Mẫu xe môtô S1000R của Trung Quốc nhái thiết kế giống với BMW S1000R của Đức, xe sử dụng động cơ xilanh đôi có dung tích khoảng 350cc và có mức giá bán siêu rẻ chỉ 40 triệu đồng.
Mẫu xe môtô nhái BMW S1000R Trung Quốc có ngoại hình giống với BMW S1000R đến trên 90%. Xe có trọng lượng 170 kg. Trang bị phuộc trước Upside down, hệ thống phanh đĩa đôi phía trước và đĩa đơn phía sau.
S1000R nhái sử dụng bộ mâm đa chấu 17 inch dạng chữ Y, kích thước lốp trước 110/70/17, sau 150/60/17. Phuộc trước dạng Upside down và đầy đủ 3 thắng đĩa là điểm thường thấy trên các mẫu xe nhái của Trung Quốc.
Ngoại hình của BMW S1000R Trung Quốc tương tự như trên mẫu S1000R hàng xịn, đầu đèn pha thiết kế bất đối xứng đặc trưng của hãng xe Đức. Phần bình xăng, cánh chim, dàn đuôi xe và đặc biệt là khung sườn đều được sao chép y chang từ naked-bike 1000 phân khối BMW S1000R.
Đáng chú ý lầ mẫu xe môtô nhái BMW S1000 này chỉ trang bị khối động cơ 2 xilanh, dung tích chỉ vỏn vẹn 350 phân khối. Có thể dự đoán được tiếng pô khá ấm và hay đặc trưng của những dòng xe 2 máy của Trung Quốc. Nhưng độ bền và cảm giác chạy thì không thể nói trước được.
Ghi đông tay lái của xe được thiết kế khá cao, xe sử dụng hộp số 6 cấp. Công suất tối đa theo nhà sản xuất công bố có thể đạt 150 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 3 lít/100 km (nhưng chưa được kiểm chứng).
Chiều cao yên xe 800mm, hệ thống đèn trên xe sử dụng công nghệ LED. Ngoài ra một số chi tiết khác của xe như dàn áo thiết kế dạng mang cá, yên hai tầng hcia đôi cùng hệ thống ống xả kép cũng thiết kế khá thú vị.
Tại thị trường Trung Quốc, giá xe S1000R Trung Quốc hiện đang được rao bán ở mức khoảng hơn 40 triệu đồng. Khá nhiều mẫu xe môtô nhái từ Trung Quốc được đưa về bán tại Việt Nam, có thể mẫu xe này cũng sẽ được các “cò lái” chuyên bán xe “nhái” đưa về trong thời gian tới.
S1000R nhái là 1 trong nhiều mẫu xe có xuất xứ từ Trung Quốc, có thể kể đến như: Kawasaki Z1000, BMW S1000RR, Honda CBR250RR…Các mẫu xe Trung Quốc có thiết kế nhái theo các mẫu xe nổi tiếng có giá bán cực kỳ hấp dẫn đánh vào tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam.
Thảo Nguyễn
Nguồn: Kiến Thức