Tìm hiểu bí ẩn đằng sau sức mạnh của Honda CBR600RR 2021

Được biết Honda CBR600RR 2021 là mẫu Supersport hạng trung vừa ra mắt không lâu với công suất cực đại lên đến121 hp, vượt qua tiêu chuẩn khí thải mới nhất. Nó cũng đã thành công vượt qua R6 (118 hp) đến từ đối thủ lớn nhất là YAMAHA. Hãy cùng tham khảo những bí ẩn đằng sau nguồn sức mạnh bức phá như vậy trong chủ đề hôm nay nhé.

Tìm hiểu bí ẩn đằng sau sức mạnh của Honda CBR600RR 2021

Tìm hiểu bí ẩn thiết kế đằng sau Honda CBR600RR 2021.

Redline với ECU đường đua giúp đạt 16.500 vòng/phút
​Đóng góp đáng kể nhất cho ở phiên bản mới này chính là việc động cơ có khả năng vận hành ở vòng tua cao, giúp tăng đáng kể tốc độ từ 12.000 vòng/phút trước đó lên 14.000 vòng/phút ở phiên bản mới này.
Vùng Redline của CBR600RR mới bắt đầu từ 15.000 vòng/phút ở phiên bản đường phố, nhưng nếu bạn chuyển sang ECU dành đường đua, Redline có thể tăng lên 16.500 vòng/phút.

Để đạt được vòng tua có tốc độ quay cao hơn, vật liệu của các bộ phận liên quan đến động cơ, chẳng hạn như trục khuỷu và lò xo van, đã được thay đổi để cải thiện độ bền.
Những thay đổi về lỗ gió, đường kính bướm ga và cải tiến ống xả đã cải thiện hiệu suất hút và xả, tất cả đều giúp ích cho tốc độ quay cao hơn của động cơ.
Ngoài ra, một van tiết lưu điều khiển điện tử mới cũng được áp dụng, ECU sẽ ngay lập tức tính toán độ mở van phù hợp nhất và có thể đáp ứng được những thay đổi về mã lực theo ý tưởng của người lái. Ngoài ra, công nghệ chống trượt Slipper Clutch mới được bổ sung cũng là một phần phát triển của CBR600RR.
Mặc dù những thay đổi khá đa dạng nhưng mục tiêu mà HONDA theo đuổi là “Kiểm soát toàn diện”. Mẫu CBR600RR mới vẫn tuân theo ý tưởng thiết kế của dòng CBR-RR từ đó đến nay.

Động cơ CBR600RR 2013.

Động cơ CBR600RR trong quá khứ nhẹ và nhỏ gọn, vốn được cung cấp độc quyền cho giải đua Moto2 của thế giới từ năm 2010 đến năm 2018. Dựa trên mô hình hiện tại, CBR600RR 2021 đã được cải tiến hoàn toàn về cấu trúc bên trong từ khối động cơ ban đầu này.

Tốc độ Honda CBR600RR cũ chạy trên đường đua Sportsland SUGO

Sửa đổi bên trong với vật liệu và cấu trúc được cải tiến lại
  • Hình ảnh bên trái là tăng thể tích của lỗ nạp lên 2,2%, cải thiện lượng hút bằng cách làm nhẵn đường nối.
  • Hình ảnh bên phải là trì hoãn thời gian đóng của van nạp 5° và tăng thời gian mở của van xả thêm 5°. Thay đổi này có thể cải thiện hiệu quả của việc nạp khí của khí hỗn hợp và hiệu suất phát thải của khí thải.
  • Hình bên trái minh họa lượng không khí được động cơ hút vào trong quá trình tăng tốc độ động cơ, Honda tăng đường kính lỗ khoan từ φ40mm lên φ44mm. Về đường dẫn nạp, hình dạng mặt cắt bao gồm cả van tiết lưu được làm nhẵn và mịn, nhờ đó giảm được sự tiêu hao.
  • Hình bên phải cho biết Bugi dài hơn 7mm so với phiên bản cũ. Nới rộng vị trí làm mát gần lỗ bugi và chân van xả để tăng hiệu suất làm mát gần buồng đốt và van xả.
Sức mạnh thực sự trong phạm vi tốc độ cao

So sánh đồ thị mã lực của CBR600RR mới (màu cam) và cũ (màu xanh lá), anh em có thể thấy rằng hiệu suất của mẫu cũ mạnh hơn ở tốc độ trung bình.
Nhưng ở dãy tốc độ cao thì CBR600RR mới cho hiệu suất ổn định và đạt hiệu quả cao hơn, nhấn mạnh khả năng thiên về đường đua hơn của phiên bản mới này.

