Ngỡ ngàng với Honda 67 thay máy 250cc cực mạnh của Kawasaki

Cùng với Honda Super Cub, có thể nói những mẫu xe côn tay Honda SS50 đã góp phần không nhỏ trong việc 'phổ cập hóa' thương hiệu Nhật Bản này tới Thế giới. Thường được người Việt gọi là Honda 67 do du nhập vào nước ta trong năm 1967, SS50 cũng là một mẫu xe được ưa chuộng bởi nhiều thế hệ biker trên Thế giới bởi giá rẻ, trọng lượng nhẹ, kết cấu bền bỉ và dễ sửa chữa. Cũng giống như nhiều người khác, cuộc chơi mô tô của Allen Millyard - một kỹ sư nổi tiếng người Anh cũng đã bắt đầu với chiếc SS50 khi anh 16 tuổi.

Ngỡ ngàng với Honda 67 thay máy 250cc cực mạnh của Kawasaki

30 năm sau đó, Millyard đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng chơi mô tô bởi các sáng tạo độc đáo, thậm chí là 'điên rồ' của mình - chẳng hạn như chiếc Millyard Viper V10 được trang bị động cơ V10 8.3l từ siêu xe Dodge Viper. Trước đây vào năm 1999, anh cũng đã từng tự tạo ra cho mình một chiếc SS50 với động cơ L-Twin, tuy nhiên nó vẫn chưa thể thỏa mãn được 'cơn khát tốc độ' của Millyard. Với kinh nghiệm 'nhồi' động cơ lớn vào những mẫu xe khác nhau, Millyard đã tạo ra một chiếc SS50 thay máy, nhưng có sự hoàn hảo như khi rời khỏi nhà máy Honda.

Và động cơ cũng là điểm nhấn đặc biệt nhất của bản độ được anh đặt tên là SS250 này, khi nó đã được lấy từ chiếc 'cào cào' chuyên nghiệp Kawasaki KX250F. Theo Millyard, ý định của anh ban đầu là lắp máy của Honda CRF250 để vẫn giữ được nguồn gốc cùng hãng sản xuất, nhưng anh đã không thể tìm được một cỗ máy cũ từ mẫu xe này. Cách duy nhất để có được động cơ của CRF250 đó là mua một chiếc xe và nhấc máy ra quá đắt đỏ và không thực tế.

Việc lựa chọn máy KX250F cũng khá tình cờ, khi một người bạn của Millyard làm ở đại lý Kawasaki muốn bán một động cơ hỏng từ mẫu xe này với giá rẻ. Chính vì vậy, anh đã tận dụng cơ hội để mua nó về và phục chế. Động cơ này có dạng xi-lanh đơn 249cc DOHC, làm mát bằng chất lỏng và có công suất 39,87 mã lực. Tuy nhiên, bản độ của Millyard còn mạnh mẽ hơn nhờ có lọc gió và chế hòa khí độ. Sau khi hoàn thành, Millyard cho rằng toàn bộ khối máy này còn đẹp hơn động cơ CRF250 mà anh dự định lắp ban đầu.

Đương nhiên với động cơ có dung tích lớn hơn 5 lần và mạnh hơn khoảng 8 lần so với SS50 nguyên bản, Millyard còn phải thiết kế lại hệ khung và 'dàn chân' của chiếc xe. Bắt đầu từ bộ khung thép dập của chiếc xe, anh đã tìm cách gia cố ở bên trong để bản độ giữ được vẻ ngoài như xe 'zin', trong khi bộ gắp sau được Millyard tự tạo ra từ các thanh thép dày 3,2mm. Chiều dài gắp sau so với SS50 nguyên bản đã tăng lên để đảm bảo sự ổn định của chiếc xe, trong khi phuộc trước tăng đường kính lên 2mm.

Để có thể giữ an toàn khi xe chạy ở tốc độ cao hơn nhiều, Millyard đã nâng cấp hệ thống phanh trước lên phanh đĩa, sử dụng heo 2 piston từ Kawasaki KX85. Ngoài ra, xe vẫn sử dụng vành nan hoa, nhưng có lốp được nâng cấp lên loại Continental ContiGo bám đường hơn, với bản 90/80/17 cho cả 2 bánh. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua bộ nhông sên đĩa DID 520, và Millyard cũng thay đổi tỷ số truyền cuối bằng cách dùng đĩa tải sau 28 răng.

Mục tiêu cao nhất mà Millyard đặt ra với bản độ SS250 này đó là bảo đảm chiếc xe không chỉ có vẻ ngoài của SS50 gốc, mà còn đạt độ hoàn thiện cao như thể nó vốn được Honda thiết kế với máy 250cc. Chính vì vậy, anh đã để ý tới từng chi tiết nhỏ của chiếc xe - chẳng hạn như bộ két tản nhiệt tự chế được đặt gọn gàng trước động cơ hay đồng hồ tốc độ của Honda CB450 được chế thêm màn hình LED và báo nhiệt độ của Koso.

Theo những người đã có cơ hội từng được trải nghiệm tạo phẩm độc đáo này của Millyard, dù có kích thước nhỏ gọn như một chiếc SS50 bình thường, tuy nhiên chiếc xe đòi hỏi kinh nghiệm xử lý như những mẫu siêu mô tô cỡ lớn. Do tỷ số truyền của động cơ rất cao - số 1 có thể đạt tới gần 100km/h, người lái phải sử dụng tay côn nhiều hơn để điều khiển chiếc xe. Các kỹ thuật như kiểm soát cấp số, tư thế ngồi... cũng cần phải được tận dụng tối đa để giữ ổn định cho SS250 khi chỉ một sơ suất nhỏ, chiếc xe đã có thể 'bênh đầu'.

