Để mẫu xe này có thể thị trường hóa, trước mắt Hyundai phải giải quyết vấn đề về sản lượng của nhà máy Piracicaba ở Brazil.
Nhà máy của Hyundai tại Brazil hiện đang có sản lượng là 180.000 xe/năm. Nếu muốn sản xuất thêm Hyundai Creta STC, nhà máy này cần được bổ sung thêm dây chuyền thứ 4 để tăng sản lượng. Điều này sẽ không thể trở thành hiện thực cho đến năm 2019.
Hyundai Creta STC, chiếc bán tải này được thiết kế dựa trên cơ sở gầm bệ của Elantra và Tucson thế hệ cũ, gầm bệ này được cải tiến đáng kể để phù hợp với Creta STC. Xe có kích thước lớn hơn so với Hyundai Creta thông thường với chiều dài tổng thể 4.650 mm (dài hơn 380 mm), rộng 1.850 mm (rộng hơn 70 mm), cao 1.630 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm (dài hơn 21 mm).
Bản concept xuất hiện tại triển lãm Sao Paulo 2016 cho thấy Hyundai Creta STC có thiết kế phần đầu giống hệt với Creta 2017. Bên sườn của Creta STC gợi liên tưởng đến mẫu concept Santa Cruz. Thùng phía sau của xe có kích thước dài 1.300 mm, rộng 1.290 mm và cao 510 mm, dung tích chứa là 850 lít.
Theo dự đoán, Hyundai Creta STC sẽ dùng chung động cơ với Creta 2017, nếu như vậy, xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ bao gồm động cơ đa nhiên liệu 1,6 lít với công suất tối đa 130 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 162 Nm tại vòng tua máy 4.850 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn tiêu chuẩn hoặc tự động tùy chọn.
Thứ hai là động cơ đa nhiên liệu 2.0 lít có công suất tối đa 166 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 201 Nm tại vòng tua máy 4.700 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động tiêu chuẩn.
Khi được bán ra Hyundai Creta STC sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Renault Duster Oroch và the Fiat trong phân khúc xe bán tải 'vừa làm, vừa chơi'.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Nguồn : http://xehay.vn/ban-tai-hyundai-creta-stc-se-duoc-tung-ra-thi-truong-vao-nam-2019.html