Lễ hội xe Minsk Vietnam Festival lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Chương trình lễ hội xe mang tên Minsk Vietnam Festival không chỉ thiên về cuộc chơi của những tín đồ yêu xe mà còn mang cả không gian văn hoá bản địa kết hợp với các giá trị đương đại, thông qua phần trình diễn của những nghệ sỹ trẻ.

Lễ hội xe Minsk Vietnam Festival lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Minsk Vietnam Festival 2018 là chương trình lễ hội nối tiếp thành công của hoạt động 'Gẩy số tự do' diễn ra năm 2017

Theo thông tin mà xedoisong.vn có được, Minsk Vietnam Festival 2018 đã được cấp phép để tổ chức trong 2 ngày 22 và 23/9 tại Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm- thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ban nhạc trong nước và quốc tế cùng thành viên các câu lạc bộ Minsk, CLB chơi xe trên toàn quốc.

Đây là lễ hội xe đầu tiên tại Việt Nam đem yếu tố văn hóa bản địa vào thông qua hình ảnh cờ ngũ sắc và các khu trại, sân khấu trung tâm sử dụng vật liệu tre, nứa, lá gắn bó với người Việt. Bên cạnh đó, sức trẻ, văn hóa đương đại hòa quyện bằng màn trình diễn ca nhạc phong phú mang tính quốc tế cộng hưởng với hình ảnh Ngũ Hổ truyền thống và Phượng Hoàng sẽ là tâm điểm mạnh mẽ trong suốt lễ hội.

Phác họa khu sân khấu chính kết nối truyền thống và hiện đại

Chia sẻ về tên gọi của chương trình, anh Lê Công – người sáng lập Conxeart, một trong những xưởng độ và sáng tạo xe có tiếng ở Hà Nội và cũng là đơn vị tổ chức Minsk Vietnam Festival 2018, cho biết từ lâu Minsk đã là “tượng đài” trong cộng đồng chơi xe Việt, vì thế cái tên Minsk được lấy trân trọng như biểu tượng Phượng Hoàng tại sân khấu trung tâm.

“Từ những năm 80 của thế kỷ trước, xe Minsk đã có mặt tại Việt Nam và trở thành một loại phương tiện cơ giới phổ biến. Với thiết kế bền bỉ và giá thành rẻ, Minsk là chiếc xe vô cùng hiệu quả và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Từ thành thị tới nông thôn, xe Minsk tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất những ngày đầu của nền kinh tế mở cửa và trở thành hình ảnh thân quen với người Việt.

Ngày nay, khi các phương tiện cơ giới hiện đại khác hầu như đã thay thế vị trí của những chiếc Minsk, những thế hệ đã trải nghiệm chúng vẫn chia sẻ một tình cảm chung và kiến tạo nên cộng đồng lớn và đoàn kết. Những chiếc xe Minsk ở thời bình được cộng đồng này đem lại giá trị mới, trở thành loại phương tiện du lịch kết nối các vùng miền, cũng như hiện thân cho sự kết nối quá khứ tới tương lai.

Conxeart Production mong muốn lễ hội Minsk Việt Nam trở thành chất kết tinh của những mối quan hệ được tạo nên bởi nhiều lớp người đã, đang và sẽ chơi Minsk. Ngoài ra, lễ hội còn tạo tiền đề phát huy và lan toả tinh thần của những thế hệ người chơi Minsk tới cộng đồng rộng lớn trong nước và quốc tế.”

Minsk được coi là tượng đài trong giới chơi xe ở Việt Nam, kết nối quá khứ và hiện tại

Tại Minsk Vietnam Festival 2018, chương trình hội trại sẽ “chiếm sóng” phần lớn thời gian từ 8h30 đến 21h cùng ngày 22/9. Dự kiến gồm 50 khu trưng bày bao gồm các hoạt động workshop, các màn trình diễn nghệ thuật và giao lưu các câu lạc bộ xe; khoảng 30 xe độ được tuyển chọn cẩn thận từ khắp các tỉnh phía Bắc; và các trò trơi dân gian, kết hợp với những giá trị đương đại và tinh thần Minsk.

Lễ hội lần này sẽ thu hút sự tham gia của những hội chơi, tay chơi xe kỳ cựu ở miền Bắc

hay sự góp mặt của những chiếc xe quý, trường tồn theo thời gian

Lễ hội Minsk Việt Nam đầu tiên bên cạnh một số vé mời đặc biệt dành cho các CLB xe và tình nguyện viên sẽ chủ yếu là vé bán. Mức giá từ 449.000 đồng cho người mua sớm qua mạng, vé tại cổng là 499.000 đồng.

