẩn bị...

Yamaha R1 độ cùng phong thái hầm hố của kẻ dẫn đầu Yamaha

Yamaha R1 là bản sao của mẫu M1 nổi tiếng trên đường đua motoGP và trình làng từ năm 1998. Trong suốt 15 năm phát triển, R1 không ngừng nâng cấp, trang bị những tính năng, công nghệ. Trong đó có cả những công nghệ bước ra từ motoGP. ...

Mô hình Yamaha R1M tỉ lệ 1:12 Thật đến từ từng chi tiết

Mô hình láp ráp này dành cho người hâm hộ các mẫu xe của Yamaha, nhất là mẫu xe R1M. Do đó, hãng đã tạo 1 mô hình với tỉ lệ 1:12 thật đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Yamaha có kế hoạch sử dụng động cơ của MT-07 với R7 mới ?

Sau khi Yamaha có thông báo ngừng sản xuất mẫu R6 hiện tại vào 11/2020 do ảnh hưởng của tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Ngay lập tức các tin đồn về xuất hiện của mẫu xe Sportbike Yamaha R7 mới liên tục được cập nhật, dự đoán mẫu xe này sẽ có giá hợp lý

Yamaha Vino 2021 - Ba Yamaha mẹ Honda thì con sẽ đỉnh như thế nào?

Chiếc Yamaha Vino 2021 là một chiếc xe được ra đời từ sự hợp tác giữa Honda và Yamaha với hàng tá những trang bị chắc chắn sẽ làm cho anh em cảm thấy cực kì kinh ngạc. Cả mình đây cũng không thể ngờ rằng Vino 2021 lại có những thứ bá đạo tới như

Yamaha R1 độ 'Báo đen' lạnh lùng trong màu đen huyền bí

Yamaha R1 bắt đầu được giới thiệu năm 1988, thuộc dòng siêu xe thể thao phân khối lớn của tập đoàn Yamaha Motor. Từ đó đến nay, tên gọi R1 đã trở thành huyền thoại trong dòng đua xe phân khối lớn trên thế giới. R1 đem lại cho người lái khả năng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay