Trải nghiệm đầu tiên về dịch vụ "xe ôm" Mai Linh

Mai Linh Bike có cách thức đặt xe giống với các phần mềm tương tự. Công ty này hiện đang cung cấp dịch vụ xe taxi nên việc đặt ‘xe ôm’ nằm trong phần mềm có tên là Taxi Mai Linh. Lợi thế hiện tại của Mai Linh Bike là mức giá cạnh tranh hơn so với hai dịch vụ tương tự, tuy nhiên còn một số tiện ích chưa được cung cấp như việc thanh toán không dùng tiền mặt, đặt thêm điểm dừng.
Trải nghiệm đầu tiên về dịch vụ "xe ôm" Mai Linh

Việc đăng ký sử dụng Mai Linh Bike khá dễ dàng, bạn chỉ cần cài ứng dụng Taxi Mai Linh, sau đó nhập số điện thoại và nhập mã xác nhận được gửi về. Phần mềm sẽ yêu cầu tạo tài khoản dựa trên email để dễ dàng đăng nhập về sau.

Ứng dụng của Mai Linh sử dụng bản đồ của Google Maps nên bạn có thể nhập điểm đến bằng tên riêng bên cạnh địa chỉ cụ thể và định vị trực tiếp trên bản đồ. Thử nghiệm cho thấy thuật toán đo khoảng cách của ứng dụng Mai Linh thường có quãng đường xa hơn so với Grab. Tuy vậy giá cước của Mai Linh Bike hiện đang rất cạnh tranh hơn so với Grab. Ngoài hạn chế trong việc thanh toán chưa hỗ trợ thẻ hay ví điện tử, đặt thêm điểm dừng thì Mai Linh Bike chưa hỗ trợ xuất hoá đơn như Grab for work.

Mình thích cách mà ứng dụng thể hiện khi gọi xe khi bạn có thể biết được xung quanh có bao nhiêu tài xế đang sẵn sàng phục vụ. Thông tin của tài xế được thể hiện rõ với các thông tin như biển số, mã số lái xe và điểm số đánh giá của người dùng.

Sau chuyến đi, thông tin được thể hiện rất rõ ràng và chi tiết, bao gồm cả thời gian lên và xuống xe, thời gian và quãng đường thực hiện hành trình và tổng tiền thanh toán. Có một ghi lưu ý nhỏ là ứng dụng không tự cộng phí cầu đường hay bến bãi, bạn nên chủ động trả lại cho tài xế khi qua phà hay trạm thu phí (nếu có).

Mũ bảo hiểm được Mai Linh Bike cung cấp dạng nửa đầu, cũng giống như Grab hay UberMOTO trước đây. Riêng áo mưa chỉ được cấp cho tài xế khi họ đạt được doanh thu như Mai Linh mong muốn, điều này khá bất tiện nếu gặp mùa mưa dai dẳng như ở Sài Gòn.

Mai Linh cho biết họ chưa áp dụng việc tăng giá vào giờ cao điểm hay khi thời tiết xấu như Grab và Uber. Đồng thời ưu đãi cho tài xế 100% doanh thu trong vòng 2 tháng đầu. Thời gian sau họ sẽ thu 15% từ số tiền tài xế kiếm được.

Mình có đưa ra một số lộ trình so sánh của Mai Linh Bike so với Grab để anh em tham khảo:

TIN LIÊN QUAN

"Xe ôm" Mai Linh Bike cạnh tranh trực tiếp với UberMoto và Grab Bike

Tương tự như GrabBike và UberMoto, khách hàng sử dụng xe ôm của Mai Linh sẽ biết được các thông tin về lái xe như họ tên, hình ảnh, biến số xe và số điện thoại.

Doanh thu của Vinasun, Mai Linh ngày càng giảm mạnh trước sức cạnh tranh từ Grab

Doanh thu từ mảng dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi giảm mạnh, chỉ đạt 202 tỷ đồng, chưa bằng 1/5 so với con số hơn 1.000 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân đến từ việc Vinasun chuyển từ mô hình sở hữu taxi sang mô hình nhượng quyền. Taxi

Dịch vụ xe ôm của Mai Linh tại Tp. Hồ Chí Minh đã bắt đầu hoạt động

Hiện tại mình mới chỉ thấy dịch vụ Mai Linh Bike thông thường và chưa thấy dịch vụ cao cấp Premium. Bạn có thể đặt dịch vụ ngay từ bây giờ vì mình thấy đã có nhiều tài xế tham gia chạy.

Mai Linh sẽ sử dụng xe điện Tesla giá hơn 2 tỷ làm taxi vào tháng 9

Việc triển khai 100 xe điện Tesla vào làm xe taxi chở khách từ đầu tháng 9 sẽ giúp Mai Linh cạnh tranh với Uber hay Grab trong lĩnh vực chở khách đang dần khó khăn hơn này.

Cạnh tranh với Uber và Grab, ứng dụng của 7 hãng taxi Việt Nam không nâng giá vào giờ cao điểm

Không như cách gọi của nhiều người, giờ đây taxi truyền thống đã hiện đại hơn với những thiết bị di động thông minh được gắn trên táp lô. Điện thoại hoặc máy tính bảng, máy POS được đặt bên chiếc đồng hồ tính cước có kẹp chì.

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Taxi truyền thống "chạy đua" công nghệ với Uber, Grab

Trước sự cạnh tranh gắt gao của Grab, Uber, để “giữ chân” khách, một số hãng taxi truyền thống đã quyết định đầu tư ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy vậy, hiệu quả của những...

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?