MotoGP: Từ mùa 2018, các bộ giáp đua phải tích hợp hệ thống túi khí an toàn

Kể từ mùa giải 2018, toàn bộ các cấp thi đấu trong hệ thống MotoGP Championship thuộc Liên đoàn đoàn Mô tô thế giới - FIM (Fédération Internationale de Motocyclisme) sẽ bắt buộc các bộ giáp đua phải tích hợp hệ thống túi khí an toàn.
MotoGP: Từ mùa 2018, các bộ giáp đua phải tích hợp hệ thống túi khí an toàn

Đây sẽ là trang bị phải có trên giáp của tất cả các tay đua chính thức, và phải xuất hiện trong mỗi chặn đua khi thi đấu, trường hợp ngoại lệ duy nhất chỉ dành cho những tay đua đại diện của nơi tổ chức chặn đua - 'wildcard rider'. Trong khi đó các tay đua dự bị chỉ được miễn tuân thủ quy định trên ở hai chặn đua đầu tiên mà họ tham dự, sau đó họ sẽ phải mặc các bộ giáp với tiêu chuẩn an toàn tương tự như các tay đua chính thức.

Theo quy chuẩn về thiết kế bao, túi khí theo giáp ít nhất phải có tác dụng che chắn và bảo vệ vai cùng xương đòn. Bao bọc toàn bộ thân trên hoặc toàn bộ lưng có thể được tùy chọn thêm. Tuy nhiên nếu một đội đua muốn bảo vệ thêm phần lưng cho 'gà cưng' của mình, túi khí cần trải dài hết toàn bộ cột sống. Các tinh chỉnh khác trong hệ thống túi khí vẫn được cho phép để tối ưu với từng tay đua, đồng thời tuân theo các đặc điểm kỹ thuật riêng biệt của từng đội đua.

Mỗi hệ thống túi khí cần vượt qua một chuỗi các bài kiểm tra để chứng tỏ đạt được đầy đủ các yêu cầu của quy định từ FIM, như dung lượng pin của hệ thống hay khả năng phản hồi khi có sự cố. Đồng thời túi khí không được gây ảnh hưởng để khả năng kiểm soát xe của người lái, không được bổ sung thêm bất kỳ bộ phần nào vào xe, và phải kích hoạt ngay khi tay đua ngã khỏi xe.

Quy định này đánh dấu bước tiến mới trong việc tăng cường sự an toàn, theo như cam kết của FIM, IRTA ((International Road-Racing Teams Association) và Dorna Sport (công ty giữ bản quyền thương mại của MotoGP) về đảm bảo cho các chặn đua MotoGP ngày càng hấp dẫn và an toàn hơn.

Nguồn: MotoGP

TIN LIÊN QUAN

Wave 125 trong bộ cánh hoàng kim giáp

Lại là một bản độ khác nói về dòng Honda Wave 125 hay còn được gọi là Future lấy màu vàng làm chủ đạo, chàng trai này đã chi một khoảng tiền khá lớn để sơn lại toàn bộ dàn áo đi tem và trang bị thêm đồ chơi. Wave 125 trong bộ cánh hoàng kim giáp

PCX 150 độ giản đơn đầy đẳng cấp với lớp giáp Carbon siêu chất

Như tiêu đề đã nhắc đến, em nó chỉ có những sự thay nhẹ nhàng ở 1 số chi tiết, điểm nhấn chính của con chiến mã này có được đó chính là sự chất chơi của chủ xe khi hàng loại chi tiết trên xe được làm từ sợi carbon của hãng Akana Carbon Wizard.

KTM hợp tác với Alpinestars để sản xuất loại áo giáp bảo hộ người đi mô tô

Theo đó, áo giáp bảo hộ Gore-Tex có hai biến thể gồm GTU Tech-Air™ và DURBAN GTX Tech-Air™. Cả hai loại áo bảo hộ này được làm từ vật liệu chất lượng cao, chống nước, chống lại các tác động của thời tiết, được đệm bằng lớp lót nhiệt có thể tháo

Exciter 135 độ kiểng ẩn thân hoàn hảo trong bộ cánh X1R

Như tiêu đề đã nhắc đến, động cơ của Exciter 135 5 số nhưng thân xác thì lại thuộc sở hữu của Yamaha X1R, chủ xe đã độ lại 1 cách tỉ mỉ, chính xác trong từng chi tiết để có thể gắn cực chuẩn dàn áo trên chiếc Exciter 135 này. Việc thay đổi này đã

Honda Winner 150 độ đẹp ngất ngây hóa thân thành "ngựa chiến"

Gây ấn tượng đầu tiên cho người xem là bộ cánh, có thể thấy chủ xe đã chịu đầu tư cho con chiến mã của mình với dàn áo được ốp Carbon toàn bộ, nó tạo điểm nhấn sang trọng cũng như thẩm mỹ hơn cho xe rất nhiều.

YAMAHA CYGNUS-X 125 độ leo tường siêu đỉnh với bộ giáp Spider Man

Xem qua tổng thể ta sẽ thấy con chiến mã này được khoác cho mình bộ áo Spider Man cực ngầu, chắc hẳn chủ xe là fan cuồng của Peter Parker, có thể thấy các họa tiết trên chiếc xe được làm giống 99.9%. Đi kèm đó là những món đồ chơi được trang làm

Ducati S4R Cỗ máy thiết giáp đến từ Metalbike Garage

Trước khi Simone nhận con quái vật, nó đã trải qua một cuộc cải tổ hiệu suất hoàn chỉnh. Trở lại năm 2003, S4R là đỉnh cao của loạt Monster của Ducati. Được trang bị động cơ 110 mã lực 996cc L-twin, nó là Quái vật mạnh mẽ nhất mà họ từng sản xuất.

Exciter 135 độ - bao phủ quanh mình dàn áo giáp siêu khủng

Trang bị bộ đồng hồ Spark Fi có thể lắp vừa cho dòng Ex nhỏ cũng như Sirius của thị trường nước ta, sản phẩm này được các shop phụ tùng đồ chơi xe order từ ThaiLand về và bán với giá tầm khoảng 1,5 triệu VNĐ. Bên cạnh đó còn có cùm công tắc NVX có

THỦ THUẬT HAY

Cách giúp bạn thoát hàng loạt Group khó chịu trên Facebook

Hiện nay, có nhiều bạn gặp phải tình trạng là bị thêm vào nhiều nhóm trên Facebook mà mình không hề quan tâm. Việc này sẽ gây ra nhiều khó chịu vì luôn có những nội dung không phù họp xuất hiện trên News Feed, vì vậy,

10 ứng dụng dành cho iOS trị giá 21 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 10 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

Hướng dẫn tùy biến giao diện Facebook cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng

Đây là một extension do Nguyễn Anh Nhân - thành viên J2TEAM viết ra và chia sẻ cho cộng đồng. Mình khá ấn tượng về giao diện khi cài đặt thành công extension này vào trình duyệt Chrome.

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 2016 S-Pen

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá thời lượng pin của Galaxy Tab A 2016 S-Pen, để xem liệu với 7.300 mAh máy sẽ hoạt động trong bao lâu.