Trọng lượng của cần ly hợp trên mẫu mới thấp hơn 32% so với mẫu xe CBR600RR cũ. Vì cấu tạo được làm bằng hợp kim nhôm nên đặc điểm là rất nhẹ.
Cải thiện hiệu quả xả khí qua sửa đổi ống xả mới
​Thay đổi kích thước của ống xả để giúp tăng công suất mã lực. Mặc dù CBR600RR mới sử dụng bộ chuyển đổi xúc tác lớn hơn và nặng hơn so với phiên bản cũ. Nhưng nó đã thành công trong việc giảm thiểu sự gia tăng trọng lượng của ống xả, bằng cách điều chỉnh độ dày của từng phần ống xả.
​​Ống xả hình chóp, tích hợp ở phía sau đuôi xe của CBR600RR thường sử dụng trên các mẫu Supersport hiện nay. Mặc dù thiết kế này vẫn chưa hoàn toàn được cộng đồng đam mê xe chấp nhận.
​​Tùy chọn phiên bản được trang bị hệ thống sang số nhanh điện tử Quickshifter sẽ giúp cải thiện khả năng sang số, phù hợp với mục tiêu đường đua của CBR600RR thế hệ mới.
​​Mặc dù chưa ra mắt trên thị trường thương mại nhưng CBR600RR 2021 hứa hẹn là mẫu SuperSport hạng trung mà nhiều anh em tìm kiếm bấy lâu, với thiết kế ngầu hơn, sức mạnh nhỉnh hơn các đối thủ trong cùng phân khúc 600cc.
Mọi thông số của mẫu CBR600RR 2021 đều đã được công bố và hiện nay, chúng ta chỉ chờ đợi phần giá bán của mẫu xe này khi ra mắt tại thị trường Châu Á, trong đó có Việt Nam nữa thôi.
Nguồn: moto7

TIN LIÊN QUAN

Honda CBR600RR Nakagami 2021 ra mắt

Honda CBR600RR Nakagami 2021 trong chủ đề hôm nay được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC213V của tay đua Takaaki Nakagami, anh được đánh giá là một trong những tay đua Nhật Bản giỏi nhất và nổi tiếng trong cuộc đua MotoGP hiện nay. Honda CBR600RR

Honda CBR600RR 2021 ra mắt với giá gần mua được CBR1000RR-R

Honda CBR600RR năm 2021 vừa được ra mắt tại thị trường Indonesia với giá bán đề xuất lên đến 550.000.000 Rp tương đương 899 triệu đồng, giá này có thể mua được một chiếc sportbike 1.000cc hiện nay. Honda CBR600RR 2021 ra mắt tại Indonesia với giá

Honda CBR600RR 2019 sẽ nhẹ hơn so với phiên bản hiện tại 10 kg

Thế hệ mới của mô tô này sẽ nhẹ hơn so với phiên bản hiện tại 10 kg. Mô tô này sẽ có thiết kế mới, một bộ tính năng hỗ trợ lái điện tử mở rộng, khung xe cũng được nâng cấp.

Honda CBR600 RR 2018 lộ hình ảnh thực tế khá giống RC213V-S

CBR600RR được thay đổi thiết kế hoàn toàn mới từ năm 2013, nhưng không nhận được sự ưa chuộng của giới hâm mộ. Tại thị trường Việt Nam, giá bán CBR600 mới nhất chỉ chênh lệch vài nghìn đô so với 1000cc…

Danh sách các mẫu xe Honda được công bố 'Khai tử'

Được biết đến như nhà máy xe máy lớn nhất thế giới, tên tuổi 'HONDA' đã đi sâu vào tiềm thức người dân sử dụng xe máy 2 bánh, điển hình ở đất nước Việt nam. Trong những năm gần đây, thông tin CBR600RR sắp được ngưng sản xuất, chúng ta hãy nhìn lại

Honda CBR250RR SP 2021 ra mắt ở Hồng Kông giá hơn 200 triệu đồng

Honda CBR250RR 2021 phiên bản mới đang dần được phổ biến khắp các quốc gia tại Châu Á. Mới nhất đây là Hồng Kông, khi phiên bản CBR250RR SP sẽ được bán với mức giá 78.800 đô la Hồng Kông (235 triệu VND). Honda CBR250RR SP 2021 hiện đã có mặt tại

Mô tô vượt địa hình Honda XRE300 2021 ra mắt tại Brazil

Mới đây, Honda vừa cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe XRE300 2021 tại thị trường Brazil. Đây là lần đầu tiên mẫu adventure thiên hướng dirtbike này xuất hiện tại Brazil. Chiếc xe này được cho là phù hợp với mục đích vượt địa hình, nhưng vẫn

Yamaha R15V4 2022 và Honda CBR150R 2022 trên bàn cân thông số

Cùng với việc tiết lộ Yamaha R15 V4 2022 tại thị trường Ấn Độ và Honda CBR150R 2022 tại Thái Lan. Hôm nay chúng ta hãy cùng so sánh thông số kỹ thuật...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tủ lạnh như thế nào để hiệu quả và bền bỉ nhất?

Gia đình bạn mới mua một chiếc tủ lạnh và không biết mình đã sử dụng đúng cách hay chưa? Hãy cùng TCN tham khảo một số lưu ý về cách hay để sử dụng tủ lạnh mới mua về, để tủ lạnh nhà bạn có thể hoạt động ổn định và bền

Hướng dẫn hai cách tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung siêu đơn giản

Nếu bạn lo lắng rằng việc bấm nút nguồn để tắt màn hình quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bền, bạn có thể sử dụng những các dưới đây để tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung cực kỳ đơn giản.

HomeGroup là gì?Cách sử dụng HomeGroup

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7. Để tìm hiểu rõ hơn về HomeGroup là gì? Cách sử dụng HomeGroup, bạn đọc tham khảo tiếp các nội dung trong bài viết

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

Thêm cách kiểm tra số lần sạc pin trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Số lần sạc pin là một yếu tố quan trọng mà đa số người dùng iPhone thường xuyên quan tâm đến. Ngoài cách kiểm tra thông qua các phần mềm bên thứ ba, giờ đây bạn có thể thực hiện việc này ngay trên chính iPhone của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...