Hãng lốp Coker Tire: Thành công từ đam mê sưu tầm lốp xe cổ!

Năm 1958, công ty lốp Coker Tire được thành lập bởi Harold Coker tại thành phố Chattanooga, bang Tennessee, nước Mỹ. Người sáng lập Harold Coker vốn rất đam mê xe cổ, ông đã bỏ công sưu tầm những chiếc lốp cho những dòng xe cổ của mình.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm những dòng lốp phù hợp nhất cho những chiếc xe có tuổi đời 40-50 năm tuổi là rất khó khăn thời điểm đó. Chính những khó khăn này đã thúc đẩy ông tìm mọi cách để thoản mãn đam mê sưu tầm của mình và dẫn đến công việc kinh doanh lốp “xe cổ” bắt đầu. 

Hãng lốp Coker Tire: Thành công từ đam mê sưu tầm lốp xe cổ!

Năm 1958, công ty lốp Coker Tire được thành lập bởi Harold Coker.

Năm 1974, Coker được giao quyền điều hành đại lý phân phối lốp B.F.Goodrich của cha ông. Trong những năm đầu tiên, bên cạnh việc điều hành đại lý B.F.Goodrich thì công việc kinh doanh lốp xe cổ của ông diễn ra rất thuận lợi và ngày càng phát triển.

Trong những năm kinh doanh lốp xe cổ, ông nhận thấy phải tìm ra phương án để sản xuất lại chiếc lốp mà chính công ty lốp đó không còn sản xuất nữa. Để khắc phục những thách thức trong việc chế tạo lại những mẫu lốp cổ điển, Corky (tên gọi thân mật của ông) tìm cách cách mua lại các khuôn mẫu bị ngưng từ các nhà máy cũ. Trong suốt nhiều năm, ông đã đi tìm và săn lùng các khuôn mẫu trên khắp thế giới bao gồm: cả Nam Mỹ, Philippines và Úc để có được khuôn mẫu từ các nhà máy khác nhau.

Mặc khác, khi không thể tìm ra nguồn gốc của khuôn mẫu nào đó, chính ông sẽ tự thiết kế lại những khuôn mẫu đó từ bản vẽ gốc và bản thiết kế. Dù bằng cách này hay cách khác, những chiếc lốp “cổ điển” vẫn được sản xuất ra theo tiêu chuẩn chất lượng mới nhưng vẫn giữ được hình dáng, phong cách truyền thống cho những chiếc xe cổ như lốp có thành màu trắng (whitewall tires), lốp có đường sọc đỏ (red lines tires), lốp có chữ nổi màu trắng (white letter tires).

Ngoài ra, ông cũng đạt được thỏa thuận trở các nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu lớn B.F. Goodrich, Firestone, Michelin và Royal của Hoa Kỳ, làm tăng sự đa dạng của các sản phẩm có sẵn từ Coker Tire. 

Ông Corky và nhân viên của mình đã tham gia những show trưng bày xe cổ trên khắp nước Mỹ. Để mở rộng số lượng khách hàng của mình, Corky và một nhân viên dùng một chiếc van chở đầy những chiếc lốp “cổ điển” tham gia show trưng bày xe cổ trên khắp nước Mỹ. Ngày nay, truyền thống này vẫn được gìn giữ, thương hiệu Coker Tire tham dự hơn 40 show một năm.

Sau gần bốn thập niên, công ty Coker Tire đã trở thành thương hiệu lốp xe duy nhất và lớn nhất chuyên cung cấp những dòng lốp phù hợp cho những dòng xe cổ trên toàn cầu. Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp những dòng lốp cho xe mô tô, xe đạp cổ, xe quân sự và những món phụ tùng hiếm. Ông cũng tự sản xuất một dòng lốp riêng của thương hiệu Coker Tire tên là Coker Classic với kích thước phù hợp với đa số những dòng xe cổ. Tuy nhiên, thành công chính của thương hiệu Coker Tire vẫn đến từ việc sản xuất lại những dòng lốp cũ của các hãng khác (đã ngừng bán) để phục vụ cho xe những chiếc xe cổ trên toàn thế giới.

