Điểm đáng chú ý nhất ở Camry 2017 vừa được Toyota Việt Nam tung ra thị trường là giảm từ 75 đến 101 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.
Động thái này được xem là bước đi cần thiết để Camry trở nên hấp dẫn người tiêu dùng hơn khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp Mazda6 liên tục có những chính sách tốt về giá.
Về tổng thể, diện mạo bên ngoài cũng như không gian nội thất bên trong của Camry 2017 chỉ là sự nâng cấp nhỏ và thẳng thắn mà nói, trang bị không phong phú như Mazda6.
Toyota Camry 2017.
Camry 2017 vẫn giữ nguyên 3 phiên bản 2.5Q, 2.5G và 2.5E. Những khác biệt ở ngoại thất có thể nhận thấy ngay ở cản trước của xe khi tích hợp đèn xi-nhan. Công nghệ cụm đèn pha thay đổi so với phiên bản cũ. Camry 2017 sử dụng đèn LED project cho đèn chiếu gần trên cả 3 phiên bản.
Phiên bản 2.5Q của Camry 2017 trang bị vành xe hợp kim, 10 chấu phủ bóng nâng cao vẻ thể thao, vững chãi. Đó là những thay đổi chính, trong khi các chi tiết khác giữ nguyên không đổi.
Không gian nội thất Toyota Camry 2.0E 2017.
Về nội thất, Camry mới 2017 thay đổi thiết kế mặt taplo với các chi tiết ốp gỗ vân carbon cùng các đường chỉ tạo cảm giác sang trọng. Riêng phiên bản 2.5Q sử dụng thiết kế ghế màu nâu mang đến không gian nội thất cao cấp cho người sử dụng.
Vô-lăng bọc da 4 chấu, điều chỉnh 4 hướng (bản 2.5Q vô-băng 3 chấu thể thao). Ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi ghế hành khách điều chỉnh điện 8 hướng. Ở bản 2.5Q được bổ sung tính năng nhớ 2 vị trí lái khác nhau. Camry 2.5G và 2.0E trang bị điều hòa 2 vùng độc lập trong khi Camry 2.5Q có hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập
Tiện ích gồm hệ thống âm thanh đầu CD 1 đĩa (bản 2.5G và 2.0E), DVD 1 đĩa (bản 2.5Q), 6 loa, kết nối Bluetooth (bản 2.5Q), AUX, USB, chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, rèm che nắng kính sau chỉnh điện.
Toyota Camry sở hữu nhiều tính năng an toàn bị động và chủ động, gồm 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Đáng tiếc là camera lùi chỉ xuất hiện trên bản cao cấp nhất 2.5Q, trong khi bản 2.5G có cảm biến góc còn 2.0E có cảm biến lùi.
Camry 2017 vẫn sử dụng động cơ cũ. Phiên bản 2.5Q và 2.5G dùng động cơ 2AR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, VVT-i kép, 2.494 cc, công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 231 Nm tại 4.100 vòng/phút. Trong khi đó, bản 2.0E dùng động cơ 6AR-FSE, phun xăng trực tiếp D-4S, công suất 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút. Tất cả đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Có thể nói, Camry 2017 đã có những thay đổi hợp thời và giảm giá bán. Tuy nhiên, nếu không có những cải tiến mạnh mẽ và chính sách giá tốt hơn nữa, Camry có thể khó giữ được vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam khi mà đối thủ Mazda6 ngày càng áp sát.
4banhteam (forum.autodaily.vn)
Nguồn : http://autodaily.vn/2017/10/toyota-camry-2017-vua-ra-mat-tai-viet-nam-co-gi-dac-biet/