Không hổ danh với cái tên của mình, Caffeine Custom đã cho ra mắt chiếc cafe racer hoàn hảo nhất. Nét đẹp của mẫu độ Honda đến từ sự kết hợp giữa sự cổ điển và triết lý tối giản.
Với cái tên Caffeine Custom của một lò độ thì nhiều người có thể đoán được dòng xe chủ đạo ở đây. Cơ sở 4 năm tuổi này nằm ở phía nam Brazil, được thành lập bởi 2 người bạn là Bruno và Tiago.
Bruno trước đây là một nhà thiết kế ôtô, đã từ bỏ công việc văn phòng để mở lò độ. Tiago thì lại làm công việc thiết kế đồ họa và sản xuất. Anh chịu trách nhiệm ở phần thương hiệu và giao dịch của Caffeine Custom.
Chiếc Honda trong ảnh mang biệt danh The Mighty Four, là phiên bản kỷ niệm một thập kỷ của dòng CB750 vào năm 1979. Trước khi thay đổi, nó mới đi được 13.000 km. Qua 8 tháng thực hiện bởi bàn tay của Caffeine Custom, nó trông sắc sảo hơn bao giờ hết.
Sự quý hiếm của nó khiến bộ đôi do dự với những ý tưởng táo bạo. “Mục tiêu ban đầu là tránh đi theo phong cách cũ nhưng đồng thời phải tận dụng lại những đặc điểm vốn có của nó, điển hình như khối động cơ 750 cc 4 xylanh”, Bruno giải thích.
Bộ đôi đã thành công khi chế tạo một chiếc cafe racer hiếm có, kết hợp giữa sự cổ điển và tư duy thiết kế thanh lịch, tối giản. Từ hình dáng của nó khi chạy, người xem có thể liên tưởng đến một chiến hạm đang rẽ sóng.
Để có dáng ngồi hiện nay, phuộc trước đã được hạ thấp. Bộ đôi đã thay mâm 17 sang loại 18 inch Comstar ở cả trước và sau. Chúng được bọc bằng lốp Firestone Champion Deluxe, một sự lựa chọn phổ biến trong giới độ xe.
Khung phụ sau được thiết kế như một hộc để đồ. Trong đó là bộ điều khiển Motogadget m.unit và ắc quy Lithium cỡ nhỏ, tuy nhiên vẫn còn đủ chỗ cho một smartphone. Hệ thống điện được sắp xếp lại để trông gọn gàng hơn.
Phía trước là bát ghi đông được khắc logo của Caffeine. Mẫu độ được trang bị ghi đông dạng clip on với bọc tay lái Biltwell. Bộ đèn xinhan ở gù và những nút bấm là của Motogadget. Bình dầu thắng mới được gia công CNC.
Bình nhiên liệu ban đầu được giữ nguyên, với nắp xăng bằng nhôm và thêm vào logo của lò độ ở 2 bên. Động cơ ở trạng thái tốt nên chỉ cần vệ sinh và sơn lại màu đen bên ngoài. Hiệu suất được cải thiện bằng bộ họng nạp mới cho bình xăng con và hệ thống xả kết cấu 4 – 1 làm từ thép không gỉ.
Anh Thi
Ảnh: Bike EXIF