Honda Monkey là 1 trong những mẫu xe đã có tuổi đời rất cao, mang tên gọi trần trụi hơn là ' Xe khỉ ', đây cũng là chiếc xe sở hữu dáng vóc nhỏ gọn cực đáng yêu đã khiến nhiều tín đồ phải mê mệt. Sau thời gian dài chết lặng, chiếc Monkey đã được Honda hồi sinh bằng phiên bản Monkey 125cc thay vì 50cc hoài cổ.
Dù chưa được phân phối chính thức ở Việt Nam nhưng 1 biker chơi xe đã chi ra 1 số tiền lớn để sở hữu em nó qua cửa hàng xe nhập khẩu tư nhân, tưởng như nó sẽ gây mê ở vẻ đẹp nguyên thủy thì biker này ngay lập tức đã loại bỏ sự nguyên thủy bằng loạt đồ chơi có giá trị trăm triệu đồng & đây cũng là bản độ đầu tiên của mẫu xe Monkey 125 này tại Việt Nam, chúng ta hãy cùng TCN xem chi tiết bên dưới đây nhé!
Cận cảnh Monkey 125 thế hệ mới độ trăm triệu đầu tiên tại Việt Nam.
Xem qua tổng thể ta sẽ thấy con chiến mã này khoác cho mình bộ áo mang gam màu xanh nguyên thủy của nhà sản xuất toát lên sự thể thao & năng động, bên cạnh đó là loạt đồ chơi kiểng có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng được gác lên xe 1 cách hợp lí, mang đến cái nhìn hầm hố cho người xem cũng như hiệu năng thực thụ mà chỉ chủ xe cảm nhận rõ nhất, chúng ta cùng xem chi tiết bên dưới đây. Ngay từ tấm ảnh chi tiết đầu tiên ở phía dưới là sự xuất hiện đầy đẳng cấp với cùm tay thắng Brembo Billet đi kèm bình dầu khói cùng thương hiệu, đây là mẫu cùm không chỉ đơn thuần là làm kiểng mà nó còn giúp người lái có được lực bóp dịu nhẹ nhưng tác động lực phanh đến heo dầu cực kì mạnh mẽ & dứt khoát với sự ổn định cao nhất bởi piston của mẫu cùm này có cấu tạo lớn hơn zin rất nhiều. Sự gia tốc nhanh đòi hỏi chủ xe phải trang bị cùm tăng Domino với hành trình ga được rút ngắn đáng kể, ở tấm ảnh thứ 2 bên dưới là bộ cùm tay côn Kohken với tay cấu tạo từ nhôm CNC sắc sảo trong từng chi tiết, được biết nó có xuất xứ từ Italia nhưng dùng nhiều tại Nhật bản, việc trang bị mẫu tay này sẽ giúp người lái phần nào dễ dàng hơn khi thực hiện các bước số.
Loại bỏ ghi đông zin & thay thế bằng ghi đông Titan cực đẹp sẽ đem lại sự phấn khích cho người lái khi di chuyển cũng như sự nổi bật cho người xem. Cánh trái là cùm công tắc Honeywell chuyên dụng vơi 7 công tắc phụ giúp chúng ta dễ dàng chi phối các chức năng thiết yếu cho xe, điều thú vị là mẫu cùm này đã tích hợp sẵn công tắc Passing. Dù không phải là mẫu xe thiêng về tốc độ như các chiếc PKL nhưng chủ xe vẫn không ngần ngại trang bị trợ lực cổ Ohlins có hành trình ty dài 68mm với mục đích làm kiểng là chính, ta sẽ thấy nó được cố định trên xe hoàn chỉnh sau khi qua nhiều công đoạn lắp ráp vào cổ & sườn, trên thực tế thì món đồ chơi này cũng phần nào giúp xe ổn định tay lái khi chạm ngưỡng tốc độ cao qua các nấc chỉnh từ nhẹ cho đến nặng. 2 phía tay lái lấp đầy khoảng trống thô sơ với bao tay Ariete xuất xứ từ Italy kết hợp cùng gù Tunpanam made in Thailand.
Đập vào mắt người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên là mâm BST đắt giá có cấu tạo từ sợi Carbon, mẫu mâm này có giá trị cực cao khi được chủ xe tiết lộ có giá gần 2000 USD tương đương khoảng 40 triệu Việt Nam, nó dành riêng cho các mẫu xe có bản mâm 12 inch như MSX 125, Monkey 125... Trên thực tế thì mâm này có trọng lượng rất nhẹ & siêu cứng do 100% mâm từ sợi Carbon. Hệ thống phanh nâng cấp mạnh mẽ với đĩa Brembo kết hợp cùng heo Brembo Moto3, được biết mẫu heo này có giá trị ngất ngưỡng tầm 30 triệu đồng bởi phía vỏ ngoài được tạo hình từ nhôm nguyên khối & piston có cấu tạo từ Titanium, chịu nhiệt cực tốt để xử lí an toàn trong mọi tình huống về phanh. Việc sở hữu em nó còn là khó khăn của nhiều anh em chơi xe. Để gắn hoàn chỉnh lên xe phải gia công pas nhôm CNC chạy máy đã được tích toán cẩn thận trong từng chi tiết, đi kèm đó là dây dầu Earl's thông qua đầu nối ngắt dầu Staubli giúp giảm đi thời gian canh gió khi có sự thay đổi heo dầu hoặc cùm phanh, toàn bộ chi tiết ở bánh lái trước được cố định bằng ốc Proti có cấu tạo từ Titan siêu cứng.
Hệ thống phanh sau được nâng cấp tương tự như bánh lái trước với đĩa Brembo kết hợp cùng heo Brembo Billet GP phá cách quay ngược đầy ấn tượng qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC gia công từ máy cho độ chính xác cực cao. Thực tế thì heo zin không quay ngược như những mẫu heo Brembo bởi phần 'lưng' này hoàn toàn kín, không có kẽ hỡ. Đối với heo Brembo thì trọng lượng nhẹ, phần lưng của heo có chốt giữ bố & có khe hỡ, giúp đất cát khó đọng lại trong heo sau thời gian dài sử dụng. Ở tấm ảnh thứ 2 bên dưới ta sẽ thấy pen đạp Brembo dòng GP tích hợp ổ chứa dầu cực tiện ích, so với pen đạp truyền thống thì nó đẳng cấp hơn rất nhiều từ sự thẩm về thiết kế bên ngoài cho đến hiệu năng bên trong, cụ thể nó truyền tải lực phanh mạnh & khi rà thắng sẽ có độ ổn định cao nhất.
Xem chi tiết Monkey 125 thế hệ mới độ trăm triệu đầu tiên tại Việt Nam:
Cùm tay thắng Brembo Billet.
Cùm tay côn Kohken made in Italia sử dụng nhiều tại Nhật Bản.
Cùm công tắc chuyên dụng Honeywell.
Mâm BST Carbon.
Ngắt dầu Staubli.
Logo đặc trưng của Honda Monkey.
Yên thiết kế với đường vân độc đáo dạng ' Bobber'.
Trang bị UpSideDown được mạ Alumite trùng màu sơn nổi bật.
Anh Thiện chia sẻ xe vẫn đang trong quá trình hoàn thiện cùng với những món đồ chơi đang được anh Oder về hứa hẹn 1 phiên bản nâng cấp FULL OPTION mở đầu trào lưu chơi xe khỉ tại VN.