Yamaha Racing Team đã tìm ra được nguyên nhân trên chiếc Yamaha M1

Mọi người cũng biết, Yamaha Racing Team trong giải đua MotoGP đang gặp vấn đề nan giải về kỷ thuật trên chiếc Yamaha M1. Mới đây, Yamaha đã tìm ra được nguyên nhân chính nằm ở trọng lượng của Trục Khuỷu trong khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng của mình.

Yamaha Racing Team đã tìm ra được nguyên nhân trên chiếc Yamaha M1

Yamaha Racing Team đã tìm ra được nguyên nhân nan giải trên chiếc M1.

Từ khi các đội đua trong giải đua MotoGP phải sử dụng ECU chung bắt buộc thì Yamaha đã gặp tình trạng khó khăn của mình bắt đầu từ 2016 cho đến nay. Trong suốt 3 năm thi đấu, đội đua không nhận được thắng lợi nào cho riêng mình. Gần tới cuối mùa giải MotoGP, Yamaha Racing Team đã tìm ra được nguyên nhân nan giải này nằm ở Trọng Lượng Trục Khuỷu ảnh hưởng tới toàn bộ Trọng Lượng của khối động cơ nên buộc ECU phải xử lý 'cực hơn' đồng nghĩa làm chậm xử lý chíp xử lý CPU bên trong.

Trục Khuỷu của M1 tương tự như mẫu xe thương mại Yamaha R1.

Hãng cho rằng, khi so sánh với Trục Khuỷu trên chiếc Yamaha M6 (tên gọi là Yamaha R6 trong đường đua MotoGP) thì có phần nhẹ hơn. Dự định của đội đua sẽ dùng Trục Khuỷu của M6 vào cho M1 vào mùa giải MotoGP 2019 để cải thiện phần trọng lượng cho khối động cơ.

Mùa giải MotoGP 2019 sẽ được đội đua thay thế Trục Khuỷu nhẹ hơn.

Sau khi tìm ra được nguyên nhân của Yamaha thì các đội đua tiếp tục bị 'áp lực' từ MotoGP phải sử dụng hệ thống IMU (hệ thống kiểm soát độ bám đường) chung, hệ thống này chính là 'cái chìa khóa' để truy cập vào ECU chung từ MotoGP thay đổi vài thông số giúp chiếc xe mạnh hơn. Tuy nhiên, việc này đã bị MotoGP 'khóa' trong mùa giải MotoGP 2019. Nan giải 'chồng chất' nan giải từ phía Yamaha.

Hệ thống IMU chung sẽ 'khóa' ECU chung của MotoGP vào mùa giải năm sau.

Tìm hiểu được nguyên nhận nan giải đầu tiên, Yamaha cũng 'chào thua' các đối thủ khác trong mùa giải MotoGP 2018 trong các chặng đua còn lại và họ sẽ cố gắng trong mùa giải MotoGP 2019 sắp tới, khắc phục các yếu điểm trên chiếc M1.


Hiện tại Yamaha Racing Team đang 'chào thua' ở các chặng đua còn lại của mùa giải MotoGP 2018.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/yamaha-racing-team-da-tim-ra-duoc-nguyen-nhan-tren-chiec-yamaha-m1.91988/

TIN LIÊN QUAN

Hãng Monster tiếp tục tài trợ cho đội đua Yamaha Racing Team

Khi đội đua Tech 3 rời khỏi Yamaha qua với đội đua KTM Racing Team, đã có thông tin là hãng Monster cũng sẽ 'theo' đội đua Tech 3. Cùng với đó là sự xuất hiện của Pedrosa về với Yamaha với vai trò là cố vấn cho đội đua Yamaha Pestronas Racing Team,

Yamaha Petronas Racing Team sẽ sử dụng chiếc M1 2019 tại MotoGP 2019

Theo như thường lệ, đội đua vệ tinh của Yamaha sẽ được sử dụng lại chiếc xe M1 của đội đua Yamaha Movistar Racing ở mùa giải trước. Chính vì lý do này mà Yamaha đã phải 'đánh mất' đi nhiều tay đua tài năng ở đội đua vệ tinh vì họ cảm thấy bị 'khinh

Carlo Pernat: Yamaha không tốt hơn vào mùa giải MotoGP 2019

Lời nói thẳng thắn của ông dường như thấy được điều gì không phát triển của Yamaha Racing Team vào mùa giải MotoGP 2019. Cụ thể là vấn đề 'Fix lỗi' trên chiếc Yamaha M1 2019 mà Yamaha đã từng đề cập tới, tuy nhiên hãng lại không đưa ra mẫu xe

Đội đua WithU RNF Yamaha ra mắt mùa giải MotoGP 2022 cùng sự trở lại của Dovizioso

Đội đua vệ tinh Petronas SRT Yamaha đã chính thức đổi tên thành WithU RNF Yamaha Racing, với các tay đua mới là Darren Binder và Andrea Dovizioso sẵn...

Dani Pedrosa 'âm thầm hợp tác' nghiên cứu đội đua Yamaha Petronas Racing Team

Tay đua Pedrosa đã rất thành công trên cuộc đời sự nghiệp đua xe của mình. Gần đây nhất anh ấy đã công bố sẽ 'nghỉ hưu' sau khi 'chia tay' đội đua Honda Repsol Racing Team ở MotoGP 2019, tuy nhiên nhiều thắc mắc sau khi anh ấy 'nghỉ hưu' thì anh ấy

Movistar có thể sẽ ngừng tài trợ cho đội đua Yamaha vào mùa giải MotoGP 2019

Đội đua chính của Yamaha là Yamaha Movistar Racing Team, sự kết hợp của 2 hãng Yamaha và Movistar. Đây cũng là hình ảnh quá quen thuộc của Yamaha khi Yamaha cố gắng đưa hình ảnh Movistar rộng rãi cho các dòng xe của mình từ phổ thông cho đến những

Cận cảnh M1 2019 của đội đua Petronas Yamaha SIC Racing Team

Mọi người cũng biết, bước qua mùa giải MotoGP 2019 đội đua Petronas Yamaha SIC Racing Team chính thức tham gia vào MotoGP thay thế đội đua Yamaha Tech 3 quen thuộc, cũng chính là đội đua vệ tinh của Yamaha vào mùa giải sắp tới.

Movistar và Tech 3 đồng loạt 'ra đi' khỏi Yamaha trong MotoGP 2019

Thông tin mới đây cho biết, hãng Movistar cũng chính là hãng đồng tài trợ cho đội đua chính của Yamaha với cái tên quen thuộc Yamaha Movistar Racing Team đã chính thức rời khỏi vào mùa giải MotoGP 2019, như vậy Movistar sẽ 'chia tay' luôn cả đội

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Kiếm thêm 2Gb dung lượng lưu trên trên Drive trong 3 nốt nhạc

Chỉ với một vài bước đơn giản nhân ngày Safer Internet Day 2016, người dùng sẽ được sở hữu thêm 2Gb dung lượng lưu trữ trên mây của Google.

Kích hoạt chế độ giao diện Material Design UI trên Google Chrome mới ra mắt

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến một phong cách mới cho trình duyệt này. Phong cách giao diện theo thiết kế đơn giản, phẳng và bo tròn các đường nét chứ không góc cạnh như giao diện cũ. Trước đây, Google thử

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2017

Theo quy chế thi THPT Quốc gia được Bộ GD-ĐT ban hành, kết quả thi THPT Quốc gia sẽ được công bố vào ngày 7/7.

2 câu hỏi phỏng vấn này sẽ tiết lộ ứng viên nào có chỉ số trí tuệ cảm xúc cao

Hãy luôn cẩn thận với những đòn tâm lý của nhà tuyển dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các