Auto K tung ra thị trường Việt Nam hai mẫu xe M1nsk 125cc và 250cc

Công ty Auto K vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam hai mẫu xe M1nsk 125cc và 250cc. Đây có thể coi là sự trở lại sau hàng chục năm vắng bóng của thương hiệu xe máy Belarus trên “đất nước hình chữ S”.

Auto K tung ra thị trường Việt Nam hai mẫu xe M1nsk 125cc và 250cc

Quá khứ gắn liền với tên gọi “huyền thoại”

Minsk xuất hiện tại Việt Nam từ thập niên 70 của thế kỷ trước, nhưng chỉ thực sự “thịnh hành” trong những năm 80, 90 bởi hình ảnh chiếc xe máy thồ hàng nặng nề tỏa về mọi vùng quê từ đồng bằng tới miền núi, đóng góp không nhỏ cho một giai đoạn chuyển tiếp của xã hội người Việt. 

Khởi nguồn của Minsk cũng chính là tên thành phố thủ đô của Belarus. Tại đây, tháng 11/1945, nhà máy Minsk Moto thành lập và lúc đầu chủ yếu sản xuất xe đạp. Kết thúc chiến tranh thế giới thứ II, Liên Xô đưa tài liệu và trang thiết bị của nhà máy DKW ở Đức về Moscow để sản xuất, và hình thành nên mẫu xe M1A. 

Bắt đầu từ tháng 7 năm 1951, việc sản xuất M1A được chuyển từ Moscow đến Nhà máy xe đạp và xe máy Minsk (Minsk Moto-Velo Zavod) và đây chính là dấu mốc đầu tiên cho việc sản xuất xe máy 2 thì dung tích 125 phân khối tại Belarus.

M1A đã trở thành chiếc xe đáng tin cậy, không chỉ phục vụ thị trường Liên Bang mà còn xuất khẩu sang các cuốc gia khác. Đến thập niên 60 và 70, Minsk cũng tích cực tham gia các cuộc đua với các hãng tên tuổi. Hai cuộc đua Minsk-Pamir (1969) và Brest-Vladivostok (1971) đã trở thành cột mốc mang tính biểu tượng trong lịch sử thương hiệu Minsk. Tạo đà cho các mô hình mới được giới thiệu vào năm 1973 với mẫu Minsk MMVZ-3.111 trở thành “huyền thoại” ghi dấu ấn chất lượng xe của Liên Xô. Xe máy Minsk nhanh chóng trở nên phổ biến cả ở Liên Xô và các thị trường nước ngoài. 

Minsk được bán tại 45 quốc gia, và tổng số sản xuất đến nay đã vượt quá 6,5 triệu chiếc. Ngày nay, nhiều hội nhóm thanh niên Việt Nam vẫn say xưa tìm và phục dựng những chiếc Minsk để thỏa mãn tin thần tự do mà xe Minsk đã truyền qua dặm dài năm tháng.

Độ tin cậy lớn và điều khiển đơn giản đã khiến Minsk trở thành một thương hiệu tên tuổi ở Việt Nam, thậm chí là biểu tượng cho cả một giai đoạn lịch sử. Ngày nay, cộng đồng chơi Minsk trong nước vẫn rất đông, đa số là người trẻ và họ đã góp phần viết tiếp những giá trị đáng tự hào của dòng xe huyền thoại trong lòng người Việt. 

Ngày trở lại

Năm 2007, Motovelo, công ty nắm quyền nhà máy Minsk chính thức tách khỏi chính phủ trở thành hãng độc lập, sản xuất xe máy, xe chạy trên tuyết... Kể từ đây, một cuộc thay đổi lớn về hình ảnh Minsk bắt đầu. Năm 2010, Motovelo công bố logo và thương hiệu mới M1NSK, với logo này, một loạt các dòng xe mới ra đời, mà nổi bật là hai mẫu xe D4 125 và X250.

Ngoài ra, hệ thống tên mã của xe cũng đã được giới thiệu cùng với các tiêu chuẩn thế giới hiện tại và cũng dễ hiểu hơn, gồm chữ cái đầu thể hiện mã dòng xe, các con số tiếp theo thể hiện loại động cơ, dung tích… 

Ngày nay, người Belarus có thể tự hào nhà máy sở hữu với một chu kỳ sản xuất đầy đủ và một trung tâm R & D được trang bị hiện đại. Năm 2014, М1NSK đã nhận được giải thưởng Thương hiệu Nhân dân do chính phủ Belarus trao tặng.

