Với những nhà tùy chỉnh xe, không một bản tùy chỉnh nào có bản sao thứ 2. Nếu khách hàng của họ thích một mẫu độ nào đó và muốn tái bản nhưng luôn luôn nhận được câu trả lời là: Không! Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp tái bản nhưng được thực hiện bởi một xưởng độ khác và được sự đồng ý từ người tùy chỉnh trước đó.
Jimmy Dressel đến từ xưởng độ Kaspeed, thuộc nước Đức đã gặp tình xuống khó xử này. Một trong những khách hàng của anh yêu thích chiếc Ducati Racer tùy chỉnh bởi Deep Creek Cycleworks, Bỉ.
Vị khách này đã sở hữu một chiếc 750SS Cafe racer được tùy chỉnh bởi Jimmy, anh trai sinh đôi và cha của mình. Bây giờ, anh ấy muốn tạo dựng một chiếc xe đua mang phong cách hoài cổ.
Chính vì vậy, Jimmy đã gửi email đến Deep Creek cùng với một kết quả về những gì Kaspped đã đề xuất tùy chỉnh. “Kris rất vui khi được nghe về điều này”, Jimmy nói. “Anh ấy khuyến khích chúng tôi làm công việc tùy chỉnh chiếc xe và mong muốn được xem kết quả. Tôi thấy điều đó thực sự tuyệt vời và là một phản hồi tốt từ người đồng nghiệp. Tôi cho rằng người Bỉ chỉ là những người tốt”.
Ducati SuperSport 1000DS 2005 đã sớm xuất hiện trên băng ghế dự bị tại xưởng của Kaspeed, được cất giấu trong khu vực nhỏ của Glauchau, Saxony. Với sức mạnh động cơ 90hp, phuộc USD điều chỉnh được và hộp sốc 6 cấp độ, Ducati SuperSport 1000DS sẽ cung cấp rất nhiều cảm giác mạnh trên đường đua.
Động cơ SOHC được làm mới, đi cùng hệ thống 2 ống xả LeoVince LV-10 Black Edition mufflers.
Phần khung phía sau được làm ngắn lại, nổi bật hơn cùng với màu vàng đồng. Yên xe tùy chỉnh theo kiểu Cafe racer, được tạo thành từ sự pha trộn giữa sợi cacbon, Kevlar và sợi thủy tinh, kết thúc bằng đèn hậu tích hợp.
Mặt trước nổi bật cùng fairing Ducati 900SS, một cặp đèn pha hình elip Shin-Yo nhỏ xíu, chỉ có đường kính 38mm. Bộ màu sơn vang trắng, linh sam xanh và vàng lấy từ mẫu 900ie của Deep Creek. Màu vàng của Kaspeed có phần đậm hơn một chút.
Jimmy và những người trong gia đình đã dành khoảng 200 giờ để hoàn thành bản độ.
TRÍ DŨNG – Theo BikeExif