Ngày nay, trụ sở công tỵ Coker Tire đặt tại một số tòa nhà của trung tâm thành phố Chattanooga, bang Tennessee với diện tích hơn 60.960 mét vuông, cùng kho hàng Coker Tire khác rộng 30.480 mét vuông nằm ở thành phố công nghiệp, California. 

Ngày nay, thương hiệu Coker Tire nổi tiếng trên toàn cầu, đặc biệt trong giới chơi xe cổ.

Năm 1995, công ty Corky Coker được chính quyền bang Tennessee trao tặng bằng khen 'Người kinh doanh nhỏ' của năm. Năm 1997, tổ chức chuyên phục hồi xe cổ của Mỹ (ARMO) thuộc cũng trao chứng nhận nhà sản xuất của năm cho công ty sản xuất lốp Coker Tire. Theo đó, ARMO là bộ phận phục hồi của tổ chức thị trường thiết bị chuyên dụng (SEMA), tổ chức thương mại lớn nhất trên thế giới về ô tô. Năm 1998, ông Corky được mời vào Hội đồng quản trị SEMA và đảm nhiệm vị trí chủ tịch của SEMA vào năm 2003. Vào năm 2005, Corky đã từ chức chủ tịch, nhưng ông được trao tặng danh hiệu cao quý SEMA Hall of Fame (năm 2008) vì thành tựu đạt được, đóng góp đáng kể cho sự phát triển của ngành. Đa số những chiếc xe cổ tại Mỹ đều sử dụng lốp do Coker Tire sản xuất.

Tuy đã lớn tuổi, nhưng ông Corky vẫn giữ ngọn lửa đam mê của mình với những chiếc xe cổ.

Ông Corky hiện đang là chủ tịch của Quỹ Collectors, một nhóm các cá nhân tạo ra các khoản trợ cấp và học bổng cho sinh viên quan tâm đến chiếc xe hơi cổ hay sở thích bằng gỗ. Ông Harold Coker xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho tinh thần theo đuổi đến cùng của đam mê, rất đáng để học hỏi.

Những chiếc xe cổ phong cách hơn nhờ những chiếc lốp phù hợp:

TIN LIÊN QUAN

'Nới' Nghị định 116, Chính phủ yêu cầu sớm có quy định quản lý chất lượng ô tô

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải cần chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Tài chính tiếp tục duy trì đoàn công tác liên ngành đến làm việc với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô để nắm bắt, hướng dẫn doanh nghiệp

VinFast tiến hành tuyển đại lý ủy quyền kinh doanh xe ô tô trên toàn quốc

Hệ thống đại lý uỷ quyền kinh doanh của VinFast triển khai cùng lúc cả 3 mô hình: 1S (Bán hàng); 2S (cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng) và 3S (Bán hàng và cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng) nhằm tăng cường độ phủ và sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Thống nhất màu biển số xe kinh doanh vận tải

Trong các đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tới đây sẽ kiến nghị Bộ GT-VT và Chính phủ bổ sung quy định màu biển số riêng là màu vàng với toàn bộ phương tiện kinh doanh vận tải để phân biệt với

Sẽ kiến nghị hoàn thiện Nghị định 116 và Thông tư 03 nếu cần thiết

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ, chủ trì hoặc đồng chủ trì, cùng với các Bộ, ngành liên quan tập trung thực hiện các chính sách hiện hành, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt

Doanh số Honda vẫn tăng trưởng mạnh dù xe nhập khẩu khan hàng

Honda Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng mảng kinh doanh ô tô và xe máy trong tháng 7/2018. Đây là kết quả được tổng hợp bởi cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm/đại lý ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của Honda Việt Nam.

Thị trường ô tô nhập khẩu 'đóng băng', Phó Thủ tướng nói gì?

Theo đó, ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp tục nêu rõ: Chính Phủ khẳng định quan điểm đối xử với các nhà sản xuất, lắp ráp ôtô bình đẳng, không phân biệt doanh nghiệp trong nước - ngoài nước mà cùng hướng đến mục tiêu chung là phát

Phó Thủ tướng ra chỉ đạo mới về việc nhập khẩu ô tô tại Việt Nam

Để giải quyết những khó khăn này, Chính phủ đã giao các bộ, ngành, địa phương có liên quan chủ động tìm hiểu, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đồng thời nghiên cứu một cách nghiêm túc để ngày càng hoàn thiện hơn các chính sách

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng