Việc đăng ký sử dụng Mai Linh Bike khá dễ dàng, bạn chỉ cần cài ứng dụng Taxi Mai Linh, sau đó nhập số điện thoại và nhập mã xác nhận được gửi về. Phần mềm sẽ yêu cầu tạo tài khoản dựa trên email để dễ dàng đăng nhập về sau.
Ứng dụng của Mai Linh sử dụng bản đồ của Google Maps nên bạn có thể nhập điểm đến bằng tên riêng bên cạnh địa chỉ cụ thể và định vị trực tiếp trên bản đồ. Thử nghiệm cho thấy thuật toán đo khoảng cách của ứng dụng Mai Linh thường có quãng đường xa hơn so với Grab. Tuy vậy giá cước của Mai Linh Bike hiện đang rất cạnh tranh hơn so với Grab. Ngoài hạn chế trong việc thanh toán chưa hỗ trợ thẻ hay ví điện tử, đặt thêm điểm dừng thì Mai Linh Bike chưa hỗ trợ xuất hoá đơn như Grab for work.
Mình thích cách mà ứng dụng thể hiện khi gọi xe khi bạn có thể biết được xung quanh có bao nhiêu tài xế đang sẵn sàng phục vụ. Thông tin của tài xế được thể hiện rõ với các thông tin như biển số, mã số lái xe và điểm số đánh giá của người dùng.
Sau chuyến đi, thông tin được thể hiện rất rõ ràng và chi tiết, bao gồm cả thời gian lên và xuống xe, thời gian và quãng đường thực hiện hành trình và tổng tiền thanh toán. Có một ghi lưu ý nhỏ là ứng dụng không tự cộng phí cầu đường hay bến bãi, bạn nên chủ động trả lại cho tài xế khi qua phà hay trạm thu phí (nếu có).
Mũ bảo hiểm được Mai Linh Bike cung cấp dạng nửa đầu, cũng giống như Grab hay UberMOTO trước đây. Riêng áo mưa chỉ được cấp cho tài xế khi họ đạt được doanh thu như Mai Linh mong muốn, điều này khá bất tiện nếu gặp mùa mưa dai dẳng như ở Sài Gòn.
Mai Linh cho biết họ chưa áp dụng việc tăng giá vào giờ cao điểm hay khi thời tiết xấu như Grab và Uber. Đồng thời ưu đãi cho tài xế 100% doanh thu trong vòng 2 tháng đầu. Thời gian sau họ sẽ thu 15% từ số tiền tài xế kiếm được.
Mình có đưa ra một số lộ trình so sánh của Mai Linh Bike so với Grab để anh em tham khảo: