Ngày 1/12/2018 vừa qua tại Malaysia, MForce Bike Holdings, một công ty chuyên sở hữu và vận hành chuỗi đại lý xe máy SYM tại Malaysia đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm xe máy mới mang tên WMoto Cub Classic. Đáng chú ý, thoạt nhìn chiếc xe này khá giống với Honda Super Cub C125, chiếc xe hoài cổ nhưng mang nhiều chi tiết hiện đại đã bán ra toàn cầu, trong đó có Việt Nam (giá 85 triệu đồng).
WMoto Cub Classic được định giá khá rẻ, chỉ RM4,588 (tương đương 25,7 triệu đồng), rẻ hơn 2,5 lần so với giá bán Honda Super Cub C125 ngay tại thị trường Malaysia. Trước Malaysia, WMoto Cub Classic cũng có màn ra mắt Indonesia vào tháng 11/2018 và giá bán khoảng 29 triệu đồng (đã đổi sang tiền Việt).
Mẫu xe này có ba màu chính và tất cả đều áp dụng công nghệ sơn mờ
Điểm nhấn dễ gây lầm tưởng giữa Cub Classic và Super Cub C125 chính là phần ghi-đông gù lên, nhưng ở mẫu xe Đài Loan chi tiết này 'dày' hơn khiến nó dị hẳn so với mẫu xe Nhật Bản.
Ngoài ra, nếu đi vào chi tiết thì chiếc Cub Classic cũng không hoàn toàn giống khi sở hữu mâm xe dạng nan hoa kích thước 17 inch, nặng 100 kg, và bình xăng dung tích 4 lít dưới ghế lái. Trong khi ở mẫu Honda Super Cub C125 dùng mâm nhôm đúc 17 inch, cân nặng 101 kg và bình xăng 5,6 lít.
Mâm xe nan hoa mạ cờ-rôm sáng bóng tạo nên chất classic cho chiếc xe này
Bên cạnh mâm xe nan hoa mạ cờ-rôm sáng bóng thì mẫu xe có xuất xứ từ Đài Loan nếu đứng cạnh Honda Super Cub C125 sẽ nổi bật hơn khi áp dụng công nghệ sơn mờ với các màu đỏ, xanh và đen.
Mẫu xe này cũng được áp dụng cộng nghệ đèn LED trên toàn bộ hệ thống chiếu sáng nhưng lại thua kém khi chỉ sử dụng cụm đồng hồ kim số, khóa cơ, trong khi trên xe Honda là đồng hồ LCD và khóa thông minh.
WMoto Cub Classic áp dụng công nghệ đèn LED trên toàn bộ hệ thống chiếu sáng
Nhưng ở bảng đồng hồ lại đi theo lối cổ điển với kim cơ và không có báo mức xăng
Khóa cơ
Về mặt sức mạnh, WMoto Cub Classic trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 109,22 cc kết hợp cùng hộp số 4 cấp, sản sinh công suất lớn nhất 6,4 mã lực tại 7.500 vòng / phút và mô-men xoắn 8 Nm tại 5.000 vòng / phút. So với Super Cub C125 được trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn 4 kỳ, làm mát bằng không khí với dung tích 125cc, cho công suất công suất 9 mã lực và mô-men xoắn 10Nm, kết hợp hộp số 4 cấp.
Trang bị an toàn trên WMoto Cub Classic thua kém hãng xe Nhật khi chỉ là thắng đùm trên cả 2 bánh (ở Cub C125 đã có ABS) nhưng khá bất ngờ là chiếc xe này dùng giảm xóc hành trình ngược ở bánh trước và sau là hai lò xo đơn (trên Super Cub C125 là loại ống lồng trước và hai lò xo đơn sau).
Yên sau của WMoto Cub Classic có thể tháo rời, dễ dàng cho việc chở đồ
Tại Malaysia, WMoto Cub Classic được bảo hành hai năm hoặc 20.000 km.
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/ban-sao-honda-cub-c125-ra-mat-malaysia-voi-gia-26-trieu-dong-29185.html