Honda Winner 150 thời gian vừa qua đã có nhiều ý kiến cho rằng cuộn lửa có vấn đề. Mẫu xe Winner 150 được đánh giá dàn điện ổn định ở mức vừa phải. Vậy nguyên nhân từ đâu? Nó khác gì so với cuộn lửa trên Honda CBR150R?
Cuộn lửa trên Winner 150 và CBR150R có khác nhau?
Dàn điện trên Winner 150 được đánh giá được sắp xếp gọn gàng và rõ ràng. Các linh kiện dàn điện đều được đánh giá ở mức Tốt. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng, nhiều linh kiện như sạc, role,...trong đó có cuộn lửa chỉ hoạt động ở mức 'zin theo xe'. Nếu chiếc xe nào đó độ điện dù cho nhỏ nhất như thay bóng DEMI LED cũng dẫn tới tình trạng cháy cuộn lửa như thời gian vừa qua người dùng phản ánh.
Linh kiện điện trên Winner 150 'không phóng thoáng' như đối thủ Exciter 150 của Yamaha. Yamaha đã trải qua nhiều đời xe và càng tiếp xúc với phong trào độ xe của người dùng hơn, do đó hãng Yamaha lúc nào cũng 'làm dư' ra để người dùng tự do độ chế. Ngược lại với Honda thì không. Do đó mới có tình trạng cháy cuộn lửa. Đây cũng là lý do vì sao nhiều 'lò' nhận quấn lại cuộn lửa 'to' hơn và bền hơn, tự do độ chế dàn điện, ráp thêm đèn,...hơn.
Trải lại chủ đề chính, cuộn lửa trên Winner 150 khác gì so với CBR150R? Câu trả lời là Khác. Vì sao? Vì nhu cầu điện trên CBR150R cao hơn Winner 150, cuộn lửa bao gồm dây đồng cũng to hơn, bề mặt Nhôm cũng to hơn, cho ra lượng điện lớn hơn Winner 150.
Bên trái là Winner 150 và bên phải là CBR150R.
Tương tự, với góc chụp phía trên chúng ta sẽ thấy rõ ràng hơn.
Tuy khối động cơ dùng chung, giống nhau nhưng từng phụ tùng nhỏ sẽ có sự khác biệt giữa các mẫu xe Winner 150 - Sonic 150R - CB150R - CB150R Exmotion - CBR150R. Sự khác biệt này cũng cho ra công suất khác nhau.