Trên thực tế, đợt nâng cấp lớn của Ducati Scrambler 2019 đã bắt đầu từ tháng trước với model Icon cơ bản. Tuy nhiên phải tới nay, 3 phiên bản cao cấp hơn của dòng xe mới nhận được các cải tiến tương tự. Đặc biệt với Cafe Racer, Desert Sled và Full Throttle, Ducati đã tập trung nhiều hơn tới ngoại hình của mỗi phiên bản, khiến cho chúng mang cá tính riêng đậm nét hơn.
Cũng giống như Scrambler Icon trước đó, cả 3 phiên bản còn lại của Scrambler 2019 cũng có các trang bị như đèn pha kèm xi-nhan LED phía trước, bảng đồng hồ mới với báo số và mức xăng tương tự Scrambler 1100, tùy chọn module Bluetooth kết nối với điện thoại, ABS trong cua (Cornering ABS) và tay côn dầu. Một số cải tiến nhỏ như đèn xi-nhan tự đắt hay cùm công tắc mới khiến chiếc xe thân thiện hơn với người dùng.
Về động cơ, dù có vẻ bề ngoài mới mẻ với màu sơn đen nhưng bên trong máy của cả 4 phiên bản Scrambler 2019 đều không có sự thay đổi so với đời cũ. Động cơ này có dạng 2 xi-lanh L-Twin 2 van/xi-lanh, làm mát bằng không khí, dung tích 803cc, cho công suất 73 mã lực và mô-men xoắn 67Nm. Hệ thống khung chính xung quanh động cơ cũng được giữ nguyên với dạng thép ống trellis.
Như đã nói ở đầu bài viết, cả 3 phiên bản Cafe Racer, Desert Sled và Full Throttle của năm 2019 đều đã có ngoại hình được cải tiến để trở nên độc đáo hơn. Bắt đầu từ Scrambler Cafe Racer, Ducati đã sơn màu xám bạc mờ Silver Ice Matt mới, cùng với bộ khung và tem trang trí màu xanh được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của hãng trong thập niên 60. Số 54 ở các tấm ốp 2 bên thân xe vốn thuộc về tay đua Bruno Spaggiari của Ducati.
Vốn được trang bị cặp mâm đúc 17 inch với thiết kế không khác nhiều so với các bản Scrambler thường, tuy nhiên Scrambler Cafe Racer 2019 nay đã được thay cặp bánh căm với niềng nhôm sơn đen mang đậm phong cách cổ điển hơn. Bọc xung quanh bộ vành này là cặp lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso III. Cuối cùng, phiên bản này cũng được trang bị sẵn cùm phanh với piston đặt dọc (radial) tương tự như những mẫu superbike hiệu năng cao.
Trước đây, phiên bản Scrambler Full Throttle vốn có kiểu dáng rất giống chiếc Icon rẻ nhất, chỉ được phối màu khác và lắp sẵn hệ thống xả Termignoni. Tuy nhiên với đời 2019, có thể nói chiếc xe đã được thiết kế lại để mang phong cách xe đua sân đất flat track Mỹ - dù vẫn chưa 'thuần chất' như Indian FTR 1200 cũng vừa ra mắt tại Intermot. So với Scrambler Icon, Full Throttle có yên phẳng hơn, ghi-đông thấp hơn và đặc biệt là phần đuôi với ốp solo cùng tấm ốp hai bên chuẩn phong cách flat tracker.
Cuối cùng, trong số 3 phiên bản, Scrambler Desert Sled có ít thay đổi kiểu dáng nhất. Tương tự những chiếc xe 'cào cào', phiên bản này có yên cao hơn, dẫn tới chiều cao yên tính từ mặt đất lên tới 860mm. Chưa dừng lại ở đó, Ducati cũng gia cố lại khung và thay gắp nhôm để chiếc xe có khả năng vượt địa hình bền bỉ, ổn định hơn. Scrambler Desert Sled 2019 cũng có sự thay đổi màu sắc với khung màu đỏ và cặp vành nhôm màu đen.
Kể từ khi xuất hiện vào đúng 4 năm trước cũng tại Intermot, dòng Scrambler đã trở thành 'gà đẻ trứng vàng' với Ducati. Cho tới hiện tại, hãng đã bán được tổng cộng 55.000 chiếc Scrambler thuộc đủ các phiên bản trên toàn Thế giới. Với sự xuất hiện của loạt xe được nâng cấp cho năm 2019, Ducati hy vọng sẽ tiếp tục giữ vững được sự thành công này - đặc biệt khi ngày càng có nhiều đối thủ mạnh muốn nhảy vào phân khúc mô tô hoài cổ.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/dien-kien-bo-ba-ducati-scrambler-2019-cai-tien-day-chat-choi-28281.html