Ferrari sẽ mang phiên bản cập nhật nhất của FXX K đến Mugello Circuit ở Tuscany, Ý

Năm nay, thay vì Abu Dhabi, Ferrari Finali Mondiali sẽ được tổ chức tại Mugello Circuit ở Tuscany, Ý, và Ferrari sẽ tiếp tục mang đến một phiên bản cập nhật nhất của FXX K.
Ferrari sẽ mang phiên bản cập nhật nhất của FXX K đến Mugello Circuit ở Tuscany, Ý

Đó là FXX K Evo - được tạo nên từ sự kết hợp của những mẫu XX trước đó cùng phiên bản Evo giống như FXX và 599 từng làm.

Trọng tâm của FXX K Evo chính là tính khí động học, và các kỹ sư của Ferrari đã hợp tác cùng các nhà thiết kế của Centro Stile Ferrari để tạo ra một gói nâng cao khí động học mới cho FXX K Evo.

Hãng siêu xe Ý cho biết với gói tùy chọn mới, Ferrari FXX K Evo có thể nhận được lực ép tương đương với những chiếc xe đua trong các giải vô địch GT3 và GTE. Ferrari FXX K Evo mới đã được trải qua các mô phỏng CFD và thử nghiệm trong đường hầm gió trong suốt một năm.

So với FXX K, hệ thống lực ép của Evo đã được cải thiện 20% và gia tăng 75% so với siêu xe LaFerrari thông thường. Ở tốc độ 200 km/h, FXX K Evo tạo ra 640kg lực ép (trong khi FXX K chỉ đạt 540kg), lực ép sẽ vượt qua mức 830kg khi vận tốc chạm đến cực đại.

Theo Ferrari, mặc dù được cải thiện về lực ép nhưng FXX K Evo lại có trọng lượng thấp hơn so với FXX K, bởi vì phiên bản Evo được phát triển dựa trên kinh nghiệm của công ty ở lĩnh vực Formula 1, giúp Evo thích ứng được với các quy trình chế tạo thành phần sợi carbon cải tiến cho xe hơi.

Trong số rất nhiều chi tiết thuộc gói khí động học mới từ Ferrari, các cánh mũi trên thanh cản va phía trước và những máy tạo xoáy trên nắp ca-pô là nổi bật nhất. Trong đó, các máy tạo xoáy đặc biệt giúp làm gọn luồng không khí hướng về phía cánh gió kép đã được chỉnh sửa đằng sau.

Ngoài ra, bộ khuếch tán thể thao cũng đã được thiết kế lại với cấu tạo các vây mới, xe được bổ sung các lỗ hút gió lớn hơn ở trên vòm bánh xe phía sau, để làm giảm áp suất. Tất cả giúp dòng không khí từ trước tới bộ khuếch tán phía sau được sử dụng hiệu quả và giảm bớt tổn hao, giúp lực ép được tăng lên.

Các máy tạo xoáy mới được bổ sung cho FXX K Evo giúp gia tăng 30% lực ép so với FXX K. Bên cạnh đó, siêu xe mới còn được bổ sung thêm các ống dẫn khí phanh trước đem đến hiệu quả phanh tốt hơn, chưa kể hệ thống treo điều chỉnh cũng có nhiệm vụ giúp xe thích ứng với thiết lập khí động học và lực ép mới.

Bên trong xe, Ferrari FXX K Evo được trang bị một vô lăng thể thao mới có tích hợp núm điều khiển KERS Manettino (KERS là viết tắt của cụm kinetic energy recovery system – hệ thống thu hồi động năng), cùng với đó màn hình hiển thị (đặt bên phải người lái) của camera phía sau đã được làm mới với phiên bản 6,5 inch lớn hơn. Nó cũng có nhiều tính năng hơn trước, như hiển thị dữ liệu từ xa, trạng thái KERS và thời gian đua.

