Đây sẽ là trang bị phải có trên giáp của tất cả các tay đua chính thức, và phải xuất hiện trong mỗi chặn đua khi thi đấu, trường hợp ngoại lệ duy nhất chỉ dành cho những tay đua đại diện của nơi tổ chức chặn đua - 'wildcard rider'. Trong khi đó các tay đua dự bị chỉ được miễn tuân thủ quy định trên ở hai chặn đua đầu tiên mà họ tham dự, sau đó họ sẽ phải mặc các bộ giáp với tiêu chuẩn an toàn tương tự như các tay đua chính thức.
Theo quy chuẩn về thiết kế bao, túi khí theo giáp ít nhất phải có tác dụng che chắn và bảo vệ vai cùng xương đòn. Bao bọc toàn bộ thân trên hoặc toàn bộ lưng có thể được tùy chọn thêm. Tuy nhiên nếu một đội đua muốn bảo vệ thêm phần lưng cho 'gà cưng' của mình, túi khí cần trải dài hết toàn bộ cột sống. Các tinh chỉnh khác trong hệ thống túi khí vẫn được cho phép để tối ưu với từng tay đua, đồng thời tuân theo các đặc điểm kỹ thuật riêng biệt của từng đội đua.
Mỗi hệ thống túi khí cần vượt qua một chuỗi các bài kiểm tra để chứng tỏ đạt được đầy đủ các yêu cầu của quy định từ FIM, như dung lượng pin của hệ thống hay khả năng phản hồi khi có sự cố. Đồng thời túi khí không được gây ảnh hưởng để khả năng kiểm soát xe của người lái, không được bổ sung thêm bất kỳ bộ phần nào vào xe, và phải kích hoạt ngay khi tay đua ngã khỏi xe.
Quy định này đánh dấu bước tiến mới trong việc tăng cường sự an toàn, theo như cam kết của FIM, IRTA ((International Road-Racing Teams Association) và Dorna Sport (công ty giữ bản quyền thương mại của MotoGP) về đảm bảo cho các chặn đua MotoGP ngày càng hấp dẫn và an toàn hơn.
Nguồn: MotoGP