Sau lần lỗi hẹn vào tháng 4 vừa qua, Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam vào ngày 22/8 tới đây. Theo dự kiến, mẫu SUV cỡ nhỏ của Hyundai sẽ được bán ra dưới 3 phiên bản, với giá bán từ 600 – 700 triệu đồng.
Ba phiên bản Hyundai Kona trình làng tại thị trường Việt Nam bao gồm: 2.0 AT Tiêu chuẩn, 2.0 AT Đặc biệt và 1.6 Turbo. Mẫu SUV cỡ nhỏ của Hyundai có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.165 x 1.800 x 1.565mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.600mm. So với đối thủ, Hyundai Kona dài hơn Ford EcoSport 69mm nếu không tính lốp dự phòng. Chiều rộng và chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn so với đối thủ. La-zăng phiên bản tiêu chuẩn kích thước 17 inch, trong khi hai phiên bản cao cấp có kích thước tới 18-inch.
Được thiết kế theo ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy, Hyundai Kona thừa hưởng nhiều dấu hiệu nhận diện đặc trưng của hãng xe Hàn Quốc. Lưới tản nhiệt trên mẫu SUV hạng B cũng có thiết kế kiểu thác chảy Cascading Grill. Hai phiên bản 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo được trang bị đèn pha LED tích hợp đèn chiếu góc, đèn hậu LED, trong khi đó, phiên bản 2.0 AT tiêu chuẩn chỉ tích hợp đèn pha halogen.
Cả ba phiên bản đều được trang bị đèn LED định vị, cảm biến đèn pha tự động, đèn sương mù, và gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp chức năng sấy. Hai phiên bản cao cấp hơn trang bị thêm tính năng gập điện gương chiếu hậu. Riêng phiên bản 1.6 Turbo được trang bị lưới tản nhiệt mạ chrome sang trọng hơn.
Nội thất Hyundai Kona cũng được thiết kế hiện đại và sang trọng, nhưng không kém chất phóng khoáng đặc trưng của các mẫu SUV. Vô lăng và cần số của tất cả phiên bản đều được bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cruise control. Sau vô lăng là đồng hồ lái dạng cơ với màn hình thông tin siêu sáng.
Hyundai Kona 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo được trang bị ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Phiên bản 2.0 AT tiêu chuẩn trang bị ghế ngồi bọc nỉ với ghế lái chỉnh tay 6 hướng. Tất cả các phiên bản đều có hàng ghế thứ hai có thể gập gọn theo tỉ lệ 60:40, giúp tăng dung tích không gian hành lý phía sau khi cần thiết.
Trang bị tiện nghi dành cho cả ba phiên bản gồm màn hình thông tin giải trí tích hợp hệ thống AVN định vị dẫn đường. Màn hình này có hỗ trợ kết nối Bluetooth/AUX/Radio/MP4/Apple Carplay, đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống điều hòa trên phiên bản 2.0 AT tiêu chuẩn là dạng chỉnh cơ, trong khi hai phiên bản cao cấp hơn là điều hòa tự động.
Các trang bị tiện nghi khác cho cả ba phiên bản gồm hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, cảm biến gạt mưa tự động. Phiên bản 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo được trang bị thêm gương chiếu hậu trong chống chói tự động. Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất còn có thêm cửa sổ trời chỉnh điện và sạc điện thoại không dây.
So với các đối thủ trong phân khúc, khả năng vận hành của Hyundai Kona cũng vượt trội hơn. Mẫu xe mới của Hyundai sẽ được trang bị động cơ xăng Nu 2.0 MPI và động cơ tăng áp Gamma 1.6 T-GDI, tương tự Hyundai Tucson đang được lắp ráp tại Việt Nam.
Động cơ xăng Nu 2.0 MPI có công suất tối đa 147 mã lực tại 6200 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 180Nm tại 4500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp.
Động cơ xăng tăng áp Gamma 1.6 T-GDI có công suất tối đa 174 mã lực tại 5500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265Nm từ 1500 – 4500 vòng/phút.Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn an toàn tương tự nhau với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, hệ thống cảm biến áp suất lốp, chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer, 6 túi khí, camera lùi.
Trên phiên bản 2.0 AT tiêu chuẩn và đặc biệt được trang bị cảm biến lùi, riêng phiên bản 1.6 Turbo cao cấp hơn với hệ thống cảm biến trước sau hỗ trợ đỗ xe. Hyundai Kona sẽ được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình, cùng giá bán dự kiến từ 600 – 700 triệu đồng.
Ngoài sự xuất hiện của Hyundai Kona, phân khúc SUV cỡ nhỏ cũng sắp chào đón sự có mặt của “tân binh” Honda HR-V. Vì vậy, nếu không có những định hướng đúng đắn (tiêu biểu là giá bán), sẽ không dễ dàng để Hyundai Kona có thể cú đánh bại các đối thủ cùng phân khúc, nơi mà Ford Ecosport đang thống trị gần hết thị phần.
Theo Hải Phạm/OtoS.vn
Nguồn: Infonet