Mọi người cũng biết Yamaha Exciter 150 là 1 underbone thể thao ở hạng 150cc của Yamaha. Tuy nhiên, sau khi tung ra thị trường thì nhiều ý kiến người dùng cho rằng Exciter 150 có cặp phuộc trước - sau khá mềm, được người dùng đánh giá là Tệ. Nhưng hãng Yamaha Việt nam Không xem đó là Tệ, Vì Sao?
Vì sao Exciter 150 lại sử dụng phuộc mềm?
Exciter 150 tuy có kiểu dáng thể thao rất bắt mắt, nhưng lại sở hữu dàn phuộc khá mềm, đây không phải gọi sản xuất Tệ, mà gọi là Cố Ý Thiết kế như thế. Mọi người đã quên đi câu nói mà Yamaha đã từng nói khi ra mắt dòng Exciter 150, 'The King of Street' tức là 'Vua Đường Phố'.
Câu nói này có hàm ý là Exciter 150 chỉ sử dụng trong đường phố đông đúc và cần những 'cú lách' của các biker, bo cua cần thiết. Do đó, hãng đã phải tạo 1 khối động cơ 150cc trên nền SOHC để có momen tốt và dàn chân phải Mềm.
Vì sao lại sử dụng dàn phuộc Mềm cho những khúc bo cua? Thì mọi người có thể tham khảo lại kiến thức từ MotoGP tại đây: Bạn chọn phuộc MỀM hay phuộc CỨNG khi VÀO CUA?
Exciter 150 sử dụng phuộc Mềm vì nhu cầu sử dụng trong đường phố, nhu cầu 'luồn lách' nhiều, bo cua.
Ban đầu, hãng Yamaha đã xác định ngay từ đầu, Exciter 150 Không phải là dòng xe dành cho Tốc Độ. Nên người dùng nói Phuộc trước - sau của Exciter 150 'Tệ' chưa chắc là Đúng và cho tới nay hãng vẫn luôn không ý kiến bình luận nào. Rõ ràng hãng đang đi đúng hướng của mình.
Exciter 150 với kiểu dáng cực kỳ thể thao, tất nhiên rất đẹp nhưng không phải là dòng xe dành cho Tộc Độ.
Vì đây cũng là Lý Do vì sao trong cuộc đua ARRC, tất cả các dòng xe Exciter 150 đều sử dụng phuộc trước của Honda Winner 150, phuộc sau của Racing Boy có tùy chỉnh cứng - mềm tùy chọn. Đảm bảo ràng dàn phuộc trở nên cứng hơn, để có thể chạy Tốc Độ Cao.
Trong cuộc đua đòi hỏi tốc độ cao nên Exciter 150 sử dụng phuộc trước Winner 150 - phuộc sau Racing Boy.
Tới đây, bạn đã hiểu lý do vì sao Exciter 150 sử dụng phuộc mềm chưa?
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/vi-sao-exciter-150-lai-su-dung-phuoc-mem.85556/