Dù có tốc độ tối đa không cao so với những mẫu mô tô phân khối lớn khác - chỉ 177km/h, nhưng SS250 đem tới trải nghiệm tốc độ và cảm giác điều khiển đầy 'hoang dại', khiến nó có thể thỏa mãn được Millyard hay bất kỳ biker dày dặn kinh nghiệm nào.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/ngo-ngang-voi-honda-67-thay-may-250cc-cuc-manh-cua-kawasaki-28163.html

TIN LIÊN QUAN

Honda 67 độ khối động cơ của Kawasaki 250cc cực mạnh mẽ

Với kinh nghiệm thay động cơ lớn vào những mẫu xe khác nhau, Millyard, một kỹ sư nổi tiếng người Anh gây bất ngờ khi tạo ra một chiếc SS50 hay còn gọi là xe máy Honda 67 thay máy bằng động cơ Kawasaki 250cc cực mạnh.

Honda SS50 độ với ngoại hình thu hút mọi ánh nhìn đến từ nước Pháp

Mẫu độ được thực hiện tại Biarritz (Pháp), là quê hương của lễ hội môtô Wheels & Waves. Chiếc xe tí hon Honda SS50 này được đặt tên “Ngựa hoang” với phong cách đầy chất chơi, cá tính.

Honda Forza 350 độ gây mê của Biker Thái

Honda Forza 350 là mẫu xe tay ga cao cấp nổi tiếng tại thị trường Thái Lan, với vẻ ngoài hầm hố đi kèm nhiều tính năng hỗ trợ người lái thuận tiện cho...

Honda CBR1000RR SP mang vẻ đẹp nhức nhói từ siêu phẩm đường phố

Honda CBR1000RR SP là dòng sản phẩm cao cấp dựa trên bản tiêu chuẩn CBR1000RR, với gói trang bị được Honda cung cấp được xem là khá hấp dẫn, tuy nhiên chưa bao giờ là đủ với một tay chơi xe độ, nói tới đây xin gửi đến anh em một số hình ảnh của mẫu

Honda Africa Twin gần 100 mã lực kéo xe buýt lên dốc dễ dàng

Honda Africa Twin gần 100 mã lực kéo xe buýt lên dốc. Mẫu xe Adventure hàng đầu của Honda dành cho các tín đồ đam mê đi tour đi phượt, đã cho thấy sức mạnh đáng nể khi “cứu hộ” chiếc xe buýt trên đèo.

Honda PCX 150 độ ấn tượng với đôi chân siêu mỏng của biker nước bạn

Chiếc Honda PCX 150 độ kiểng dưới đây đã trở nên phong cách & sang trọng hơn với màn lột xác ấn tượng bằng việc trang bị các món đồ chơi kiểng đến từ các thương hiệu như : Brembo CRG ... ...

Honda Vario độ siêu kinh khủng của Biker Sài Gòn

Không được phân phối chính thức, nhưng mẫu xe ga Honda Vario 150 đến từ Indonesia đang được nhiều người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng. Với ngoại hình đầy phong cách và thể thao cùng động cơ đầy sức mạnh so với vóc dáng nhỏ gọn của mình, Honda

Honda Winner 150 phong cách Repsol của chàng Biker Sài Gòn

Cùm tay thắng Brembo RCS tích hợp ổ chứa dầu rời món đồ chơi này thường dùng cho các dòng PKL và ghi đông trần nên ta phải chất nhận cắt mũ để lắp được em ấy lên xe

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Tăng cường bảo mật trình duyệt web với 7 tiện ích mở rộng của Chrome

Người dùng Internet ngày càng phải đối mặt với nhiều cạm bẫy hơn. Và cho dù bạn đã rất cẩn thận nhưng đôi khi vẫn có những trường hợp hi hữu xảy đến. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy tăng cường tính bảo mật cho khi

Mở Youtube nghe nhạc chạy ngầm trên Android và iOS

Mình hay nghe nhạc bằng Youtube trên điện thoại nhưng ngặt nỗi, cứ mỗi lần chuyển sang ứng dụng khác (thí dụ như check Facebook hoặc trả lời tin nhắn iMessage) thì nhạc lại tắt. Tuy nhiên, bằng một số mẹo nhỏ thông qua

Một số thủ thuật tiện ích "có thể bạn chưa biết" trên Windows 10

Bên trong Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng rất tiện ích cho quá trình sử dụng nhưng có thể bạn vẫn chưa biết. Và sau đây, diễn đàn xin giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật hữu ích với một số tính năng

Hướng dẫn chọn nhà môi giới Forex phù hợp với bạn

Cách phân biệt các nhà môi giới Forex uy tín và bộ tiêu chí giúp bạn lựa chọn nhà môi giới phù hợp nhất trước khi thực sự giao dịch

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá camera Nokia 5.1 Plus: Giá rẻ, chụp ảnh có "ngon"?

Nokia 5.1 Plus vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiệm vụ đánh chiếm phân khúc giá rẻ. Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm này chính là cụm camera kép khá hầm hố ở mặt sau, và ngay bây giờ hãy cùng

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.