Đó là FXX K Evo - được tạo nên từ sự kết hợp của những mẫu XX trước đó cùng phiên bản Evo giống như FXX và 599 từng làm.
Trọng tâm của FXX K Evo chính là tính khí động học, và các kỹ sư của Ferrari đã hợp tác cùng các nhà thiết kế của Centro Stile Ferrari để tạo ra một gói nâng cao khí động học mới cho FXX K Evo.
Hãng siêu xe Ý cho biết với gói tùy chọn mới, Ferrari FXX K Evo có thể nhận được lực ép tương đương với những chiếc xe đua trong các giải vô địch GT3 và GTE. Ferrari FXX K Evo mới đã được trải qua các mô phỏng CFD và thử nghiệm trong đường hầm gió trong suốt một năm.
So với FXX K, hệ thống lực ép của Evo đã được cải thiện 20% và gia tăng 75% so với siêu xe LaFerrari thông thường. Ở tốc độ 200 km/h, FXX K Evo tạo ra 640kg lực ép (trong khi FXX K chỉ đạt 540kg), lực ép sẽ vượt qua mức 830kg khi vận tốc chạm đến cực đại.
Theo Ferrari, mặc dù được cải thiện về lực ép nhưng FXX K Evo lại có trọng lượng thấp hơn so với FXX K, bởi vì phiên bản Evo được phát triển dựa trên kinh nghiệm của công ty ở lĩnh vực Formula 1, giúp Evo thích ứng được với các quy trình chế tạo thành phần sợi carbon cải tiến cho xe hơi.
Trong số rất nhiều chi tiết thuộc gói khí động học mới từ Ferrari, các cánh mũi trên thanh cản va phía trước và những máy tạo xoáy trên nắp ca-pô là nổi bật nhất. Trong đó, các máy tạo xoáy đặc biệt giúp làm gọn luồng không khí hướng về phía cánh gió kép đã được chỉnh sửa đằng sau.
Ngoài ra, bộ khuếch tán thể thao cũng đã được thiết kế lại với cấu tạo các vây mới, xe được bổ sung các lỗ hút gió lớn hơn ở trên vòm bánh xe phía sau, để làm giảm áp suất. Tất cả giúp dòng không khí từ trước tới bộ khuếch tán phía sau được sử dụng hiệu quả và giảm bớt tổn hao, giúp lực ép được tăng lên.
Các máy tạo xoáy mới được bổ sung cho FXX K Evo giúp gia tăng 30% lực ép so với FXX K. Bên cạnh đó, siêu xe mới còn được bổ sung thêm các ống dẫn khí phanh trước đem đến hiệu quả phanh tốt hơn, chưa kể hệ thống treo điều chỉnh cũng có nhiệm vụ giúp xe thích ứng với thiết lập khí động học và lực ép mới.
Bên trong xe, Ferrari FXX K Evo được trang bị một vô lăng thể thao mới có tích hợp núm điều khiển KERS Manettino (KERS là viết tắt của cụm kinetic energy recovery system – hệ thống thu hồi động năng), cùng với đó màn hình hiển thị (đặt bên phải người lái) của camera phía sau đã được làm mới với phiên bản 6,5 inch lớn hơn. Nó cũng có nhiều tính năng hơn trước, như hiển thị dữ liệu từ xa, trạng thái KERS và thời gian đua.
Về truyền động, Ferrari FXX K Evo vẫn tiếp tục sử dụng động cơ hybrid như trên FXX K, với sức mạnh 1.050 mã lực và 900Nm mô-men xoắn cực đại. Được biết đến như hệ thống HY-KERS, hệ truyền động của FXX K là sự kết hợp của động cơ hút khí tự nhiên V12 6,2 lít 860 mã lực / 750Nm mô-men xoắn cùng với động cơ điện 190 mã lực. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp theo tiêu chuẩn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/sau-ba-nam-ferrari-quyet-dinh-cap-nhat-them-cho-sieu-pham-fxx-k.html