Trở lại Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng và chỉ được nhớ tới với tên gọi “min khờ” cùng hình ảnh làn khói 2 thì mù mịt phía đuôi, hai chiếc М1NSK đem theo những giá trị mới của thời đại. М1NSK D4 125 thuộc dòng naked bike hướng tới sự bền bỉ và М1NSK X250 thuộc dành Enduro dành cho những khách hàng thích khám phá, chơi thể thao.

М1NSK D4 125 được coi là sự chuyển tiếp trong quá khứ của dòng xe MMVZ-3.115 vốn quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt thời bao cấp. Dòng xe này thiết kế đậm dáng Classic, không quá phô trương mà thiên về sự bền bỉ, kinh tế. 

D4 125 được thiết kế để thích nghi với mọi hoàn cảnh vận hành mà không đòi hỏi chủ xe phải đầu tư quá nhiều tiền. Phần đầu xe, bình xăng và cụm máy bên dưới chính là những điểm quan sát dễ đập vào mắt người nhìn. Đầu xe sử dụng đèn pha, 2 đồng hồ lớn; bình xăng to 12 lít; cụm máy đứng mạ crom. Thiết kế tổng thể của D4 125 hài hòa và thân thiện, đúng chất cổ điển. Hai bên hông bình xăng được vát dẹp vào một ít để khi chạy người lái có thể ép 2 đùi đỡ mỏi. 

Thiết kế phần đuôi xe cũng khá 'hiền lành' nhưng bù lại cực kỳ tiện lợi với cụm tay xách kim loại dễ chằng đồ. Cụm đèn xi-nhan của D4 125 loại rời đơn giản nhưng gọn gàng. 

Hãng xe Belarus trang bị cho dòng xe D4 động cơ 125cc, làm mát bằng gió, giúp tạo công suất cực đại 10.5 mã lực. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, М1NSK D4 125 không tiêu tốn quá 2,5 lít xăng/100km ở đường hỗn hợp. Cùng với bình xăng 12 lít, quãng đường cho phép đi tối đa sau khi đổ đầy vào khoảng 480 km. Về mặt an toàn, М1NSK D4 125 sử dụng phuộc ống lồng và phanh đĩa ở cụm bánh trước, phía sau là thụt lò xo đôi và phanh tang trống. Trọng lượng khô của xe chỉ khoảng 112 kg, hoàn toàn dễ bê dắt đối với thể trạng người Việt. 

Ở mẫu xe thứ hai là М1NSK X250 gần như rất lạ lẫm không chỉ với người Việt mà ngay cả ở Belarus. Sau khi trở lại thị trường bằng 2 mẫu xe TRX 300i (thuộc dòng enduro-touring) và R250 (sportbike), М1NSK tiếp tục theo đuổi mục tiêu đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình. Năm 2014, dòng cào cào Enduro X200 ra mắt với động cơ 200cc, trọng lượng xe nhẹ, máy khỏe ngay lập tức được đón nhận bởi lứa khách hàng thanh niên. 

Sự thành công của М1NSK X200 đã tạo đà để hãng xe Belarus nâng cấu hình động cơ lên cao hơn nữa để thỏa mãn nhu cầu về một chiếc xe địa hình không quá nặng mà phải mạnh mẽ. Đó chính là lý do ra đời dòng X250 vào năm 2016. 

Điểm nhấn trên М1NSK X250 là phần yên xe, các tấm ốp nhựa thân xe, hệ thống ống xả khí, mặt nạ chóa đèn pha, cụm đèn xi-nhan đều được thiết kế gọn gàng. 

М1NSK X250 2018 trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, dung tích 225cc đi cùng cụm côn tay 5 số. X250 2018 sử dụng cặp vành nan 21 inch ở trước và 18 inch ở sau, và cả hai cụm bánh đều trang bị phanh đĩa. Trọng lượng khô của xe là 123 kg cùng bình nhiên liệu chứa 10 lít xăng đủ để cho những hành trình khám phá địa hình. 

Đặc biệt với М1NSK X250, trang bị tiêu chuẩn đã có sẵn các phụ kiện như bảo vệ tay côn và tay phanh, tấm chắn bảo vệ động cơ, ổ cắm USB sạc điện thoại, màn hình LCD trên bảng đồng hồ hiển thị điện tử.

