Yamaha Exciter 150 độ phong cách Ducati 1198SP xuất hiện trong sự kiện Exciter Festival 2018 được tổ chức năm nay từ một cái tên mới nổi: AB Eros. Thông tin và hình ảnh về chiếc xe này không hề bị rò rỉ, nó xuất hiện bất ngờ và đột ngột trước sự ngỡ ngàng của giới đam mê Exciter
Hằng năm, Yamaha Motor Việt Nam đều tổ chức các cuộc thi xe đẹp, tạo sân chơi cho những tín đồ yêu thích dòng xe Exciter của hãng. Mỗi năm, giới chơi xe đều được mãn nhãn với những “chiến binh” Exciter độ đa dạng và độc đáo. Trong sự kiện Exciter Festival 2018 được tổ chức năm nay, lần đầu tiên các tín đồ xe độ chứng kiến sự tranh tài giữa những Workshop với nhiều mẫu xe cực kì phá cách.
Đứng bên cạnh dàn xe quá quen thuộc từ Siêu Tốc Độ, Sơn Q1 hay Yamaha Thiên Kim. Lần này, một cái tên mới nổi, AB Eros xuất hiện cùng với tác phẩm của mình: Chiếc Exciter 150 độ theo phong cách Ducati 1198SP. Thú vị ở chỗ, thông tin và hình ảnh về chiếc xe này không hề bị rò rỉ, nó xuất hiện bất ngờ và đột ngột trước sự ngỡ ngàng của giới đam mê Exciter.
1.Thiết kế tổng thể Yamaha Exciter 150 độ phong cách Ducati 1198SP:
Phải công nhận rằng, những người thợ của Việt Nam rất giỏi. Họ giỏi ở việc tư duy sáng tạo, dám nghĩ dám làm và làm những việc không thể thành có thể. Chiếc xế khủng trong bài là một ví dụ, nằm trong thân xác nhỏ bé, thon gọn của Exciter là hình ảnh của một trong những huyền thoại PKL trên thế giới: Ducati 1198SP.
Chiếc xe được tạo hình giống như Superbike thực thụ với dàn đầu được “nhấc” hẳn từ nguyên bản của 1198SP. Kính chắn gió lớn nguyên bản, kết hợp với khe hút gió dưới đèn pha, tạo ra phần đầu dữ dằn và cứng cáp. Bên cạnh đó, thân xe cũng được tạo hình lại để phù hợp với hệ khung của Exciter, đuôi xe vuốt nhọn, nâng lên cao, trọng tâm xe cũng thay đổi và việc sử dụng yên solo sẽ cho tư thế lái khác hoàn toàn so với một chiếc xe nhỏ.
Xe ga Honda Click 125i với thiết kế đầy cá tính, càng khỏe khoắn hơn khi được dân chơi Sài Gòn độ ghi-đông trần cùng loạt đồ chơi...
2. Chi tiết những đồ chơi gia tăng hiệu năng:
Với ngoại hình cơ bắp, hầm hố, “dàn chân” của xe cũng được chăm sóc rất kỹ lưỡng để tạo ra một khối liền lạc và thống nhất. Phuộc trước của xe là phuộc Ohlins, thừa hưởng từ chiếc Ducati Multistrada 1200S. Nguyên bản của bộ phuộc này là điều chỉnh điện, có chiều dài rất lớn nên AB Eros đã cắt ngắn phần ti trên, kết hợp với chảng ba mới để có thể lắp đặt hài hoà trên khung xe của Exciter.
Tương tự, phía sau là gắp đơn lấy từ chiếc Monster 1100 Evo, kết hợp mâm hợp kim và giảm xóc đơn Ohlins – TTX khoe trọn phần đuôi đầy vẻ “sexy”. Khối động cơ 150cc tuy khiêm tốn nhưng vẫn tràn trề uy lực nhờ vào việc tăng cường ống pô Two-Brother kết hợp cổ pô titanium cho khả năng thoát hơi cực kì tốt, cùng với đó là tạo ra âm thanh trầm tràn trề sức sống.
Hệ thống phanh của xe cũng nâng cấp với cùm phanh Brembo Ducati, cặp heo dầu phía trước Brembo M50 kết hợp đĩa Galfer hàng độc. Trong khi phía sau hoàn toàn là đĩa và phanh lấy từ Monster 1100 Evo. Sự kết hợp này đem lại hiệu quả rất cao trong việc đảm bảo khả năng hãm tốc cho xe trong nhiều tình huống khác nhau. Ngoài ra, bản độ còn một số món hàng hiệu suất cao khác như bộ Rear Set Arashi CNC, mặt đồng hồ trung tâm Digital và trợ lực trung tâm Ohlins.
theo Xedoisong