Nguồn : http://xedoisong.vn/nhip-song/sap-dien-ra-le-hoi-xe-doc-va-la-lan-dau-co-tai-viet-nam-26960.html

TIN LIÊN QUAN

Hàng vạn mẫu xe cổ điển góp mặt tại lễ hội VINTAGE BIKE THAILAND Festival 2018

Sự kiện xe cổ điển thái lan được tổ chức tại srinakarin dam, Thái Lan.. Nó bao gồm vô số chiếc xe sở hữu động cơ cổ điển rất chân thật. Là sân chơi quy tụ giao lưu giữa các mô hình xe cổ điển thì nơi đây còn một sân chơi âm nhạc trong điệu nhảy

Auto K tung ra thị trường Việt Nam hai mẫu xe M1nsk 125cc và 250cc

Minsk xuất hiện tại Việt Nam từ thập niên 70 của thế kỷ trước, nhưng chỉ thực sự “thịnh hành” trong những năm 80, 90 bởi hình ảnh chiếc xe máy thồ hàng nặng nề tỏa về mọi vùng quê từ đồng bằng tới miền núi, đóng góp không nhỏ cho một giai đoạn

Yamaha Việt Nam phối hợp tổ chức giải đua xe Yamaha GP và Đại hội Exciter Festival 2018

Ngày 04/08 vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao TP. Hồ Chí Minh tổ chức giải đua xe Yamaha GP với nhiều hệ thi đấu đầy kịch tính và vô cùng hấp dẫn. Cùng với

Vietnam AutoExpo 2018 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội từ ngày 6/6

Sự kiện diễn ra dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và các Bộ, ngành hữu quan, do Viện Nghiên cứu chiến lược Chính sách Công Thương (VIOIT), Hội Kỹ sư Ô tô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức.

Chi tiết Exciter 150 bản độ mang phong cách BMW S1000RR

Exciter 150 là dòng xe được nâng cấp hoàn hảo với dáng vóc đậm chất thể thao để thay thế cho dòng xe Exciter 135 trước đây, có thể nói đây là sự thành công của Yamaha khi cho ra mắt dòng xe này. Từ lúc trình làng thì Exciter 150 đã để lại ấn tượng

Mãn nhãn với bản độ Exciter 150 đạt giải nhì Yamaha Exciter - Festival 2018

Exciter 150 là dòng xe được nâng cấp hoàn hảo với dáng vóc đậm chất thể thao để thay thế cho dòng xe Exciter 135 trước đây, có thể nói đây là sự thành công của Yamaha khi cho ra mắt dòng xe này.

M1nsk X250 nhập khẩu trực tiếp từ Belarus giá bán 99 triệu đồng

Sau hàng chục năm vắng bóng, thương hiệu xe Minsk của Belarus trở lại Việt Nam và đáng ngạc nhiên là có thêm một mẫu xe enduro trông khá ngầu, giá lại 'mềm' hơn so với xe Nhật.

Độ xe ở Việt Nam là văn hóa hay tệ nạn?

Câu hỏi trên tiêu đề chính là câu hỏi khiến cho rất nhiều anh em đang theo đuổi bộ môn xe độ ở nước ta phải căng não suy ngẫm trong quá trình dài chơi...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển file ảnh sang PDF trên iPhone cực kỳ đơn giản

Rất nhiều trường hợp bạn cần chuyển đổi bức ảnh thành file PDF. Và trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách chuyển file ảnh sang PDF trên iPhone nhanh chóng.

Hướng dẫn 5 cách nhập product key cho Win 10 đơn giản, nhanh chóng nhất 2023

Việc cài đặt và sử dụng Product key bản quyền từ Microsoft sẽ giúp người dùng tránh được những rắc rối pháp lý có thể xảy ra. Ngoài ra, nếu Product key của Windows 10 đã hết hạn, bạn sẽ cần phải nhập mới để đảm bảo hệ

Phòng tránh các đe dọa từ nút Download giả

Các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu nhấn nút download, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, hệ thống hoạt động chậm chạp.

Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực tiện lợi

Tính năng Picture-in-Picture trên iOS 15 giúp bạn có thể vừa xem video vừa lướt Web trên iPhone cực tiện lợi. Sau đây là cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone nhé...

Cách kiểm tra iPhone 6S bị lỗi sập nguồn

Apple vừa tung ra một công cụ hỗ trợ người dùng để kiểm tra iPhone 6S có bị lỗi sập nguồn hay không ngay tại nhà, thay vì đem máy đến trung tâm bảo hành như trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.