Dù ở dạng nguyên bản vốn đã là một chiếc môtô tiệm cận với sự hoàn hảo nhưng từ khi ra mắt tới nay, siêu môtô BMW S1000RR vẫn luôn được những người chơi xe hàng ngày tìm cách nâng cấp từ cả kiểu dáng lẫn hiệu năng. Ngay cả tại Việt Nam, nhiều chiếc S1000RR cũng đã được chủ xe tìm cách nâng cấp, 'lên đồ' để trở nên hoàn hảo và khác biệt hơn.
Với mong muốn sở hữu một chiếc S1000RR độc đáo theo ý mình, một người chơi xe tại Sài Gòn đã tuyển chọn và trang bị cho 'xế cưng' một vài phụ tùng nâng cấp từ các hãng có tên tuổi. Bắt đầu từ 'dàn ngoài', chiếc xe đã được chủ nhân độ lại theo phong cách những mẫu superbike đua bằng cách tháo bỏ gương chiếu hậu, đồng thời thay kính chắn gió trước cao hơn của Magical Racing. Trong khi đó dàn vỏ nguyên bản của S1000RR đã được thay thế bằng vỏ carbon của hãng Ilmberger.
Với dàn vỏ này, trọng lượng của chiếc S1000RR sẽ giảm xuống vài kg, trong khi các đường dệt sợi carbon sẽ tạo hiệu ứng phản chiếu độc đáo khi ở dưới ánh sang mạnh. Tuy nhiên thay vì để lộ hoàn toàn các bề mặt carbon ra ngoài, chủ xe đã lựa chọn dán trang trí một phần thân xe với tem 3 màu trắng - xanh - đỏ. Thiết kế tem này đặc trưng của bộ phận xe thể thao BMW M, khiến những con mắt không sành về xe có thể dễ dàng bị 'đánh lừa' rằng họ đang nhìn vào một chiếc S1000RR nguyên bản.
Trong khi đó, những dân chơi xe chỉ cần lướt nhìn qua đã biết rằng chiếc S1000RR này 'không phải dạng vừa', do nó đã được chủ xe thay cặp mâm siêu nhẹ Marchesini M7RS kết hợp với vỏ Pirelli Diablo Supercorsa. Nếu để ý kỹ hơn, họ sẽ dễ dàng nhận ra hệ thống phanh trước cũng đã được nâng cấp với cặp heo Brembo GP4RX được CNC nguyên khối từ nhôm, trước khi mạ bóng một lớp nickel tương tự phanh của xe đua Moto GP.
Khi người lái bóp tay phanh gắn trên cùm Brembo RCS19, dầu từ bình chứa Rizoma Piston sẽ được bơm xuống cặp heo Brembo nêu trên để các má phanh có thể ép chặt lấy đĩa Alpha Racing lòng sống (full floating), khiến quãng đường phanh của bản độ này ngắn hơn so với S1000RR nguyên bản. Ngoài cùm phanh, trên tay lái của xe còn có cùm côn dây Brembo nhẹ và sắc sảo hơn.
Động cơ nguyên bản của S1000RR không được chủ xe thay đổi nhiều, ngoại trừ sự xuất hiện của hệ thống xả Austin Racing GP1-R để có tiếng nổ ấn tượng và tăng thêm một chút sức mạnh. Nằm ngay phía trên lon pô là dàn để chân Bonamici Racing, đem tới khả năng điều chỉnh tư thế ngồi linh hoạt hơn cho chiếc xe.
Trên mô tô, hệ thống phanh trước đóng vai trò chính trong việc dừng chiếc xe lại, trong khi lực phanh bánh sau có thể được hỗ trợ bằng cách dìm số. Chính vì vậy trên bản độ này, chủ xe đã giữ nguyên heo Brembo 1 piston nguyên bản của S1000RR. Tuy nhiên để kiểm soát lực phanh tốt hơn cho bánh sau, pen đạp Brembo GP đã được trang bị. Kết thúc bản độ là một số chi tiết nhỏ như pad tăng xích Lightech hay các con ốc titan Proti gắn ở nhiều chi tiết trên xe.
Với một số phụ tùng nâng cấp 'hàng hiệu', chiếc superbike BMW S1000RR của một người chơi xe tại Sài Gòn đã có cảm giác lái ấn tượng và kiểu dáng bắt mắt hơn.
Ảnh: Jimmy Bình Nguyễn
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/soi-bmw-s1000rr-len-do-choi-don-gian-nhung-dep-mat-tai-viet-nam-29110.html