Về truyền động, Ferrari FXX K Evo vẫn tiếp tục sử dụng động cơ hybrid như trên FXX K, với sức mạnh 1.050 mã lực và 900Nm mô-men xoắn cực đại. Được biết đến như hệ thống HY-KERS, hệ truyền động của FXX K là sự kết hợp của động cơ hút khí tự nhiên V12 6,2 lít 860 mã lực / 750Nm mô-men xoắn cùng với động cơ điện 190 mã lực. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp theo tiêu chuẩn.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/sau-ba-nam-ferrari-quyet-dinh-cap-nhat-them-cho-sieu-pham-fxx-k.html

TIN LIÊN QUAN

BMW M4 quyến rũ hơn với bộ cánh rực rỡ Ferrari Red

Đã có rất nhiều bản nâng cấp được thực hiện trên cơ sở của một chiếc BMW M4, tuy nhiên phiên bản lần này sẽ khiến tất cả các fan của M4 có thêm sự...

Toyota Fortuner nâng cấp, phiên bản 2.4V 4WD mới có giá bán chỉ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã cung cấp cho Fortuner ở Thái Lan một bản nâng cấp giữa chu kỳ, theo đó, chiếc SUV cũng nhận được một vài...

5 mẫu xe đáng chú ý nhất dưới thời Enzo Ferrari

Enzo có cách điều hành có phần 'độc tài' theo nhận xét của của những người xung quanh, nhưng không thể phủ nhận rằng phương pháp của ông đã mang về những kết quả cả trên đường đua lẫn đường phố.

Toyota Fortuner nâng cấp, phiên bản 2.4V 4WD mới có giá bán chỉ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã cung cấp cho Fortuner ở Thái Lan một bản nâng cấp giữa chu kỳ, theo đó, chiếc SUV cũng nhận được một vài tùy chọn trong Land of Smiles để tăng thêm sức cạnh tranh trên...

Nhờ "thuốc tăng lực" từ Novitec Rosso, Ferrari GTC4Lusso T mạnh tới 699 mã lực

Chưa hài lòng với sức mạnh tiêu chuẩn của Ferrari GTC4Lusso T, Novitec Rosso đã truyền thêm cho siêu xe này 98 mã lực và 122Nm mô-men xoắn.

Mẫu xe đầu tiên phân khúc GT của Nissan được định giá 1 triệu USD

Ấy vậy mà 20 năm trước, Nissan đã sở hữu một mẫu xe đua đường phố mang tên R390 GT1 được ví như là 'một viên kim cương thô' với sự mạnh mẽ, mới mẻ nhưng chưa đủ tầm vươn tới đỉnh cao. Trong khi phiên bản xe đua là được

Ferrari 488 Spider mạnh tới 761 mã lực nhờ ''nhà ảo thuật'' công suất Novitec

Chưa hài lòng với 660 mã lực tiêu chuẩn của Ferrari 488 Spider, hãng độ Novitec Rosso đã quyết định nâng...

Porsche 718 Cayman GTS 2018 bị bắt gặp với diện mạo gần như hoàn chỉnh

Porsche đang tiếp tục công việc thử nghiệm và đánh giá các nâng cấp dành cho Cayman GTS 2018, mới đây chiếc coupe đã được phát hiện trên đường thử...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo thư mục Folder trên MacOs mới nhất

Chắc hẳn với nhiều người mới sử dụng MacOs còn khá lạ lẫm với nhiều thao tác khác hoàn toàn với Windows. Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả 3 cách đơn giản nhất để taọ một ' thư mục Folder ' trên MacOs.

Cách đơn giản giúp trang trí iPhone đẹp lung linh dịp Giáng Sinh và năm mới 2018

Noel sắp đến rồi, không khí Giáng Sinh ở khắp nơi xung quanh chúng ta. Nhằm giúp giáng sinh thêm phần thú vị, bài viết sau sẽ giúp các bạn trang trí chiếc iPhone của mình theo phong cách Giáng Sinh.

Mẹo không cho tìm mail trên Facebook, chặn tìm fb theo mail

Địa chỉ email bạn đăng ký tài khoản Facebook có thể là công cụ để người khác tìm ra Facebook của bạn. Với việc nhập email đó vào phần tìm kiếm trên Facebook, bạn sẽ bị lộ địa chỉ Facebook của mình. Thực hiện theo mẹo

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

Hướng dẫn cài đặt Windows 7 bằng USB

Hệ điều hành Windows được cài đặt theo cách truyền thống thông qua đĩa cài đặt CD hoặc DVD, nhưng điều này là không thể đối với những máy tính hiện đại không có ổ đĩa quang học. May mắn thay, bạn có thể tạo một ổ đĩa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong