Tìm hiểu bí ẩn đằng sau sức mạnh của Honda CBR600RR 2021
Tìm hiểu bí ẩn thiết kế đằng sau Honda CBR600RR 2021.
Redline với ECU đường đua giúp đạt 16.500 vòng/phút
Đóng góp đáng kể nhất cho ở phiên bản mới này chính là việc động cơ có khả năng vận hành ở vòng tua cao, giúp tăng đáng kể tốc độ từ 12.000 vòng/phút trước đó lên 14.000 vòng/phút ở phiên bản mới này.
Vùng Redline của CBR600RR mới bắt đầu từ 15.000 vòng/phút ở phiên bản đường phố, nhưng nếu bạn chuyển sang ECU dành đường đua, Redline có thể tăng lên 16.500 vòng/phút.
Để đạt được vòng tua có tốc độ quay cao hơn, vật liệu của các bộ phận liên quan đến động cơ, chẳng hạn như trục khuỷu và lò xo van, đã được thay đổi để cải thiện độ bền.
Những thay đổi về lỗ gió, đường kính bướm ga và cải tiến ống xả đã cải thiện hiệu suất hút và xả, tất cả đều giúp ích cho tốc độ quay cao hơn của động cơ.
Ngoài ra, một van tiết lưu điều khiển điện tử mới cũng được áp dụng, ECU sẽ ngay lập tức tính toán độ mở van phù hợp nhất và có thể đáp ứng được những thay đổi về mã lực theo ý tưởng của người lái. Ngoài ra, công nghệ chống trượt Slipper Clutch mới được bổ sung cũng là một phần phát triển của CBR600RR.
Mặc dù những thay đổi khá đa dạng nhưng mục tiêu mà HONDA theo đuổi là “Kiểm soát toàn diện”. Mẫu CBR600RR mới vẫn tuân theo ý tưởng thiết kế của dòng CBR-RR từ đó đến nay.
Động cơ CBR600RR 2013.
Động cơ CBR600RR trong quá khứ nhẹ và nhỏ gọn, vốn được cung cấp độc quyền cho giải đua Moto2 của thế giới từ năm 2010 đến năm 2018. Dựa trên mô hình hiện tại, CBR600RR 2021 đã được cải tiến hoàn toàn về cấu trúc bên trong từ khối động cơ ban đầu này.
Tốc độ Honda CBR600RR cũ chạy trên đường đua Sportsland SUGO
Sửa đổi bên trong với vật liệu và cấu trúc được cải tiến lại
- Hình ảnh bên trái là tăng thể tích của lỗ nạp lên 2,2%, cải thiện lượng hút bằng cách làm nhẵn đường nối.
- Hình ảnh bên phải là trì hoãn thời gian đóng của van nạp 5° và tăng thời gian mở của van xả thêm 5°. Thay đổi này có thể cải thiện hiệu quả của việc nạp khí của khí hỗn hợp và hiệu suất phát thải của khí thải.
- Hình bên trái minh họa lượng không khí được động cơ hút vào trong quá trình tăng tốc độ động cơ, Honda tăng đường kính lỗ khoan từ φ40mm lên φ44mm. Về đường dẫn nạp, hình dạng mặt cắt bao gồm cả van tiết lưu được làm nhẵn và mịn, nhờ đó giảm được sự tiêu hao.
- Hình bên phải cho biết Bugi dài hơn 7mm so với phiên bản cũ. Nới rộng vị trí làm mát gần lỗ bugi và chân van xả để tăng hiệu suất làm mát gần buồng đốt và van xả.
So sánh đồ thị mã lực của CBR600RR mới (màu cam) và cũ (màu xanh lá), anh em có thể thấy rằng hiệu suất của mẫu cũ mạnh hơn ở tốc độ trung bình.
Nhưng ở dãy tốc độ cao thì CBR600RR mới cho hiệu suất ổn định và đạt hiệu quả cao hơn, nhấn mạnh khả năng thiên về đường đua hơn của phiên bản mới này.
Trọng lượng của cần ly hợp trên mẫu mới thấp hơn 32% so với mẫu xe CBR600RR cũ. Vì cấu tạo được làm bằng hợp kim nhôm nên đặc điểm là rất nhẹ.
Cải thiện hiệu quả xả khí qua sửa đổi ống xả mới
Thay đổi kích thước của ống xả để giúp tăng công suất mã lực. Mặc dù CBR600RR mới sử dụng bộ chuyển đổi xúc tác lớn hơn và nặng hơn so với phiên bản cũ. Nhưng nó đã thành công trong việc giảm thiểu sự gia tăng trọng lượng của ống xả, bằng cách điều chỉnh độ dày của từng phần ống xả.
Ống xả hình chóp, tích hợp ở phía sau đuôi xe của CBR600RR thường sử dụng trên các mẫu Supersport hiện nay. Mặc dù thiết kế này vẫn chưa hoàn toàn được cộng đồng đam mê xe chấp nhận.
Tùy chọn phiên bản được trang bị hệ thống sang số nhanh điện tử Quickshifter sẽ giúp cải thiện khả năng sang số, phù hợp với mục tiêu đường đua của CBR600RR thế hệ mới.
Mặc dù chưa ra mắt trên thị trường thương mại nhưng CBR600RR 2021 hứa hẹn là mẫu SuperSport hạng trung mà nhiều anh em tìm kiếm bấy lâu, với thiết kế ngầu hơn, sức mạnh nhỉnh hơn các đối thủ trong cùng phân khúc 600cc.
Mọi thông số của mẫu CBR600RR 2021 đều đã được công bố và hiện nay, chúng ta chỉ chờ đợi phần giá bán của mẫu xe này khi ra mắt tại thị trường Châu Á, trong đó có Việt Nam nữa thôi.
Nguồn: moto7
TIN LIÊN QUAN
Honda CBR600RR Nakagami 2021 ra mắt
Honda CBR600RR Nakagami 2021 trong chủ đề hôm nay được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC213V của tay đua Takaaki Nakagami, anh được đánh giá là một trong những tay đua Nhật Bản giỏi nhất và nổi tiếng trong cuộc đua MotoGP hiện nay. Honda CBR600RR
Honda CBR600RR 2021 ra mắt với giá gần mua được CBR1000RR-R
Honda CBR600RR năm 2021 vừa được ra mắt tại thị trường Indonesia với giá bán đề xuất lên đến 550.000.000 Rp tương đương 899 triệu đồng, giá này có thể mua được một chiếc sportbike 1.000cc hiện nay. Honda CBR600RR 2021 ra mắt tại Indonesia với giá
Honda CBR600RR 2019 sẽ nhẹ hơn so với phiên bản hiện tại 10 kg
Thế hệ mới của mô tô này sẽ nhẹ hơn so với phiên bản hiện tại 10 kg. Mô tô này sẽ có thiết kế mới, một bộ tính năng hỗ trợ lái điện tử mở rộng, khung xe cũng được nâng cấp.
Honda CBR600 RR 2018 lộ hình ảnh thực tế khá giống RC213V-S
CBR600RR được thay đổi thiết kế hoàn toàn mới từ năm 2013, nhưng không nhận được sự ưa chuộng của giới hâm mộ. Tại thị trường Việt Nam, giá bán CBR600 mới nhất chỉ chênh lệch vài nghìn đô so với 1000cc…
Danh sách các mẫu xe Honda được công bố 'Khai tử'
Được biết đến như nhà máy xe máy lớn nhất thế giới, tên tuổi 'HONDA' đã đi sâu vào tiềm thức người dân sử dụng xe máy 2 bánh, điển hình ở đất nước Việt nam. Trong những năm gần đây, thông tin CBR600RR sắp được ngưng sản xuất, chúng ta hãy nhìn lại
Honda CBR250RR SP 2021 ra mắt ở Hồng Kông giá hơn 200 triệu đồng
Honda CBR250RR 2021 phiên bản mới đang dần được phổ biến khắp các quốc gia tại Châu Á. Mới nhất đây là Hồng Kông, khi phiên bản CBR250RR SP sẽ được bán với mức giá 78.800 đô la Hồng Kông (235 triệu VND). Honda CBR250RR SP 2021 hiện đã có mặt tại
Mô tô vượt địa hình Honda XRE300 2021 ra mắt tại Brazil
Mới đây, Honda vừa cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe XRE300 2021 tại thị trường Brazil. Đây là lần đầu tiên mẫu adventure thiên hướng dirtbike này xuất hiện tại Brazil. Chiếc xe này được cho là phù hợp với mục đích vượt địa hình, nhưng vẫn
Yamaha R15V4 2022 và Honda CBR150R 2022 trên bàn cân thông số
Cùng với việc tiết lộ Yamaha R15 V4 2022 tại thị trường Ấn Độ và Honda CBR150R 2022 tại Thái Lan. Hôm nay chúng ta hãy cùng so sánh thông số kỹ thuật...
THỦ THUẬT HAY
Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus
Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.
Đem tính năng bảo mật độc quyền của Galaxy A 2017 lên mọi máy Android
Bộ đôi Samsung A5 2017 và A7 2017 được trang bị tính năng bảo mật SecureFolder, xuất hiện lần đầu tiên trên siêu phẩm Galaxy Note 7. Đây là cách bạn mang tính năng độc đáo này lên tất cả các máy Android khác dễ dàng.
Cách tạo hình ảnh động với hiệu ứng đặc biệt chỉ với iOS 11 và Live Photo
Bản cập nhật iOS 11 mang lại khá nhiều thay đổi trong giao diện cũng như thêm các tính năng hay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo ra những bức...
Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ
Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các
Cách sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn trên Cốc Cốc và Firefox
Không hiển thị nội dung Flash, Plugin không hồi đáp hoặc bị treo là những lỗi thường xuyên xảy ra khi duyệt web, chơi game khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vậy phải làm sao đây?
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3
Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp
So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus
So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.
Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá
Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam