Xe máy sẽ vẫn là phương tiên giao thông chủ yếu của người Việt

Dù nhà nước có chủ trương cấm xe máy trong nội thành từ năm 2030, nhưng với doanh số bán ra mỗi năm một tăng, thiết nghĩ xe máy vẫn khó mà cấm được trong một vài năm tới.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam (VAMM) vừa công bố doanh số Quý III/2018 của các thành viên. Theo đó, 9 tháng đầu 2018 toàn thị trường tiêu thụ gần 2,5 triệu xe máy mới, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,3% so với Quý II/2018. Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 9.200 xe máy đến tay người tiêu dùng. Như vậy thị trường xe máy tiếp tục duy trì đã tăng trưởng bất chấp những dự báo về sự bão hòa.

Xe máy sẽ vẫn là phương tiên giao thông chủ yếu của người Việt

Một lý do khác là giá ôtô trong nước vẫn còn cao, chi phí sử dụng đắt đỏ nên người dân quay trở lại dùng xe máy.

Cũng theo báo cáo của VAMM, dẫn đầu về thị phần xe máy trong nước vẫn là Honda Việt Nam. Thương hiệu này đã chiếm khoảng hơn 70% thị phần xe máy trong nước. Các thương hiệu còn lại khác như Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM chia sẻ khoảng gần 30% thị phần còn lại.

Lý giải việc xe máy vẫn tăng trưởng khá ổn định bất chấp chủ trương hạn chế tại các thành phố lớn và dự báo về sự bão hòa, TS. Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, hiện tại vẫn có tới hơn 90% người được khảo sát lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển chính. Việc linh hoạt và hiệu quả khi di chuyển bằng xe máy phần nào vẫn giúp loại phương tiện này tiếp tục được tin dùng.

Vào ngày 21 tháng 09 năm 2018 vừa qua, Honda Việt Nam trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh của 04 trường bao gồm các trường Trung học...

“Các nghiên cứu gần đây giữa Đại học GTVT – Ngân hàng Thế giới về sở hữu, sử dụng xe máy tại Hà Nội (2013-2014) và các nghiên cứu giữa Ủy ban ATGT Quốc gia với VAMM về sở hữu và sử dụng xe máy tại TP. Hồ Chí Minh (2015-2016), Hà Nội (2016-2017) cho thấy, xe máy vẫn tiếp tục gia tăng, thậm chí phần lớn các hộ gia đình có điều kiện sở hữu ôtô vẫn giữ xe máy để sử dụng. 

Một lý do khác là giá ôtô trong nước vẫn còn cao, chi phí sử dụng đắt đỏ nên người dân quay trở lại dùng xe máy.

Kết quả nghiên cứu trên cũng cho thấy, một số nội dung rất đáng quan tâm, như việc số lượng xe máy thực tế lưu hành tại hai thành phố thấp hơn nhiều so với số lượng đăng ký (dưới 75%).

Một lý do khác là giá ôtô trong nước vẫn còn cao, chi phí sử dụng đắt đỏ nên người dân quay trở lại dùng xe máy. Ngoài ra, nguyên nhân khác cũng được nhắc đến giúp thị trường xe máy bùng nổ trở lại là các loại hình dịch vụ vận chuyển bằng xe máy cũng trở nên sôi động như Uber hay Grab. Đến thời điểm hiện tại, loại hình dịch vụ di chuyển bằng Grab Bike hay Uber Moto trước đây vẫn là hình thức dịch vụ được nhiều người sử dụng. Hiện tại, hình thức này đã được triển khai tại hơn 20 thành phố lớn nhỏ trên cả nước. Điều này đồng nghĩa với việc lượng xe máy tham gia vào lĩnh vực này cũng khá lớn”, TS. Trần Hữu Minh cho biết.

Webike.vn – Tổng hợp

 

TIN LIÊN QUAN

Hết tháng 9/2017, Việt Nam tiêu thụ gần 2,4 triệu xe máy

Dù đã ở vào giai đoạn bão hòa, nhưng thị trường xe máy Việt vẫn tăng trưởng tốt khi từ đầu năm đến nay, 5 thành viên của VAMM bán được gần 2,4 triệu xe.

Người Việt ưa dùng xe máy, Honda Việt Nam thu lợi nhuận tỷ đô?

Sự tiện lợi của xe máy và yêu thích nhãn hiệu Honda của người Việt Nam đang mang lại lợi nhuận khủng, năm sau cao gấp 2-3 lần năm trước cho Công ty Honda Việt Nam với đỉnh điểm lợi nhuận sau thuế năm 2016 có thể đạt mốc tỷ đô.

Khiến mảng ô tô điêu đứng, "hai cô" cũng đánh gục thị trường xe máy Việt Nam trong quý 3/2021

Trước tác động của đại dịch COVID-19 cũng như tháng 'cô hồn', tổng doanh số của các hãng thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt nam đã giảm 45,84 so với cùng kỳ 2020.

Cấm xe máy ở Việt Nam: 20 năm nữa xe máy vẫn được ưa chuộng

Cụ thể, ngày 26/9/2018, Hiệp hội VAMM và Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác và công bố kết quả nghiên cứu năm 2017, đồng thời phát động dự án mới năm 2018 với chủ đề “Cuộc thi làm phim ATGT-Tôi biết, tôi thay đổi”. Đây là năm

Vì sao người Việt chuộng xe tay ga của Honda?

Tạo dựng được hình ảnh xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu, định vị đúng khách hàng, cùng với việc đối thủ tự thua giúp Honda hiện không có đối thủ ở các phân khúc. Thị trường xe máy Việt Nam đang có sự dịch chuyển lớn từ xe số sang xe ga do nhu

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam tiếp tục ký kết hợp tác với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia

Tính đến nay, VAMM đã tài trợ cho năm dự án nghiên cứu mang tính chiến lược nhằm đưa ra bức tranh toàn diện về tình hình phát triển giao thông liên quan đến xe máy, đồng thời phân tích rõ nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, đề xuất những giải

Honda CBR150R bỏ xa Yamaha R15 và Suzuki GSX-R150 trong cuộc chạy đua về doanh số

Trong phân khúc xe mô tô 150cc hiện nay chỉ còn sự cạnh tranh giữa 3 đối thủ cùng quê hương là Honda CBR150R, Yamaha R15 và Suzuki GSX-R150.

Piaggio ra mắt phiên bản giới hạn Liberty U23 Việt Nam

Hưởng ứng thành công của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tại giải châu Á mới đây, liên doanh xe máy Piaggio đã tung ra thị trường phiên bản Liberty U23 với số lượng giới hạn . Liberty U23 với họa tiết cờ sao vàng 5 cánh. Ngày 7/2/2018, Piaggio Việt

THỦ THUẬT HAY

Tạo bộ lọc Gmail thông minh giúp quản ký email hiệu quả

Tạo bộ lọc Gmail thông minh sẽ giúp bạn quản lý email hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn trong việc sắp xếp và xóa email trong hộp thư đến.

Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng Tinder

Tinder là một ứng dụng hẹn hò với phương thức hoạt động rất đơn giản: nó “làm mai” cho hai người cùng thích nhau; như vậy, sẽ giảm đi cơ hội bị từ chối. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Tinder.

Bắt Pokémon trong Pokémon Go "trăm phát trăm trúng"? Vậy bạn đừng bỏ lỡ bài viết này!

Để có thể bắt được Pokémon nhanh chóng và hiệu quả, không chỉ đơn giản đó là bạn sẽ ném Pokéball về phía Pokémon mà còn cần nhiều yếu tố như điều chỉnh hướng ném, lực ném,...

Jitter - Tinh chỉnh giúp làm nổi bật biểu tượng ứng dụng có thông báo chưa được xem

Jitter là một tinh chỉnh mới phát hành bởi lập trình viên @SecondEight1, cho phép người dùng thiết lập hiệu ứng động trên các ứng dụng có thông báo gửi đến nhưng chưa được đọc như rung lên, xoay vòng, nhấp nháy hoặc

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series