Kim vàng giọt lệ Honda C70 1978 nhìn vẫn đẹp mê ly, với các chi tiết gợi nhớ một thời huy hoàng của làng xe số.
Honda Cub là dòng xe số huyền thoại và cũng là một trong những mẫu xe ăn khách nhất mọi thời đại. Dòng xe này hiện vẫn còn được bán, trước đây từng được giới nhà giàu Việt tôn phong là “kim vàng giọt lệ”. Ảnh Honda C70 1978 của một dân sưu tầm xe ở xứ vạn đảo Indonesia.
Không chỉ ở Việt Nam, Honda Cub dĩ nhiên phổ biến ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Rất nhiều người vẫn sưu tầm, phục chế mẫu xe này. Mới đây, dân chơi xe ở Indonesia đã phục chế chiếc Honda C70 đời 1978 bằng việc thay bộ chế hòa khí MK1 sang MK2 cùng tạo ra nước sơn màu đỏ Candy và một số chi tiết điện và phụ tùng.
Chiếc xe sau phục chế nhìn mới nguyên, rất hấp dẫn.
Màu sơn đỏ candy nhìn rất sáng sủa và tràn đầy sức sống.
Cận cảnh hệ thống treo sau.
Bánh sau và hộp xích xe.Tất nhiên, vẫn còn nhiều chi tiết trên xe là nguyên bản. Điều đó càng làm tăng giá trị cho Honda C70 dù đã ở tuổi tứ tuần.
Bộ động cơ C70 là loại có phân khối 72cc, thiết kế đơn xy lanh, đi kèm với hộp số 3 cấp. Với động cơ này, Honda C70 1978 có khả năng đạt vận tốc tối đa 60-70 km/h, một vận tốc rất phù hợp với nhu cầu đi lại hằng ngày.
Cận cảnh cụm đồng hồ của C70 1978. Chỉ số trên đồng hồ cho thấy quãng đường mà mẫu xe này di chuyển không đáng là bao sau 4 thập niên.
Ở Việt Nam, thời bao cấp Honda Cub là niềm mơ ước của biết bao nhiêu người. Tại Indonesia, mẫu xe này cũng được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện lợi và kinh tế của nó.
Chiếc xe nhìn từ phía sau.
Cận cảnh ống xả xe.
Đèn xi-nhan hình quả nhót đặc trưng.
Tay lái bên phải.
Tay lái bên trái.
Yên ngồi xe.
Xi-nhan trước.
Vành nan hoa xe.
Cản trước và lốc động cơ.
Cần đạp và chỗ để chân cho lái xe.
Honda C70 chính ra là có thiết kế yên đơn và có giá chở đồ phía sau. Tuy nhiên, mẫu xe này có thể tạo thành yên đôi nếu lắp yên tràn lên cả phần chở đồ phía sau.
Văn Biên
Nguồn: Dân Việt