Được bán ra chính thức chưa lâu, tuy nhiên Kawasaki Ninja 400 đang dần khẳng định được chỗ đứng của mình trong phân khúc mô tô từ 250-400cc. Không chỉ có thiết kế đầy dữ dằn, chiếc xe còn sở hữu bộ khung hoàn toàn mới cùng động cơ dung tích 400cc mạnh mẽ hơn so với các đối thủ. Những ưu điểm này đã khiến Ninja 400 không chỉ trở thành người kế thừa xứng đáng, mà còn có tiềm năng 'vượt mặt' chiếc Ninja 300 tiền nhiệm trong một vài năm nữa về lượng xe bán ra.
Sau khi được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017, Ninja 400 cũng nhanh chóng được phân phối chính hãng tại Việt Nam vào đầu năm nay và nhanh chóng trở thành sự lựa chọn của nhiều biker. Tuy nhiên do nằm trong phân khúc mô tô phân khối lớn dành cho người mới chơi và còn khá mới mẻ nên tới thời điểm hiện tại, vẫn có ít bản độ ấn tượng từ dòng sportbike này được tạo ra.
Với mong muốn sở hữu chiếc Ninja 400 của mình không 'đụng hàng' với ai, một người chơi xe tại TP.HCM đã quyết định đầu tư lên đồ chơi cho nó. Mặc dù chỉ là mẫu sportbike 'hạng nhẹ', nhưng chiếc xe đã được chủ nhân chăm chút tỉ mỉ, lựa chọn lắp đặt những phụ tùng cao cấp là niềm mơ ước với ngay cả nhiều dân chơi superbike. Bắt đầu từ phía trước, kiểu dáng vuốt về phía trước vốn đã rất ấn tượng của Ninja 400 đã càng trở nên thể thao hơn với kính chắn gió cao Zero Gravity.
Bên cạnh kính chắn gió, cặp gương chiếu hậu nguyên bản của xe cũng bị loại bỏ và thay bằng gương gắn gù CRG Arrow gọn gàng hơn. Tuy nhiên, có lẽ điểm nhấn đặc biệt nhất của bản độ Ninja 400 này đó là 'dàn chân' trước của chiếc xe. Vẫn sử dụng phuộc ống lồng như nguyên bản, tuy nhiên cặp phuộc trước nay đã được thay bằng loại hàng hiệu Ohlins FG621.
Không chỉ đem tới cảm giác điều khiển ấn tượng hơn, cặp phuộc này còn có khả năng điều chỉnh đầy đủ các thông số như độ nén, nảy hồi và tải trọng để phù hợp với sở thích hay phong cách chạy của người lái. Bên cạnh phuộc, phanh trước cũng được nâng cấp 'full bài' bằng cách chuyển từ đĩa đơn lên đĩa kép, sử dụng cặp heo Brembo P4 30/34 Billet được nối với cùm phanh Brembo Billet phía trên tay lái thông qua hệ thống dây dầu Hel.
Nằm xung quanh khu vực điều khiển của chiếc Ninja 400 này cũng là một loạt các món đồ chơi phong phú: cây trợ lực cổ Matris SDR 70mm được gắn vào khung thông qua pad CNC, bình dầu phanh Rizoma Piston và cùm côn dây CRG kèm tay carbon. Trong khi đó, bình xăng xe được thay nắp đóng mở nhanh kiểu xe đua Driven Racing ốp chống xước bằng sợi carbon ở vị trí tiếp xúc với thân người lái. Sợi carbon cũng là vật liệu được sử dụng để tạo ra lon pô Akrapovic ở phía sau.
Đối với phía sau, hệ thống phanh đã được nâng cấp bằng pen đạp Galespeed và heo Brembo 1 piston từ BMW S1000RR. Không chỉ chia sẻ heo phanh, mẫu superbike của BMW còn 'hiến' bộ gắp nhôm trọng lượng nhẹ cho bản độ Ninja 400 này. Một trong những tâm điểm không thể không nhắc tới của chiếc xe đó là sự xuất hiện của cặp mâm OZ Gass RS-A đỉnh cao, đi kèm lốp Michelin Road 5 thế hệ mới để giảm thêm trọng lượng và tăng tối đa độ bám trong điều kiện đường hỗn hợp tại Việt Nam.
Với hàng loạt những món đồ chơi đỉnh cao nêu trên, chiếc Ninja 400 đã có sức hấp dẫn không thua kém các dòng superbike cao cấp. Đổi lại, ước tính chủ xe đã phải chịu chi phí ít nhất bằng 2/3 so với giá Ninja 400 nguyên bản ở Việt Nam.
Ảnh: Taboo Shop
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/soi-chi-tiet-sportbike-kawasaki-ninja-400-do-full-do-hieu-tai-viet-nam-29344.html