Hiện nay dù Exciter 135 đã không còn được sản xuất nhưng và được thay thế bằng người em 150cc - Tuy nhiên sau nhiền năm sử dụng người chơi xe bỗng dưng tìm lại những dòng xe cũ có độ bền cao cũng như phụ tùng rẽ tiển và dễ tìm về để độ lại, điển hình là mẫu Exciter 135 đời 4 số dưới đây.
Trang bị bộ đồng hồ Spark Fi có thể lắp vừa cho dòng Ex nhỏ cũng như Sirius của thị trường nước ta, sản phẩm này được các shop phụ tùng đồ chơi xe order từ ThaiLand về và bán với giá tầm khoảng 1,5 triệu VNĐ. Bên cạnh đó còn có cùm công tắc NVX có thể lắp vừa hầu hết các bợ cổ của những mẫu xe Yamaha điển hình là Luvias, Ex135 4s/5s, Jupiter... tất nhiên ta phải làm điện lại bởi mỗi dòng xe điều sử dụng hệ thống điện khác nhau.
Bộ gù được làm bằng chất liệu CNC sau đó điện phân lên thành màu Titanium đem lại điểm nhấn vô cùng nổi bật cho phần ghi đông - xe còn sử dụng bao tay của Exciter 150 dòng sản phẩm này khá rẻ tiền cấu tạo khá đẹp tuy nhiên thì đi mưa có vẻ không bám tay và hơi trơn nhẹ một tí. Đó là cảm nhận trực tiếp của chính 2banh.vn đang sử dụng chứ không phải cảm nhận của chủ xe.
Dàn chân trước sử dụng heo dầu Brembo tháo xe KTM cấu tạo 2 pis thường nhưng chất liệu bên trong cao cấp hơn dòng Nissin khá nhiều, mẫu mã đẹp bắt mắt tuy nhiên phải chế lại pat heo theo từng dòng xe ngoài ra bố thắng của không được bán ở nước ta các chủ xe buộc lòng phải dán bố - đĩa Galfer trước được bắt vào mâm thông qua một thớt lòng CNC.
Chủ xe đã lên bộ phanh đĩa sau và sử dụng bộ pat kê pen đạp Brembo đến từ thương hiệu Racingboy dòng pat này hiện nay khá hiếm ở nước ta, nếu các bạn Ex nhỏ muốn độ lại theo kiểu này thì phải săn tìm những bộ pat RCB thật sự đừng nên CNC mô phỏng theo sẽ rất khác và lực phanh sẽ không an toàn - Trang trí nhẹ cho pat thêm tính màu sắc là bình dầu Evotech CNC mini nhỏ gọn phía trên.
Nhiều chi tiết máy, hoa lăng mâm lửa và cacte cũng như dàn áo điều được trang trí bằng loạt ốc kiểu thái lan và Pro bolt
Trang bị phuộc Ohlins bình dầu rời - Độ nhún và độ nẩy của phuộc hoàn toàn có kiểm soát chứ không phải nẩy 1 cách theo quán tính và đàn hồi của lò xo như những loại phuộc khác. Chính vì thế làm cho người ngồi trên xe có cảm giác về một độ êm như đang được nhún trên 1 lớp chân không chứ không phải lò xo.
Phanh đĩa sau sử dụng heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng được gắn vào gấp sau thông qua một pat heo được gia công rất thẩm mỹ các loại pat heo dòng 90 độ này có giá khoảng 1tr đến 1,5 triệu VNĐ. Dàn chân sử dụng mâm Daytona làm điểm nhấn nổi bật dòng cho chiếc xe, dòng mâm này có giá mới giao động khoảng 10 triệu tuy nhiên hiện nay khá hiếm hàng và được các tay chơi xe săn tìm rất nhiều.
Hình ảnh: Diem Chau
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/exciter-135-do-bao-phu-quanh-minh-dan-ao-giap-sieu-khung.91189/