Được biết, toàn bộ hệ thống khung xe đều được các thợ Việt Nam tự thiết kế rồi cắt CNC riêng chứ không lấy từ một chiếc xe nào khác và toàn bộ linh kiện đều được nhập từ nước ngoài.
Về thiết kế, chiếc xe mang âm hưởng của mẫu siêu motor Wazuma với phần đầu xe to và dài. Xe được sơn màu đen nhám cho cảm giác huyền bí và thu hút.
Cặp đèn chiếu sáng dạng Full-Led được thửa riêng từ chiếc Honda Accord. Theo tiết lộ từ chủ nhân chiếc siêu motor, bộ đèn LED này chính là bộ phận có chi phí đắt nhất.
Xe sử dụng cặp vành trước sau đều có kích thước lên tới 17 inch với thiết kế 10 chấu mạ chrome sáng bóng.
Cặp ống xả với 4 ống thoát khí hàng hiệu Akrapovic và bộ phanh brembo màu đỏ biến chiếc siêu motor trở thành một chiếc siêu xe thu nhỏ vô cùng hầm hố.
Phần động cơ xe được đặt ngay phía dưới tay lái. Cụm màn hình trung tâm gồm có 2 màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin tốc độ, thời gian, công-tơ-mét, chế độ số đang gài và nhiệt độ động cơ, đi kèm với đó là một đồng hồ dạng analog hiển thị vòng tua máy và lượng xăng còn trong bình. Tất cả phần tay lái đều được bọc giả carbon.
Các tấm che động cơ được sơn màu đỏ tương phản với thân xe và được khắc lên dòng chữ V8 – 24 Valve khiến nhiều người nhầm tưởng chiếc xe được trang bị động cơ V8 của ô tô.
Hệ thống phanh, số được chuyển hết lên trên gần tay lái khá giống với ô tô. Đây được xem là chi tiết phức tạp nhất trên toàn bộ xe.
Ghế ngồi đủ chỗ cho 2 người ngồi rộng rãi được bọc da và được nhấn nhá bằng các đường chỉ khâu màu đỏ.
'Trái tim' của chiếc siêu motor này là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 116Nm được thửa riêng từ mẫu motor phân khối lớn Honda CBR1000RR. Hệ thống lái được trợ lực bằng thuỷ lực và giảm xóc của Ohlins.
Cũng theo chủ nhân chiếc siêu motor này tiết lộ, tổng thời gian để hoàn thiện chiếc xe này là 8 tháng với chi phí lên tới hơn 1 tỷ đồng.
Hoàng Đạt - Nam Trần (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/sieu-motor-do-4-banh-hang-doc-cua-tay-choi-sai-gon-xuat-hien-tai-ha-noi.html