Tất cả các xe M1NSK bán ra tại Việt Nam do Auto K phân phối đều được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Bảng giá xe 

 

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/m1nsk-huyen-thoai-tro-lai-viet-nam-voi-d4-125-va-x250-moi-gia-tu-52-trieu-dong.html

TIN LIÊN QUAN

M1nsk X250 nhập khẩu trực tiếp từ Belarus giá bán 99 triệu đồng

Sau hàng chục năm vắng bóng, thương hiệu xe Minsk của Belarus trở lại Việt Nam và đáng ngạc nhiên là có thêm một mẫu xe enduro trông khá ngầu, giá lại 'mềm' hơn so với xe Nhật.

Lễ hội xe Minsk Vietnam Festival lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Theo thông tin mà xedoisong.vn có được, Minsk Vietnam Festival 2018 đã được cấp phép để tổ chức trong 2 ngày 22 và 23/9 tại Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm- thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ban

Bảng giá xe Honda tháng 9/2017 Air Blade SH giảm mạnh

Bảng giá xe Honda tháng 9/2017. So với tháng 8, cuối tháng 9/2017 giá xe Honda giảm đáng kể ở một số mẫu xe số và tay ga. Nổi bật là Giá Honda Air Blade và Giá Honda SH 125 (ABS – CBS) SH 150 (ABS – CBS) giảm mạnh hơn 500 nghìn đồng. Các mẫu

Honda Việt Nam trình làng mẫu MSX 125cc phiên bản mới

Kể từng ngày ra mắt, MSX 125cc đã khuấy động phân khúc vốn còn khá mới lạ này tại Việt Nam. Khách hàng tìm đến MSX 125cc để khẳng định phong cách riêng của mình khi làm chủ một mẫu xe có kích thước nhỏ gọn nhưng mang phong cách thiết kế của các

Ninja 150 2019 và Ninja 250 2019 chuẩn bị được ra mắt tại Indonesia

Mọi người cũng biết, gần đây Kawasaki giới thiệu 2 mẫu xe Ninja 125 ABS 2019 và Z125 ABS 2019 tại thị trường Châu Âu được tích hợp phanh ABS để cạnh tranh với dòng R125 ABS 2019 của Yamaha cũng vừa được ra mắt.

Aprilia Tuono 250 mới sẵn sàng thách thức phân khúc 250cc

Giới truyền thông nước nước ngoài vừa tiết lộ khả năng Aprilia Tuono 250, một chiếc nakedbike cỡ nhỏ hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên mẫu Aprilia...

Honda đã công bố mức giá cho PCX 2018, phân phối tại Việt Nam từ 15/1

So với phiên bản tại thị trường nước ngoài, PCX 2018 chỉ bao gồm những trang bị vừa đủ cho thị trường Việt Nam như bánh sau không có phanh đĩa cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Wave 125cc phá cách táo bạo với hai trợ lực phá nát đường phố với tốc độ cao

Wave 125cc là mẫu xe số của Honda được phân phối ở thị trường Thái Lan, không được du nhập vào Việt Nam nhưng đây là dòng xe số mà nhiều Biker nước ta mơ ước. Một Biker xứ chùa vàng đã khiến dân chơi xe nước Việt điên đảo với Wave độ cực chất càng

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tự động bật/tắt màn hình không sợ hư phím cứng

Hầu hết các smartphone hiện nay đều sử dụng phím nguồn để mở sáng màn hình. Tuy nhiên, việc bật tắt liên tục sẽ làm cho nút này bị lờn đi và có...

Làm phim không khó với phần mềm Shotcut

Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem

Đổi Touchbar trên Macbook Pro thành phím truyền thống

Với những cải tiến mới trên Macbook Pro không phải ai cũng thích đặc biệt là dãy phím F1 đến F12 truyền thống biến mất tiêu đâu rồi. Để có thể lấy lại được dãy phím đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn

Hướng dẫn tải và cài đặt Driver Samsung cho máy tính

Khi bạn muốn chia sẻ các file nhạc, hình ảnh hay những bộ phim,... từ điện thoại của mình sang máy tính thì bạn cần phải có Driver mới có thể kết nối được. Nếu khi kết nối điện thoại của bạn chỉ báo sạc pin thì điều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...